Hướng dẫn SEO Google Map cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn SEO Google Map cho người mới bắt đầu

Tiếp thị Tìm kiếm Địa phương là gì? 

Tiếp thị tìm kiếm địa phương, thường được gọi là Local SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương), là một loại dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số mà các doanh nghiệp tham gia để tiếp cận thị trường địa phương bằng cách hiển thị trong kết quả địa phương khi khách hàng mục tiêu của họ trực tuyến và tìm kiếm mọi thứ.

SEO địa phương là tất cả về việc hiển thị trên bản đồ trong gói địa phương, Google Maps thông thường và trong các kết quả không phải trả tiền tiêu chuẩn được bản địa hóa.

Gói Bản đồ Địa phương

Phần này là “Gói cục bộ” (hay còn gọi là “Gói bản đồ”)

SEO cho các doanh nghiệp địa phương có mang lại lợi ích không?

Vâng, SEO cho các doanh nghiệp địa phương rất hữu ích. Nó cho phép một doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và tăng khả năng người tìm kiếm sẽ liên hệ với họ để hợp tác kinh doanh.

Có một số loại hình doanh nghiệp có thể tận dụng chiến lược SEO địa phương để tiếp cận đối tượng của họ.

  • Các doanh nghiệp có một vị trí thực tế và phục vụ khách hàng trong một khu vực kinh doanh (như một công ty sản xuất tấm lợp ).
  • Các doanh nghiệp không có địa điểm thực tế theo nghĩa truyền thống nhưng vẫn phục vụ thị trường địa phương.
  • Các doanh nghiệp có nhượng quyền thương mại hoặc chuỗi tồn tại ở nhiều thị trường địa phương (doanh nghiệp đa địa điểm).

Các nguyên tắc cơ bản của SEO địa phương

Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo cung cấp phần lớn lưu lượng truy cập vào các trang web trên toàn cầu. Tối ưu hóa chúng là điều bạn chắc chắn có thể làm với các chiến lược phù hợp.

Nếu bạn hoài nghi về giá trị của SEO nói chung (nhiều chủ doanh nghiệp là như vậy) thì bạn có thể là một trong số ít những người không sử dụng Google để tìm kiếm mọi thứ trực tuyến - nếu không, bạn hoàn toàn phớt lờ cách mọi người, bao gồm cả bạn, tìm thấy thông tin và doanh nghiệp những ngày này.

Biểu đồ mô tả cách 97% mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các doanh nghiệp địa phương

Tuân thủ Nguyên tắc của Google Doanh nghiệp của tôi

Có nhiều công cụ tìm kiếm bạn có thể tối ưu hóa nhưng thành thật mà nói, Google sở hữu hơn 90% thị trường, vì vậy khi chúng ta nói về SEO địa phương, chúng ta chủ yếu nói về việc tối ưu hóa cho Google.

 

Danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với SEO địa phương. Nếu doanh nghiệp của bạn không có danh sách trong thư mục của Google thì bạn sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương (còn được gọi là “gói bản đồ” hoặc “gói địa phương”) hoặc trên Google Maps bất cứ khi nào mọi người thực hiện tìm kiếm trên Google cho kinh doanh hoặc các loại dịch vụ bạn cung cấp.

Ví dụ về SERPs cho một doanh nghiệp địa phương

Nhìn vào ví dụ SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) ở trên, chúng tôi thấy các quảng cáo ở trên cùng, kết quả địa phương (danh sách Google), kết quả tìm kiếm không phải trả tiền về nha sĩ địa phương và trang web tổng hợp (Trang vàng) liệt kê các nha sĩ địa phương trong điểm đích.

Lưu ý rằng bạn không phải tự thiết lập danh sách này để nó xuất hiện. Nó có thể được tạo bởi Google và xuất hiện trong kết quả nếu họ tìm thấy thông tin doanh nghiệp của bạn trên bất kỳ thư mục công khai nào khác.

Ngoài ra, bất kỳ ai cũng có thể thêm doanh nghiệp của bạn vào thư mục của Google - họ chỉ có thể không xác nhận danh sách và quản lý danh sách đó với tư cách là chủ sở hữu.

