Cách để dễ dàng Xin đánh giá Google Maps từ khách hàng
Cách để dễ dàng Xin đánh giá Google Maps từ khách hàng

Bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực SEO Google Maps đều biết rằng các bài đánh giá rất quan trọng đối với các doanh nghiệp với hy vọng Địa điểm Google Maps được xếp hạng trong tìm kiếm địa phương. Đánh giá trực tuyến không chỉ là một yếu tố xếp hạng địa phương mà còn có thể giúp tạo niềm tin với người tiêu dùng và chuyển đổi khách truy cập hoặc người tìm kiếm thành khách hàng trả tiền.

Bạn có biết rằng, theo Khảo sát Đánh giá Người tiêu dùng Địa phương của BrightLocal: 

  • 82% Khách hàng tiềm năng đọc các đánh giá trực tuyến cho các doanh nghiệp địa phương.
  • 76% Khách hàng tiềm năng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như giới thiệu từ bạn bè hoặc gia đình.
  • Doanh nghiệp không có 5 sao có nguy cơ mất 12% khách hàng.

Về cơ bản, nếu bạn muốn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh, bạn sẽ cần một hồ sơ đánh giá chắc chắn. Trong bài viết này, ETI.VN sẽ hướng dẫn bạn cách tốt nhất để yêu cầu đánh giá, để bạn có thể phát triển danh tiếng trực tuyến của mình và nổi bật giữa đám đông.

Khi nào yêu cầu đánh giá

Khi nói đến thời gian, bạn sẽ muốn yêu cầu khách hàng đánh giá khi họ vừa nhận được trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Điều đó không có nghĩa là bạn nên  xem xét lại việc quan tâm (tức là chỉ hỏi những khách hàng hài lòng), nhưng một cách tự nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bạn hoặc một thành viên trong nhóm vừa cung cấp một phần dịch vụ tuyệt vời - bây giờ là lúc để tấn công, trong khi bàn ủi đang nóng!

Ví dụ: có một khách hàng vừa liên hệ qua email để yêu cầu trợ giúp về việc mua hàng hoặc đặt dịch vụ sắp tới của họ không. Nếu bạn đã giải quyết vấn đề của họ một cách liền mạch, tại sao không nói những điều như sau:

“Chúng tôi rất vui vì có thể giúp bạn ngày hôm nay! Nếu có bất cứ điều gì khác mà chúng tôi có thể hỗ trợ, vui lòng cho chúng tôi biết. 

Nếu bạn hài lòng với dịch vụ của chúng tôi ngày hôm nay, vui lòng cân nhắc dành một chút thời gian để để  lại đánh giá cho chúng tôi trên Google . ”

Văn bản in đậm ở đâu, đó là nơi bạn có thể liên kết trực tiếp đến trang Đánh giá trên Google của mình  (hoặc trang đánh giá mà bạn chọn).

Do trải nghiệm và dịch vụ khách hàng tuyệt vời có thể diễn ra cả trực tuyến và tại cửa hàng, tôi sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp tốt nhất để yêu cầu đánh giá, ở bất kỳ miền nào bạn muốn.

Cách yêu cầu đánh giá cho Địa điểm Google Maps của bạn

• Yêu cầu đánh giá qua email

Không nghi ngờ gì nữa, một trong những kênh hiệu quả nhất để thực hiện tiếp cận đánh giá là email. Cho dù bạn đang thực hiện tiếp cận đánh giá theo cách thủ công hay sử dụng công cụ quản lý CRM, email là một cách đơn giản và hiệu quả để liên hệ với khách hàng và yêu cầu đánh giá.

Đầu tiên, bạn sẽ muốn có một mẫu email hiệu quả và được cá nhân hóa. Tùy thuộc vào ngành dọc của bạn, một cái gì đó như sau sẽ hoạt động tốt: 

“Xin chào [Tên của khách hàng]!

Chúng tôi hy vọng bạn thích ghé thăm chúng tôi tại [Tên doanh nghiệp của bạn] gần đây.

Mặc dù trải nghiệm của bạn vẫn còn mới mẻ trong tâm trí bạn, nhưng chúng tôi thực sự đánh giá cao điều đó nếu bạn có thể dành chút thời gian để cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì về nó bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới.

[Liên kết đến trang web đánh giá bạn chọn]

Chúng tôi luôn cố gắng làm đúng theo yêu cầu của khách hàng và biết cách chúng tôi đang hoạt động sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cải thiện.

Cảm ơn,

[Tên của bạn]"

Tùy thuộc vào đối tượng và ngành của bạn, bạn có thể muốn điều chỉnh giọng điệu và ngôn ngữ. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang hướng khách hàng đến trang web đánh giá mà bạn lựa chọn dựa trên nghiên cứu trước đó, (ví dụ: đối thủ cạnh tranh có hàng trăm đánh giá trên TripAdvisor không? Sau đó, bạn cũng cần đánh giá ở đó!)

