11 điều bạn cần làm để Địa điểm Google Maps lên TOP Google
11 điều bạn cần làm để Địa điểm Google Maps lên TOP Google

            Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay chưa biết cách khai thác hết những tính năng mà Địa điểm Google Doanh nghiệp (Google Maps) mang lại. Trong bài viết này sẽ chia sẻ 11 điều bạn cần làm để Địa điểm Google Maps lên TOP Google. Từ đó chúng ta sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

1. Tối ưu thông tin doanh nghiệp cho Địa điểm Google Maps (Google doanh nghiệp)

Chắc chắn rằng các thông tin doanh nghiệp của bạn cung cấp phải chính xác vì những trường thông tin này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của doanh nghiệp.

Theo như Google công bố, khi doanh nghiệp có đầy đủ và chính xác thông tin sẽ được ưu tiên hiển thị trên kết quả tìm kiếm gần với địa điểm người tìm kiếm. Doanh nghiệp phải đảm bảo những thông tin sau phải khớp với tất cả các tài khoản liên kết:

+ Thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại…)

+ Danh mục

+ Loại hình

+ Thuộc tính…

2. Đảm bảo Địa điểm Google doanh nghiệp phải được xác minh

Để chắc chắn địa điểm Google Maps của bạn là của bạn mà không phải của người khác thì bạn cần phải kiểm tra xem địa điểm có chính xác là của mình hay không.

Bằng cách bạn đăng nhập vào tài khoản quản trị Google doanh nghiệp (Google Maps) của bạn, nếu địa điểm hiển thị Bạn đang chính là chủ sở hữu; và địa điểm Google Maps đang ở trạng thái đã xác minh thì xin chúc mừng! bạn có thể yên tâm để làm những bước tiếp theo.

Còn nếu như bạn không biết tài khoản quản trị Địa điểm Google doanh nghiệp (Google Maps) là gì, hoặc trạng thái Không xác minh thì bạn hãy liên hệ ETI.VN để chúng tôi có thể xử lý cho bạn.

3. Thường xuyên đăng thông tin hoạt động, khuyến mãi của doanh nghiệp

Khi có bất kỳ thay đổi nào về địa chỉ, số điện thoại, website… doanh nghiệp phải chỉnh sửa trên mục profile. Liên tục cập nhật các bài viết còn là phương tiện hữu ích trong chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp có thể tạo ra các event, chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm,… qua Google My Business. Từ đó kích thích sự tò mò của khách hàng tìm đến cửa hàng hoặc đặt hàng trực tuyến.

Gợi ý cách tăng nhiều tương tác cho bài viết: đính kèm thêm hình ảnh, videos, hoặc GIFs.

4. Tạo thêm những tính năng trên trang theo loại hình doanh nghiệp

Tùy thuộc loại hình doanh nghiệp mà các tính năng đi kèm được thể hiện đầy đủ trong Google Business. Một doanh nghiệp có quyền chọn 10 danh mục liên quan không trùng nhau. Sau đó được phép đưa bất kì điểm nổi bật lên profile như free Wi-Fi, cho người sử dụng xe lăn,…

Các tính năng này giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận, hiểu rõ những gì doanh nghiệp đang cung cấp. Sau đây là một vài tính năng riêng dành cho từng danh mục:

Khách sạn, nhà hàng: xếp loại sao, các tiện nghi, thực đơn, món ăn nổi bật,…

Các cửa hàng nhỏ: danh mục sản phẩm

Cơ sở cung cấp dịch vụ: danh sách các loại dịch vụ, nút đặt chỗ,..

Cách thêm và chỉnh sửa thuộc tính

Nhấp vào Info trên thanh menu.

Tìm mục Add Attributes và chọn Edit. Chọn thuộc tính có sẵn hoặc tìm kiếm để nhanh hơn.

Sau cùng là chọn Apply.

5. Đặt mục tiêu đánh giá từ khách hàng

Khách hàng có xu hướng tin những lời nhận xét người đã mua hơn cả bảng mô tả sản phẩm. Và thứ hạng của website tăng hay giảm cũng sẽ ảnh hưởng bởi phản hồi từ phía khách hàng. Có một sự thật là không phải khách hàng nào cũng sẵn lòng để lại bình luận cho dịch vụ, sản phẩm họ thích. Vì vậy, doanh nghiệp cần tận dụng thời điểm vàng để yêu cầu phản hồi từ khách hàng sau khi họ đã thực sự hài lòng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng hóa đơn điện tử có kèm chức năng đánh giá sản phẩm/dịch vụ được cung cấp bởi công cụ marketing kit từ Google.