Hầu hết mọi người đã có doanh nghiệp của họ trên Google và đang tận hưởng những lợi ích của nó.

Ví dụ về danh sách GMB bị tạm ngưng

Ví dụ về Danh sách Google Địa phương bị Tạm ngưng

Tuy nhiên, việc không tuân thủ Nguyên tắc đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên Google có thể dẫn đến việc doanh nghiệp của bạn bị lọc ra khỏi kết quả bản đồ hoặc thậm chí danh sách của bạn bị tạm ngưng và bị xóa hoàn toàn khỏi các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Điều đó có nghĩa là ít cuộc gọi điện thoại hơn, yêu cầu chỉ đường đến địa điểm kinh doanh của bạn, lượt truy cập vào trang web của bạn, v.v.

Một trong những khách hàng doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi đã cung cấp dịch vụ giặt thảm tại địa phương cho những người ở khu vực tàu điện ngầm DC. Doanh nghiệp này đã vi phạm các nguyên tắc khi sử dụng nhiều địa chỉ UPS để đăng ký địa điểm Google Doanh nghiệp của tôi để chúng có thể hiển thị trong nhiều kết quả hơn ở khu vực địa phương.

Họ đến với chúng tôi sau khi tất cả danh sách địa phương của họ, bao gồm cả danh sách xác thực với địa chỉ thực và vị trí thực, đã bị Google gắn cờ và tạm ngưng.

Việc tạm ngừng danh sách doanh nghiệp của họ đã khiến lượng cuộc gọi dịch vụ của họ giảm gần 93% và gây thiệt hại nghiêm trọng cho doanh thu hàng tháng của họ.

Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, hãy thoải mái thử chơi hệ thống này nếu bạn muốn nhưng hãy sẵn sàng chấp nhận hậu quả khi chúng xảy đến.

Mặc dù vậy, nếu bạn làm đúng, bạn có thể nhận được kết quả như sau:

Tăng trưởng hữu cơ của một khách hàng quét ống khói của Ardent Growth

Một trong những Khách hàng Dịch vụ Ống khói của Chúng tôi ở DC

Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều có lợi khi tập trung vào thứ hạng của họ trong bản đồ. Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ có giá trị cao như đại diện pháp lý hoặc thậm chí là tu sửa, thì tốt hơn hết bạn nên nỗ lực tối ưu hóa để xếp hạng trong các kết quả không phải trả tiền truyền thống.

Chúng tôi nhận thấy điều này đặc biệt đúng khi làm SEO cho luật sư. Bằng cách phân tích lưu lượng truy cập không phải trả tiền giữa các kết quả không phải trả tiền thông thường và các nhấp chuột vào danh sách địa phương của bạn, chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng nhiều người thích duyệt xung quanh để tìm một vài luật sư khác nhau trước khi chọn một luật sư.

Vì vậy, hãy nhớ rằng bạn có thể tốt hơn nên tập trung vào các từ khóa cấp cao nhất nếu bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa cho các công ty luật hoặc các dịch vụ đắt tiền khác.

Xây dựng quyền lực với các liên kết chất lượng cao

Trung bình, các miền mới đăng ký có ít quyền hạn hơn các miền cũ đã được thiết lập. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi cân nhắc đổi thương hiệu trang web doanh nghiệp của mình theo một miền mới.

Tôi thấy sai sót này rất nhiều trong ngành giao thông vận tải. Mỗi khi một công ty vận tải đường bộ thuê một đại lý quảng cáo mới, họ kết thúc việc xây dựng cho họ một trang web tuyển dụng mới thay vì chỉ xây dựng trên trang web đã có trước đó, do đó khiến họ luôn ở trong guồng quay của việc mua quảng cáo trả tiền (mà quảng cáo cơ quan được hưởng lợi từ).

Để xây dựng uy tín cho trang web của bạn, bạn cần phải xây dựng thương hiệu của mình. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là kiếm lời giới thiệu từ các trang web khác trực tuyến.

