Đo lường và những việc cần làm để tăng hiệu suất Google Maps
Đo lường và những việc cần làm để tăng hiệu suất Google Maps

Trong việc gì cũng vậy, để có thể đạt được thứ mình muốn thì chúng ta cần phải biết điều mình muốn là gì, và để đạt điều mình muốn thì chúng ta cần phải làm gì?

Như vậy: Bạn muốn gì ở địa điểm Google Maps của mình?

Với bạn, bạn có hay nghĩ đến 2 từ “hiệu quả” hay không? Vậy cụ thể của “hiệu quả” là gì?

Trong bài viết này, ETI.VN sẽ chia sẻ cho bạn một số chiến lược để giúp Địa điểm Google Maps của bạn “hiệu quả” – à không! Phải là giúp Địa điểm Google Maps của bạn Được nhiều lượt tìm kiếm, xem thông tin, .. từ đó số cuộc gọi cho bạn được gia tăng thêm.

Phải xem thường xuyên các con số

Bạn phải xem thường xuyên các con số mà Google Maps đã thống kê cho bạn. Hãy truy cập vào trình quản lý doanh nghiệp, Và vào phần “Thông tin chi tiết / Hiệu suất” để xem các thông tin mà Google thống kê.

-         Cách mọi người tương tác với bạn: Tất cả lượt tương tác, Cuộc gọi, Tin nhắn.

-         Số người đã xem Hồ sơ doanh nghiệp của bạn

-         Số lượt tìm kiếm giúp Hồ sơ doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm

Và cùng đặt mục tiêu để tăng những chỉ số này lên.

Dưới này là cách ETI.VN dành cho bạn:

Đặt tên cho địa điểm Google Maps cũng phải có chiến lược

Google Maps có một tính năng khá hay đó là: Sẽ được ưu tiên hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google với thứ hạng còn cao hơn cả kết quả website. Thật đấy, ETI.VN không đùa đâu, nếu kết quả tìm kiếm là Quảng cáo chiếm một vị trí thống lĩnh thì Địa điểm Google Maps là ở vị trí thứ 2.

Như vậy, việc bạn cần làm là Khi Ghim Địa điểm Google Maps đặt tên có xuất hiện từ khoá mà Khách hàng tiềm năng thường tìm kiếm. Ví dụ: “AADIYOGA.VN – Trung tâm Yoga Bình Dương”, thì lúc này ta được 2 thứ: Khi khách hàng tìm tên trung tâm Yoga là AADI YOGA thì Google vẫn cho ra chúng ta, nhưng trường hợp này thì ai ĐÃ BIẾT hoặc BẮT GẶP ở đâu đó thì mới tìm kiểu này. Còn những khách hàng tìm năng khác, khi họ chưa biết chúng ta là ai thì có thể họ sẽ tìm “Trung tâm Yoga gần đây”, “Trung tâm Yoga tại Bình Dương”, … thì vẫn sẽ ra chúng ta!

Đây là một số gợi ý của ETI.VN cho bạn:

-         Tên doanh nghiệp – Sản phẩm tại Khu vực, ví dụ ETI.VN – Thiết kế website tại Hồ Chí Minh

-         Tên doanh nghiệp – Tên sản phẩm, ví dụ: ETI.VN Thiết kế Website và Marketing online.

Bạn có còn nghĩ ra những kiểu đặt tên thú vị và có chứa từ khoá nào nữa không?

Địa điểm của bạn đã được xác minh chưa?

Việc này rất quan trọng. Chỉ khi bạn Xác minh Địa điểm Google Maps này thuộc sự sở hữu của bạn thì Google mới hiểu được Địa điểm Google Maps này là của bạn.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào trình quản lý của “Google doanh nghiệp của tôi”. Tại bảng điều khiển này, Google sẽ cho bạn biết bạn đã xác minh địa điểm Google Maps của mình hay chưa.

Khi xác minh thì bạn mới có thể truy cập được nhiều thông tin hơn, đặc biệt là thông tin số liệu báo cáo về các chỉ số như: Lượt tìm kiếm, lượt truy cập website, số cuộc gọi, số lần yêu cầu chỉ đường, và những số liệu thông kê khác. Có như vậy bạn mới có thể biết mình đang ở đâu và kế hoạch tiếp theo là gì?

Mẹo: Nếu bạn làm thao tác xác minh Google Maps mà thấy thông báo: “Thư sẽ được gửi tới sau 14 ngày” nghĩa là KHÔNG XÁC MINH ĐƯỢC.

Việc bạn cần làm là GỌI CHO ETI.VN để ETI.VN giúp bạn XÁC MINH, chúng tôi có dịch vụ XÁC MINH Google Maps giúp bạn.

Cập nhật đầy đủ thông tin cho Địa điểm Google Maps của bạn

            Hãy kiểm tra lại bạn đã cập nhật đầy đủ thông tin mà Google yêu cầu cho Địa điểm Google  Maps của bạn hay chưa?

            Ví dụ như: Mô tả doanh nghiệp, thời gian mở cửa, địa chỉ, toạ độ trên bản đồ, số điện thoại, địa chỉ website, sản phẩm, dịch vụ, …

Bạn cần phải đảm bảo rằng những thông tin mà Google đang yêu cầu bạn phải cập nhật đầy đủ.