Bạn có thể đưa mọi thứ lên một tầm cao mới bằng cách điều chỉnh cách tiếp cận của mình dựa trên trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: nếu họ đã ghé thăm cách đây khá lâu, bạn sẽ muốn điều chỉnh thông báo trên cho phù hợp với điều đó. 

• Yêu cầu đánh giá qua SMS (Tin nhắn điện thoại)

Yêu cầu đánh giá qua SMS có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao hồ sơ đánh giá của bạn. Do  SMS được hưởng lợi từ tỷ lệ mở 98% (vâng, thực sự!), Bạn có thể nhận được nhiều phản hồi hơn từ kênh này. 

Điều này đặc biệt đúng đối với những người làm việc trong các ngành mà bạn đã có khả năng giao tiếp với khách hàng qua SMS. Ví dụ: các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ (SAB) như nhà thầu, thợ ống nước, v.v., thường liên hệ với khách hàng qua tin nhắn để bắt đầu. Tiếp cận theo cách này để yêu cầu đánh giá là điều đương nhiên.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng CRM, bạn có thể gửi SMS hàng loạt - dễ dàng liên hệ với cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn chỉ trong giây lát. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn  nhận được sự đồng ý của họ để làm như vậy trước.

• Yêu cầu đánh giá trực tiếp

Đôi khi các chiến thuật truyền thống thực sự mang lại chiến thắng. Nếu bạn thích cách tiếp cận trực tiếp, tại sao không thử yêu cầu đánh giá trực tiếp?

Yêu cầu đánh giá trực tiếp có thể được thực hiện theo nhiều cách, từ cung cấp các bản đánh giá đầy đủ cho đến để lại QRCode trên danh thiếp của bạn.

Ngoài ra, Google Doanh nghiệp của tôi có nhiều tài nguyên miễn phí để khuyến khích các bài đánh giá tại cửa hàng. Trưng bày các bài đánh giá tại cửa hàng không chỉ hoạt động như một bằng chứng xã hội để giúp chuyển đổi mà còn khuyến khích những khách truy cập khác để lại đánh giá. Rốt cuộc, bạn sẽ không muốn nhìn thấy lời nói của mình trong cửa sổ của cửa hàng yêu thích của bạn chứ?

• Để lại liên kết trong chữ ký email của bạn

Bạn có gửi email cho khách hàng một cách thường xuyên không? Một cách cực kỳ đơn giản để khuyến khích nhiều đánh giá hơn là để lại một liên kết trong chữ ký email của bạn.

Muốn có thêm đánh giá của Google? Chỉ cần thêm một cái gì đó như thế này vào email của bất kỳ thành viên nào trong nhóm tiếp xúc với khách hàng:

 

Điều này cũng có nghĩa là bạn không giới hạn  những người  có thể đưa ra đánh giá cho bạn. Ngay cả khi bạn đang gửi email cho một khách hàng không hài lòng, họ sẽ có cơ hội bình đẳng để để lại cho bạn một số phản hồi. (Cho  tất cả các  khách hàng không phản hồi của họ là một phần của quá trình này - nhưng lo lắng không, ngay cả khi bạn  làm  được bình luận tiêu cực, nó có thể giúp nhìn danh sách của bạn legit hơn).

• Đào tạo nhân viên của bạn

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đảm bảo rằng toàn bộ nhóm của bạn được trang bị để yêu cầu đánh giá sẽ thúc đẩy trò chơi đánh giá của bạn lên gấp mười lần. 

Nếu mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tạo ra các bài đánh giá, nó sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Bằng cách này, nếu một trong nhóm của bạn có trải nghiệm tích cực với khách hàng, họ sẽ biết ngay cách hành động và khuyến khích họ để lại phản hồi, nghĩa là không có cơ hội nào bị bỏ lỡ.

Kết thúc

Đánh giá là một thành phần quan trọng của SEO địa phương (SEO Google Maps). Nhưng làm thế nào để tạo ra chúng thành công sẽ phụ thuộc phần lớn vào doanh nghiệp, ngành và đối tượng của bạn. Như với tất cả các hình thức tiếp thị, tốt nhất bạn nên xem xét cách tiếp cận đa kênh, có nghĩa là SMS, email và các chiến thuật trực tiếp đều phải hoạt động hài hòa.

Từ tiếp cận email đến giao tiếp trong cửa hàng kiểu cũ, yêu cầu đánh giá không cần phải tốn công (mặc dù chắc chắn sẽ hữu ích nếu bạn có!) Cách yêu thích của bạn để tạo đánh giá là gì? Hãy cho chúng tôi biết nhé!

Xem thêm: 

Cách xử lý khi Địa điểm Google Maps bị đánh giá xấu

Đây là cách giúp bạn Đánh giá chéo Google Maps An Toàn và Hiệu Quả

Tận dụng các đánh giá và xếp hạng Google map địa phương


Đăng ngày 01/05/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 698

0383735400