Chúng có thể ở dạng trích dẫn trong các thư mục trực tuyến (ví dụ: Yelp, Angie's List, Home Advisor, Yellow Pages, v.v.) và các liên kết từ các trang web có uy tín, chất lượng cao khác.

Chất lượng của các trang web bạn nhận được liên kết không thể được nhấn mạnh đủ. Hãy nghĩ về nó như thế này, khi một trang web liên kết đến trang web của bạn, họ đang tự liên kết với bạn.

Bạn có muốn được kết hợp với các nguồn thông tin có uy tín hay các nguồn thông tin đáng ngờ và thậm chí là spam không?

Tên miền giới thiệu Ahrefs và tăng trưởng liên kết ngược

Tăng theo thời gian của cả tên miền giới thiệu và trang giới thiệu

Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt với chất lượng trang web tuyệt vời

Hãy nghĩ về thời điểm khi bạn truy cập một trang web và nó không hoạt động theo cách bạn mong đợi.

Nó khá là bực bội, phải không?

Bạn tiếp tục nhấp vào nút chết tiệt đó nhưng không có gì xảy ra hoặc bạn đã dành 10 phút để điền vào biểu mẫu chỉ để xóa câu trả lời của bạn và nhổ nó lại vào bạn vì bạn đã không đặt ngày ở định dạng được chấp nhận.

Ví dụ về biểu mẫu cung cấp cho người dùng thông báo lỗi vì họ không nhập ngày ở định dạng chính xác

Đừng làm người dùng của bạn thất vọng

Khi mọi người trải qua loại thất vọng này, họ sẽ bỏ đi. Nghĩa đen tương đương với việc bạn bước vào cửa hàng hoặc địa điểm kinh doanh, nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng kém và bước ra ngoài.

Bạn sẽ không muốn điều này xảy ra tại doanh nghiệp của mình, vậy tại sao bạn lại thấy ổn khi nó xảy ra trên trang web của mình - đó là phần mở rộng kỹ thuật số của doanh nghiệp bạn?

Bạn có thể thực hiện các bước đơn giản để đảm bảo trang web của mình cung cấp trải nghiệm người dùng tốt cho khách truy cập bằng cách đảm bảo trang web tuân theo một số phương pháp hay nhất cơ bản.

Tốc độ trang

Thông thường, trang web của bạn tải càng nhanh càng tốt. Có một điểm thu hồi giảm dần ở đây nhưng đối với hầu hết các trường hợp, bất kỳ thứ gì trong phạm vi 2-5 giây trên điện thoại thông minh đều có thể chấp nhận được (nó sẽ nhanh hơn nhiều trên máy tính để bàn). Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang web của mình bằng các trang web như Pingdom và GTMetrix.

Kiểm tra tốc độ trang GT Metrix

Kiểm tra tốc độ trang GT Metrix

Kiểm tra tốc độ trang Pingdom

Kiểm tra tốc độ trang của Công cụ Pingdom

Core Web Vitals

Google đã tuyên bố rằng Core Web Vitals sẽ trở thành một yếu tố xếp hạng vào tháng 5 năm 2021.

Core Web Vitals bao gồm ba chỉ số chính: Mức độ nội dung lớn nhất (LCP), Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID) và Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS).

  • Sơn có nội dung lớn nhất (LCP) : đo lườnghiệu suất tải . Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, LCP sẽ xảy ra trong vòng 2,5 giây kể từ khi trang bắt đầu tải lần đầu tiên.
  • Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID) : đo lường tính tương tác . Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, các trang phải có FID dưới 100 mili giây .
  • Tích lũy Layout Shift (CLS) : đo độ ổn định của hình ảnh . Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, các trang phải duy trì CLS dưới 0,1.

Cấu trúc trang web trực quan và điều hướng

Đừng cố gắng phát minh lại bánh xe ở đây nhé mọi người. Bạn là một doanh nghiệp địa phương, không phải Apple. Nếu bạn cố gắng trở nên dễ thương với cách trình bày trang web của bạn, bạn sẽ chỉ làm hài lòng chính mình (chứ không phải tài khoản ngân hàng của bạn).