Mẹo: Bạn có thể chèn từ khoá mà khách hàng thường tìm vào thông tin mô tả doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Việc này giúp tối ưu của Địa điểm Google Maps của bạn hơn.

Hãy Chia sẻ thông tin hữu ích từ doanh nghiệp của bạn thông qua Bài đăng

            Bạn có biết ở ngoài kia đang có rất nhiều người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không? Nhưng để họ chọn bạn là cả một vấn đề. Hãy cho Khách hàng tiềm năng của bạn biết nhiều thông tin về bạn.

Sử dụng chức năng “Bài đăng” trong Google doanh nghiệp là một cách chia sẻ thông tin hiệu quả. Cách này còn cho thấy sự hiện diện, mức độ quan tâm của bạn với những gì bạn đang làm.

Hãy cho Khách hàng tiềm năng của bạn biết nhiều về bạn hơn bằng Cách viết nội dung Google Maps đơn giản để bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng

-         Câu chuyện khởi nghiệp của bạn

-         Những câu chuyện hằng ngày từ doanh nghiệp của bạn, bạn đã giúp đỡ khách hàng của bạn như thế nào?

-         Lợi ích của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh là gì?

-         Bạn đang có chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hay sự kiện gì sắp tới mà bạn muốn khách hàng biết đến hay không?

-         Bí quyết tăng doanh số bằng việc ứng dụng điều này trong Google Maps

Mẹo: Hãy lập ra một bảng kế hoạch để bạn có thể cập nhật thông tin, ví dụ 1 tháng bạn sẽ phải viết 12 bài, một tuần là 3 bài và được viết vào thứ 3,5,7 chẳng hạn.

Duy trì liên tục đều đặn theo khẩu hiểu “Đúng – Đủ - Điều”. Và bạn sẽ thành công sớm thôi.

Mẹo thứ 2: Trong bài viết mà bạn đang chia sẻ, hãy lồng ghép các từ khoá mà Khách hàng của bạn hay tìm. Việc này sẽ giúp bạn cải thiện điểm “SEO” và Địa điểm Google Maps của bạn sẽ dàng lên TOP hơn.

Lập kế hoạch cho Điểm đánh giá Google Maps của bạn

            Khi khách hàng xem một Địa điểm Google Maps, thì việc xem “Chỗ này có được nhiều đánh giá tốt hay không, Feedback thế nào, nhiều cái 5 sao không?” là một yếu tố không thể bỏ qua. Do đó, nếu bạn đang chưa có đánh giá nào trên Địa điểm Google Maps của bạn thì hãy Tận dụng các đánh giá và xếp hạng Google map địa phương :

-         Đặt mục tiêu về số lượng đánh giá, ví dụ mốc 10, 20, 50, 100, 200 đánh giá.

-         Nỗ lực cung cấp sản phẩm / dịch vụ tốt để có cảm tình tư khách hàng.

-         Xin phản hồi, đánh giá từ khách hàng. Hãy nhờ khách hàng của bạn Kể một câu chuyện khiến họ thay đổi thế nào từ khi sử dụng dịch vụ của bạn (và nhớ có chứa từ khoá nhé!)

-         Nếu họ có hình ảnh chup cùng bạn, tại công ty bạn, hay sử dụng sản phẩm của bạn. Thì hãy nhờ họ upload lên.

-         Và đừng quên luôn theo dõi mục tiêu của bạn. Cứ mỗi lần tư vấn cho ai đó, bán hàng cho ai đó, mời ai đó ghé thăm doanh nghiệp, thì hãy xin lượt đánh giá Google Maps của mình! Có như vậy thì các chỉ số mới tăng được.

Đừng quên chia sẻ Địa điểm Google Maps của bạn

Việc chia sẻ địa điểm Google Maps của bạn rất quan trọng. Mọi người sẽ biết đến bạn nhiều hơn, dễ xem thông tin của bạn hơn, dễ gọi cho bạn hơn, dễ truy cập web của bạn hơn, dễ tìm đường đi đến chỗ bạn hơn.

            Việc này còn giúp Google hiểu rằng bạn là một nơi uy tín, và sẽ dễ dàng thăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Một số cách để làm:

-         Đưa link Google Maps vào Website của bạn.

-         Kèm link Google Maps vào cuối bài viết trên Facebook của bạn.

-         Làm QR Code và in trên danh thiếp

-         Làm QR Code và in các mẫu tờ rơi, quảng cáo…..

Những thứ này chính là một phần của SEO Google Maps đấy! Bạn có thể xem thêm Hướng dẫn SEO Google Map cho người mới bắt đầu

Tổng kết

            Hãy làm đúng – đủ - đều những cách thức ETI.VN chia sẻ trong bài viết này, làm có kế hoạch, làm có mục tiêu, làm theo chiến lược…. Thì mới có kết quả bạn nhé. Hãy đọc và nghiên cứu nhiều hơn những tài liệu trên trang web này, hoặc từ Google, chắc chắn bạn sẽ phát triển hơn nữa đấy!

Và quan trọng hơn, hãy cung cấp sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, thì bạn sẽ có mặt ở “vị trí cao” ở trong lòng khách hàng của mình.

Chúc bạn thành công, cần tư vấn Xác minh Google Maps thì liên hệ ngay ETI.VN nhé!


Đăng ngày 24/04/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 633

0383735400