Cách viết nội dung Google Maps đơn giản để bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng
Cách viết nội dung Google Maps đơn giản để bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng

Bạn luôn sợ khách hàng sẽ quên bạn, không mua hàng của bạn mà mua hàng ở đối thủ? Hãy cùng xem Cách viết nội dung Google Maps đơn giản để bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng tại bài viết này nhé!

Tại sao bạn nên  viết nội dung Google Maps?

 

Bạn có thể kết nối với khách hàng hiện tại và tiềm năng thông qua Trang thông tin doanh nghiệp trên Google Tìm kiếm và Maps bằng cách sử dụng công cụ đăng tin. Bạn có thể tạo và chia sẻ trực tiếp với khách hàng của mình về các thông báo, chương trình ưu đãi, các mặt hàng mới/được ưa chuộng còn hàng hoặc thông tin chi tiết về sự kiện của cửa hàng.

Quan trọng: Nếu bạn chưa phải là doanh nghiệp địa phương phục vụ khách hàng tại một địa điểm cụ thể hoặc trong khu vực kinh doanh đã chỉ định, hãy cân nhắc việc xem xét các pháp nhân đã được xác minh trong công cụ Đăng tin trên Google. Tìm hiểu thêm về công cụ Đăng tin trên Google.

Lợi ích

Khi được tiếp cận nhiều hơn với thông tin về doanh nghiệp và tin tức cập nhật của bạn, khách hàng có thể đưa ra quyết định tốt hơn khi duyệt web. Công cụ này cho phép bạn:

  • Truyền đạt thông tin trực tiếp đến khách hàng địa phương
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng thông tin kịp thời
  • Quảng cáo cho các đợt giảm giá, chương trình khuyến mại đặc biệt, sự kiện, tin tức và chương trình ưu đãi 
  • Tương tác với khách hàng thông qua video và ảnh

Cách hoạt động

Bài đăng có thể bao gồm văn bản, ảnh hoặc video để quảng cáo Trang thông tin doanh nghiệp. Bài đăng hiển thị cho người dùng thông qua: 

  • Các thẻ "Nội dung cập nhật" và "Tổng quan" về Trang thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động trên Tìm kiếm và Maps dựa trên các tín hiệu khác nhau
  • Mục "Từ chủ sở hữu" trong Trang thông tin doanh nghiệp trên máy tính trên Tìm kiếm và Maps
  • Trên các trang web Google Doanh nghiệp của tôi

Khi bạn thêm ảnh vào Trang thông tin doanh nghiệp, ảnh sẽ tự động hiển thị dưới dạng bài đăng trên trang thông tin của bạn. Không thể chỉnh sửa các bài đăng này và bài đăng sẽ chỉ hiển thị cho khách hàng. Nếu bạn xóa một ảnh, thì ảnh đó sẽ không hiển thị dưới dạng bài đăng nữa.

Mẹo: Các bài đăng từ hơn một tuần trước sẽ chuyển sang chế độ lưu trữ, trừ khi bạn chỉ định phạm vi ngày cho bài đăng. Tìm hiểu cách đăng tin trên Google.

Các loại bài đăng

Lưu ý quan trọng: Bài đăng có chứa số điện thoại có thể bị từ chối.

Mỗi loại bài đăng cung cấp thông tin chi tiết cụ thể cho đối tượng của bạn và cho phép bạn thêm một nút hành động vào bài đăng của mình.

  • COVID-19: Cung cấp thông tin cập nhật về những thay đổi liên quan đến dịch COVID-19, chẳng hạn như:
    • Giờ mở cửa và giờ đóng cửa tạm thời.
    • Những thay đổi về cách thức hoạt động của doanh nghiệp, chẳng hạn như chỉ phục vụ đồ ăn mang đi hoặc chỉ giao hàng tận nơi, đề xuất gọi điện để biết thông tin chi tiết hoặc những thay đổi khác.
    • Thông tin cập nhật về cách quản lý vấn đề an toàn và vệ sinh tại một vị trí cụ thể.
    • Các yêu cầu hỗ trợ.
  • Ưu đãi: Cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi của doanh nghiệp bạn. Bài đăng thông tin ưu đãi cần phải có tiêu đề, ngày và giờ bắt đầu cũng như kết thúc. Nút hành động "Xem ưu đãi" được tự động thêm vào bài đăng. Bạn cũng có thể đưa vào bài đăng ảnh/video, thông tin mô tả, mã giảm giá, đường dẫn liên kết cũng như các điều khoản và điều kiện. Ví dụ: một cửa hàng bánh pizza có thể quảng cáo chương trình giảm giá 20% cho pizza cỡ lớn trong một tuần. Thông tin ưu đãi xuất hiện ở gần đầu Hồ sơ doanh nghiệp trên Google Tìm kiếm và Maps. Thông tin này cũng xuất hiện cùng với tất cả các bài đăng khác trong thẻ "Thông tin cập nhật".
  • Sản phẩm: Bạn có thể sử dụng bài đăng sản phẩm để thêm sản phẩm sẽ xuất hiện trong thẻ "Sản phẩm". Bạn có thể quản lý mục nhập sản phẩm trong Trình chỉnh sửa sản phẩm.
    • Lưu ý quan trọng: Bạn không thể sử dụng bài đăng sản phẩm để tạo bài đăng cần chia sẻ.
  • Thông tin mới: Cung cấp thông tin chung về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể đưa vào bài đăng ảnh/video, thông tin mô tả và nút hành động. Ví dụ: nhà hàng có thể đăng bài để quảng cáo món ăn mới trong thực đơn.
    • Ở một số quốc gia, Google Doanh nghiệp của tôi cũng có thể tự động cung cấp những bài đăng đề xuất dựa trên các bài đánh giá 4 hoặc 5 sao của khách hàng. Bạn sẽ thấy những bài đăng đề xuất này khi đăng nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi hoặc khi nhận được thông báo qua email.
  • Sự kiện: Quảng cáo sự kiện tại doanh nghiệp của bạn. Sự kiện cần có tiêu đề, ngày và giờ bắt đầu cũng như kết thúc. Nếu không có thời gian bắt đầu hoặc kết thúc, thì hệ thống sẽ mặc định là 24 giờ kể từ ngày đăng bài. Bạn cũng có thể đưa vào bài đăng ảnh/video, thông tin mô tả và nút hành động. Ví dụ: hiệu sách có thể quảng cáo sự kiện ký tặng sách của một tác giả địa phương hoặc buổi gặp gỡ của câu lạc bộ những người thích đọc sách. Những sự kiện đáp ứng một số tiêu chí nhất định cũng có thể xuất hiện trên thẻ "Tổng quan" của Hồ sơ doanh nghiệp để khách hàng dễ nhìn thấy hơn.
  • Thông tin cập nhật về giờ mở cửa: Sau khi bạn cập nhật giờ mở cửa hoặc mở cửa lại doanh nghiệp của mình, những khách hàng truy cập vào Hồ sơ doanh nghiệp của bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận thông tin cập nhật gần đây của bạn. Thông tin cập nhật này cũng tạo một bài đăng xác nhận rằng bạn đã thay đổi giờ mở cửa. Bài đăng này xuất hiện trên thẻ "Thông tin cập nhật" của hồ sơ của bạn trên thiết bị di động. Bạn có thể chỉnh sửa bài đăng này để cung cấp thêm thông tin về giờ mở cửa mới. Để xóa thông báo về giờ mở cửa mới và bài đăng này, hãy xóa bài đăng được liên kết khỏi Google Doanh nghiệp của tôi.

