Cách chạy quảng cáo địa điểm trên Google Map hiệu quả 2021
Cách chạy quảng cáo địa điểm trên Google Map hiệu quả 2021

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn Cách chạy quảng cáo địa điểm trên Google Map hiệu quả 2021: Tiết kiệm ngân sách và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Cùng xem hướng dẫn chạy ADS cho Google Maps nhé.

Để Cách chạy quảng cáo địa điểm trên Google Map hiệu quả 2021 thì trước tiên bạn phải Ghim & Xác Minh Địa điểm Google Doanh nghiệp (Google Maps) của bạn. Vì không Ghim & Xác minh thì lấy gì mà chạy bây giờ!

Bước 1: Ghim & Xác minh địa điểm Google Maps

Ở trang web ETI.VN chúng tôi có rất nhiều bài viết nói về Ghim & Xác minh địa điểm Google Maps. Cho dù bạn có hay không việc chạy quảng cáo Google Maps, nhưng việc sở hữu một địa điểm Google Maps cho doanh nghiệp chính là một kênh đầu tư hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây:

Sau khi ghim & Xác minh Địa điểm Google Maps, bạn phải đảm bảo bạn có thể truy cập vào trình quản lý Google doanh nghiệp để có thể tận dụng hết sức mạnh của nó.

Bước 2: Cập nhật đầy đủ thông tin

Sau khi Ghim & Xác minh Địa điểm Google Maps, bạn tiến hình cập nhật tất cả thông tin mà Google yêu cầu (tên, mô tả, địa chỉ, toạ độ, ...)

Đặc biệt là bạn cần phải cập nhật hình ảnh và video lên Google Maps.

Bạn có thể xem thêm bài viết này để hiểu thêm: Đo lường và những việc cần làm để tăng hiệu suất Google Maps

Bạn xem luôn bài này để biết cách tối ưu hình ảnh cho Google Maps nhé: 3 bước bạn cần làm trước khi upload ảnh lên Địa điểm Google Maps

Hãy khiến khách hàng của bạn có cảm giác tin tưởng, an tâm và như vậy họ mới dám quyết định gọi cho bạn.

Bước 3: Lập kế hoạch tăng lượt đánh giá Google Maps

Bạn đã cập nhật đầy đủ thông tin rồi, bây giờ thì đến bước tiến hành xin lượt đánh giá. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn đang bỏ ra rất nhiều tiền để chạy quảng cáo Google Ads cho Google Maps của mình, mà khi nhìn vào địa điểm của bạn không thấy đánh giá nào, không thấy phản hồi tích cực nào thì liệu người ta có dám gọi bạn để mua không?

Do đó, bạn chịu đọc thêm bài viết này nhé, rất nhiều chiến lược giúp bạn tăng lượt đánh giá đấy.

Hãy tự đặt cho mình mục tiêu: 1 đánh giá 5 sao đầu tiên, 5 đánh giá, 10 đánh giá, 50 đánh giá, ... con số này càng nhiều thì độ uy tín của bạn với khách hàng càng cao. Hãy đọc kỹ 2 bài viết trên để hiểu thêm nhé.

Bước 4: Chạy quảng cáo ads Google Maps 

Đến đây thì có vẻ tạm ổn để bắt đầu chạy quảng cáo. Bạn hãy xem các bước dưới đây:

Quảng cáo doanh nghiệp trên Google hoạt động dựa trên một tiện ích của quảng cáo tìm kiếm hoặc hiển thị của Google Ads đó là tiện ích vị trí hay gọi cách khác là Phần mở rộng về địa điểm. Sau đây là các bước thực hiện để thêm tiện ích địa điểm vào bài quảng cáo Tìm kiếm hay hiển thị trong Google Ads:

  1. Nhấp vào Quảng cáo & phần mở rộng trong menu trang. 
  2. Nhấp vào nút dấu cộng , rồi chọn Quảng cáo hiển thị vị trí.
  3. Chọn các vị trí mà tài khoản của bạn đang quản lý muốn chạy Quảng cáo
  4. Nhấp vào LƯU. Sau khi xem xét và phê duyệt, quảng cáo hiển thị phần mở rộng vị trí mới của bạn sẽ bắt đầu chạy. 

Tính phí khi chạy quảng cáo Google Map

Bạn sẽ bị tính chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) chuẩn cho những loại nhấp chuột vào quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm địa phương sau:

  • Nhấp chuột nhận chi tiết vị trí
  • Nhấp chuột nhận chỉ đường
  • Nhấp chuột nhấp để gọi trên thiết bị di động
  • Số lần nhấp vào trang web

Nguồn: https://support.google.com/google-ads/answer/3246303?hl=vi

Trong trường hợp bạn chưa biết tính năng mở rộng của Google Ads (hoặc cũng có thể bạn chưa biết gì về Google Ads) thì bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chạy Google Ads --> và tìm đến tiện ích mở rộng.

Bước 5: Đo lường và cải thiện

Sau khi tiến hành chiến dịch, thì bạn cần phải kiểm tra thường xuyên xem có thông số nào bất thường không, content nào hiệu quả, content nào chưa hiệu quả? Lúc này ta sẽ tìm cách để cải thiện.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì hãy gọi ngay ETI nhé!


Đăng ngày 14/05/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 1063

0383735400