Đây là nơi Luật Jakob đưa ra, quy định rằng người dùng dành phần lớn thời gian của họ trên các trang web khác ngoài trang web của bạn. Như vậy, họ sẽ mong đợi trang web của bạn hoạt động theo cách mà các trang web khác làm.

Hãy nghĩ về thời điểm bạn đang sử dụng thiết bị di động. Bạn mong đợi menu điều hướng ở đâu? Còn các siêu liên kết đến các trang web khác, bạn mong đợi chúng có màu gì?

Nếu bạn muốn tìm địa chỉ hoặc số điện thoại của một doanh nghiệp trên trang web của họ, bạn thường mong đợi nó ở đâu?

Lưu ý các vấn đề về trải nghiệm người dùng trên trang web nha khoa

Trên trang trên, chúng tôi có một số vấn đề:

  • Điều hướng thanh bên là tốt trên các trang tài nguyên nội bộ nhưng không lý tưởng cho trang chủ.
  • Logo quá lớn.
  • Các số điện thoại không được liên kết với nhau.
  • Màu xanh chuyển sắc không tương phản tốt với màu phông chữ trắng.

Không có phần mềm độc hại

Điều này thực sự không nên nói nhưng nếu trang web của bạn bị tấn công hoặc có phần mềm độc hại được tiêm vào mà bạn không biết thì cuối cùng bạn sẽ phải chịu đựng nó.

Nếu Google phát hiện thấy trang web của bạn có phần mềm độc hại hoặc đã bị tấn công thì họ sẽ thông báo cho người dùng biết điều này trên chính kết quả tìm kiếm.

Trang web bị nhiễm phần mềm độc hại hiển thị là bị tấn công trên Google SERPs

Lưu ý: Không phải khách hàng của tôi

Ai nhìn thấy điều đó và nói, "Đúng, tôi nghĩ tôi sẽ nhấp vào liên kết đó và xem trang web đó"?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bạn sẽ muốn tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập địa phương mà trang web của bạn nhận được từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên Google. SEO địa phương là một tập hợp con của SEO và mặc dù chúng chạy trên hai thuật toán khác nhau nhưng chúng lại trùng lặp khá nhiều.

SEO địa phương lấy mọi thứ mà kết quả không phải trả tiền bình thường sẽ bao gồm và bản địa hóa nó. Đây là lý do tại sao bạn sẽ thấy các kết quả khác nhau khi bạn tìm kiếm những thứ như leaky roofvs leaky roof chicagohoặc leaky roof repair.

Bằng cách tối ưu hóa trang web của mình, bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm địa phương, dẫn đến tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Cần lưu ý rằng hơn 47,6% tất cả các nhấp chuột nằm trên ba kết quả đầu tiên trên thiết bị di động (57% trên Máy tính để bàn).

47,6% của tất cả các nhấp chuột vào ba kết quả đầu tiên trên thiết bị di động (57% trên Máy tính để bàn).

Đường cong tỷ lệ nhấp qua của kết quả tìm kiếm của Google

Đường cong Tỷ lệ nhấp (CTR)

NAP là gì?

NAP là viết tắt của tên, địa chỉ và số điện thoại. Đây là những điều quan trọng giúp nhận diện duy nhất một doanh nghiệp. Điều quan trọng là tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại (NAP) phải nhất quán trên toàn bộ web.

Tại sao tính nhất quán của NAP lại quan trọng?

Tính nhất quán của NAP rất quan trọng vì một số lý do:

  1. Tính nhất quán giúp xây dựng uy tín với các công cụ tìm kiếm.
  2. Nó giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận doanh nghiệp khi họ tìm kiếm danh bạ thay vì tìm thông tin không chính xác hoặc lỗi thời.

Nếu Google thu thập thông tin trên web và thấy nhiều thông tin trái ngược nhau về doanh nghiệp của bạn thì thuật toán sẽ khó biết đâu là chính xác - và khi nó không thể xác định đâu là chính xác, quyền hạn của bạn sẽ giảm xuống.