Tạo bài đăng tuyệt vời cho doanh nghiệp

Khi khách hàng tìm doanh nghiệp của bạn trên Google, họ có thể thấy các dịch vụ, tin tức và sự kiện từ bài đăng về doanh nghiệp của bạn hiển thị trên Google Tìm kiếm và Maps. Bạn có thể sử dụng bài đăng để cho khách hàng biết về:

  • Sự kiện như bữa nửa buổi có nhạc jazz hoặc phiên trong cửa hàng
  • Các dịch vụ/chương trình đặc biệt như giảm giá và chiết khấu
  • Thông báo như “Mở cửa muộn Thứ Bảy này” hoặc “Những khách mời đặc biệt tuần này!”

Một bài đăng cho khách hàng của bạn trên Google phải ngắn gọn, hữu ích và khuyến khích hành động cũng như ảnh phải đủ sáng và được lấy nét.

Viết một bài đăng: Điều nên làm

Chính xác: 3 điều khách hàng của bạn cần phải biết là gì? Bạn muốn họ ghi nhớ điều gì, với giá bao nhiêu và khi nào?

  • “Giờ vàng! Sữa lắc giảm giá 50% từ 5-6 giờ chiều mỗi Thứ Sáu”.
     
  • Cá nhân: Thể hiện giá trị của doanh nghiệp bạn:
    “Tại nhà hàng Mike's, chúng tôi luôn yêu mến các gia đình và để thể hiện sự quý mến của chúng tôi, tất cả trẻ em ăn tối cùng gia đình vào cuối tuần này sẽ được miễn phí hoàn toàn!”

     
  • Cho khách hàng biết họ có thể làm gì. Bạn đang bán một sản phẩm? Cho họ biết cách mua hàng.
    “Vé có giá từ $60-$160 và sẽ bắt đầu bán từ 12 giờ trưa nay theo giờ EST.”

     
  • Nhấn mạnh điều khiến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo. Nhiều lựa chọn? Giao hàng miễn phí? Hãy cho mọi người biết:
    "Giao hàng miễn phí cho các đơn hàng trên $50.”

     
  • Kịp thời  sử dụng điểm bán hàng chủ chốt hoặc mặt hàng phổ biến làm nội dung hấp dẫn cho bài đăng của bạn:
    “Mùa xuân đã đến. Tất cả các loại dép xỏ ngón hiện được giảm giá 30%.”

     
  • Hãy nhớ bao gồm mọi hướng dẫn đổi, mã duy nhất hoặc hạn chế với ưu đãi hoặc giảm giá:
    "Giảm giá $10 cho giao dịch mua từ $50 trở lên. Giảm 50% cho một số mẫu quần áo nữ."

     
  • Sử dụng từ viết tắt cho ngày và tháng và không sử dụng dấu chấm để có thêm không gian cho bài đăng:
    Th1, Th2, Th3... T2, T3, T4...

     
  • Viết tắt giờ theo kiểu này:
    9 SA, 5 CH, 12 CH, 12 SA

 

Viết một bài đăng: Điều không nên làm

  • Không sử dụng tiếng lóng thương mại:
    “BOGO: giảm giá 50% giày mềm nam.”

     
  • Không dùng quá nhiều dấu chấm than hoặc chữ hoa toàn bộ:
    “GIẢM GIÁ mạnh hôm nay!!!”

     
  • Không bao gồm nhiều chủ đề hoặc dịch vụ trong một thông điệp:
     “Cà phê và trà giảm giá 50% từ 3-6 giờ chiều các ngày Thứ Sáu và mua 6 tặng một Donut vào các ngày cuối tuần.”

     
  • Đừng trình bày giảm giá với quá nhiều ngoại lệ:
    “Giảm giá 10% cho món bánh sandwich theo mùa. Không áp dụng cho các bữa đặc biệt buổi trưa.”

Đăng ngày 12/04/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 408

0383735400