Theo dõi các trích dẫn kinh doanh trực tuyến

Báo cáo theo dõi trích dẫn trong Bright Local

Bạn sẽ thường thấy rằng công ty của mình đã tồn tại trên nhiều danh bạ doanh nghiệp mà bạn thậm chí không hề hay biết.

Nếu bạn đã thay đổi số doanh nghiệp, địa chỉ hoặc tên doanh nghiệp của mình tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể muốn một chuyên gia dịch vụ SEO địa phương thực hiện kiểm tra trích dẫn địa phương cho bạn để xem kết quả NAP của bạn nhất quán như thế nào trên cả thư mục quốc gia và địa phương.

Nhiều người nghĩ rằng bạn cần phải có một bản ghi hoàn hảo tuyệt đối trên tất cả các thư mục. Điều đó không khả thi.

Tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến

93% khách hàng nói rằng quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến . Vì vậy, nhận được đánh giá. Đảm bảo rằng bạn có sẵn một kế hoạch để luôn có được chúng từ khách hàng hoặc khách hàng của bạn.

Bạn muốn phản hồi xác thực và có ý nghĩa, không chỉ là những đánh giá tích cực. Nếu các bài đánh giá trực tuyến của bạn trông giả mạo hoặc quá ngắn, Google có thể hoàn toàn bỏ qua chúng. Chúng tôi thường thấy rằng việc yêu cầu khách hàng phản hồi về trải nghiệm của họ sẽ thu hút được đánh giá tốt hơn là chỉ yêu cầu họ đánh giá.

Khi bạn hỏi ý kiến ​​phản hồi của khách hàng địa phương, bạn định hình trạng thái tâm trí của họ để thực sự suy nghĩ về tình huống. Chỉ yêu cầu họ đánh giá thường sẽ khiến họ nghĩ rằng họ cần phải nói điều gì đó tích cực thay vì chỉ nói về trải nghiệm của họ.

Ví dụ của GMB về một bài đánh giá tồi

Mẹo: Đừng làm điều này…

Khi bạn đi theo con đường này, các bài đánh giá của bạn chắc chắn sẽ đề cập đến những điều bạn có thể đã làm tốt hơn - và điều đó không sao cả. Nó cho bạn cơ hội phản hồi người đánh giá (theo cách tích cực) và cho khách hàng tiềm năng trong tương lai thấy rằng bạn lắng nghe những gì khách hàng nói và luôn cố gắng cải thiện.

Tóm lại, nếu các bài đánh giá của bạn là hoàn hảo 100% trên toàn diện và mọi người không có gì ngoài những điều tốt đẹp để nói về bạn thì điều đó sẽ có vẻ không mấy dễ dàng. Một số nghiên cứu đã chứng minh điều này:

  • Khả năng một người nào đó chuyển đổi là cao nhất khi xếp hạng sao là 4,0-4,7 và sau đó giảm khi xếp hạng càng gần 5,0.
  • Các doanh nghiệp được xếp hạng 5 sao có doanh thu thấp hơn so với các doanh nghiệp có xếp hạng 1 - 1,5 sao.
  • 95% người tiêu dùng nghi ngờ rằng các đánh giá là giả mạo nếu không có đánh giá tiêu cực.

Sản xuất nội dung như một phần của chiến dịch SEO

Mọi người đang khao khát nội dung ngày nay. Nếu bạn có một trang web, bạn nên sản xuất nội dung. Nó không chỉ cần phải là các bài đăng trên blog (bất kể mọi nhà cung cấp dịch vụ SEO khác có thể nói với bạn điều gì). Tìm khán giả của bạn và xuất bản nội dung ở vị trí của họ và thêm liên kết trở lại trang web của bạn.

Các bài đăng trên blog, video YouTube, podcast, sách trắng, v.v. đều là những hình thức tiếp thị nội dung tốt mà bạn có thể sử dụng để xây dựng thương hiệu và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập SEO tự nhiên hơn đến trang web của mình.

Xác định các thư mục con hàng đầu của một trang web (Nơi bắt nguồn lưu lượng truy cập)

Lưu ý: Mặc dù mạng xã hội cũng là một lựa chọn khả thi, nhưng nó sẽ không thực sự giúp bạn tối ưu hóa tìm kiếm cục bộ nhiều như vậy, nhưng nó vẫn có thể thúc đẩy thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Biểu đồ hiển thị sự sụt giảm của Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook

Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook đang tiếp tục giảm nhanh chóng

Các thuật toán mà hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội sử dụng có xu hướng giảm phạm vi tiếp cận của các bài đăng có liên kết khiến người dùng rời khỏi nền tảng. Tóm lại, Facebook muốn mọi người ở lại trên nền tảng của nó… không rời đi và đến với của bạn.

Kết quả SERP hiển thị băng chuyền video

Ví dụ về Thợ sửa ống nước Tạo nội dung để Xây dựng Thương hiệu của họ

Tôi có thể học SEO địa phương và tự mình làm được không?

Không có gì lạ khi các chủ doanh nghiệp địa phương muốn giảm chi phí bằng cách tự làm thêm, bao gồm cả hoạt động tiếp thị tại địa phương của họ. Bạn cũng có thể đi theo con đường này nếu muốn, nhưng bạn sẽ muốn thuê một công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị tìm kiếm địa phương tại một số điểm.

Bạn có đang tự lập sổ sách, kế toán, bảng lương, thuế, tài liệu pháp lý, bảo trì, v.v.? Ý tôi không phải là những người làm việc cho bạn trong nội bộ, tôi có nghĩa là chính bạn.

Nếu vậy, bạn đang dàn trải bản thân quá mỏng và công việc kinh doanh của bạn sẽ khó phát triển. Bạn bắt đầu kinh doanh vì bạn muốn làm việc 80 giờ một tuần?

Tôi là tất cả về các chủ doanh nghiệp đang tìm hiểu về SEO và cách thức hoạt động của nó. Làm như vậy, chủ doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn và đánh giá công việc mà họ thuê chuyên gia SEO địa phương hoặc công ty SEO thực hiện.

Có rất nhiều người ngoài kia tuyên bố rằng họ biết cách làm SEO nhưng tất cả những gì họ thực sự biết cách làm là sử dụng plugin Yoast cho WordPress.

Tái bút nếu bạn nghĩ rằng sử dụng Yoast là tất cả những gì bạn cần để làm SEO thì bạn đã nhầm.

Cách học SEO địa phương

Để thực hiện SEO phù hợp nhằm cải thiện thứ hạng của hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn, bạn sẽ cần học cách:

  • Thiết lập và tối ưu hóa hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn (và duy trì hồ sơ tuân thủ để tránh bị tạm ngưng)
  • Xác định và xây dựng các trích dẫn trên các thư mục cục bộ chất lượng cao
  • Tối ưu hóa cấu trúc tiêu đề HTML của các trang của bạn (điều này vừa hữu ích cho SEO và những người có vấn đề về khả năng truy cập)
  • Xác định và xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao, có liên quan theo ngữ cảnh từ các trang web khác đến trang web của bạn
  • Thu hút các đánh giá một cách hiệu quả trong khi vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google (và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch)

Học SEO địa phương trong bao lâu?

Điều đó đang được nói, học để thực thi SEO hiệu quả cần có thời gian. Có một số khía cạnh của SEO không liên quan đến kỹ thuật nhưng có nhiều khía cạnh và nếu những khía cạnh đó làm rối tung toàn bộ trang web của bạn có thể khiến Google bị loại bỏ hoàn toàn.

Nếu bạn dành thời gian cần thiết để làm SEO đúng cách, bạn có thể sẽ thấy các khía cạnh khác của doanh nghiệp của bạn cũng bị ảnh hưởng. Bạn không thể làm mọi thứ và bạn không nên cố gắng.

Nếu bạn thấy mình ở vị trí này, tôi khuyên bạn nên xem cuốn sách Clockwork của Mike Michalowicz . Đó là một cuốn sách tuyệt vời dành cho các chủ doanh nghiệp địa phương, những người biết rằng bản thân họ đang làm việc quá sức và chẳng đi đến đâu.


Đăng ngày 04/04/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 411

0383735400