Bằng Shortlink khách hàng dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp và thuận tiện để lại phản hồi. URL có dạng g.page/[shortname] sẽ hiển thị trong profile của doanh nghiệp sau khi thực hiện các bước sau:

1. Từ trang tổng quan, nhấp vào ô Info sau đó chọn Add short name.

2. Nhập tên viết tắt không qua 32 kí tự. Không được trùng với tên của trang khác.

3. Chọn Apply để hoàn tất.

6. Tạo độ tin cậy bằng các phản hồi chất lượng

Dù nhận những thông tin tích cực hay phàn nàn, hãy thể hiện sự tôn trọng với khách hàng qua việc trả lời đánh giá của họ. Việc tiếp nhận thông tin và xử lý tình huống cũng là cách xây dựng nên hình ảnh thương hiệu. Theo kết quả khảo sát của Google và Ipsos Connect, độ tin cậy của doanh nghiệp sẽ tăng 1,7 lần nếu thường xuyên phản hồi đánh giá người dùng.

Hướng xử lý cho doanh nghiệp khi nhận phải những phản hồi tiêu cực là không được phớt lờ họ. Thay vào đó hãy lắng nghe và tìm hướng xử lý. Phải thật chân thành và đảm bảo doanh nghiệp sẽ thực hiện đúng giải pháp đã trao đổi với khách hàng. Nếu vấn đề nhạy cảm bạn có thể trao đổi riêng với khách hàng.

Hãy cố gắng phản hồi khách hàng sớm nhất có thể, điều này thể hiện doanh nghiệp của bạn luôn năng động, tin cậy và hạn chế việc thông tin bị sai lệch.

7. Hình ảnh và video phải thật ấn tượng

Cũng giống như các mạng xã hội khác như Facebook, LinkedIn hay Twitter. Để tăng niềm tin vào thương hiệu không thể thiếu sáng tạo hình ảnh riêng cho chính doanh nghiệp. Các hình ảnh sản phẩm, địa điểm, không gian bên trong, thiết bị,… cần phải đẹp mắt, chuyên nghiệp và độ phân giải cao. Theo đó khách hàng sẽ dễ hình dung và đặt niềm tin nhiều hơn khi doanh nghiệp không có bất kỳ hình ảnh. Từ công bố Google, doanh nghiệp sẽ tăng 42% tỷ lệ lượt click vào nút “chỉ đường” và 35% tỷ lệ lượt click vào nút “website”.

Hãy thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vì Airbnb listings tăng 40% doanh thu, 24% lượt đặt phòng và 26% giá phòng qua đêm khi đầu tư cho hình ảnh.

Sau đây là các bước đăng tải hình ảnh lên Google Business

Đăng nhập vào tài khoản Google My Business.

Truy cập chính xác vào vị trí.

Nhấp vào Photos trong danh mục.

Chọn thể loại hình ảnh.

Tải ảnh từ máy tính hoặc ảnh bạn đã tải lên.

8. Khai thác insight khách hàng

Một lợi thế khi sử dụng Google My Business là doanh nghiệp có thể truy cập tính năng insights trên thanh công cụ. Tính năng này hiệu quả và thú vị hơn cả trên Google Analytics vì doanh nghiệp có thể kiếm tra lượt tìm kiếm, cuộc gọi, chỉ đường, lượt click vào hình ảnh,… từ người dùng của mình. Từ đó có thể tìm ra được những từ khóa, hình ảnh, hành động nào mà khách hàng thường tương tác với doanh nghiệp.

Tính năng insights Google My Business cũng có thể kết hợp với Google Ads. Với tài khoản Google My Business, bạn có thể sử dụng tính năng local extensions khi chạy quảng cáo, với khả năng tạo ra mẫu quảng cáo về địa chỉ doanh nghiệp mà người dùng có thể click vào. Tận dụng tính năng này để tăng lượt tương tác người dùng và tối ưu hóa CPC.

9. Tận dụng Website miễn phí của Google Maps

Với Google Doanh nghiệp của tôi, bạn có thể tạo trang web miễn phí được tối ưu hóa cho thiết bị di động để đại diện cho doanh nghiệp của mình.

Google sẽ tự động sử dụng thông tin và ảnh từ Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn để tạo trang web. Bạn có thể sử dụng các giao diện, ảnh và văn bản để tùy chỉnh trang web. Trang web miễn phí của bạn sẽ tự động cập nhật bất cứ khi nào bạn thay đổi thông tin doanh nghiệp hoặc đăng ảnh mới. Google cũng sẽ tối ưu hóa trang web của bạn để hiển thị trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị di động.

Tạo trang web

Trong khi xác nhận quyền sở hữu Hồ sơ doanh nghiệp, bạn sẽ có tùy chọn tạo trang web miễn phí dựa trên thông tin của mình.

Nếu đã xác nhận quyền sở hữu hồ sơ, bạn có thể làm theo các bước sau để tạo trang web.

Cách tạo trang web:

  1. Đăng nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi.
  2. Nếu bạn có nhiều vị trí, hãy mở vị trí bạn muốn quản lý.
  3. Nhấp vào trình đơn Trang web để tạo trang web của bạn.

Bạn có thể chỉnh sửa trang web của mình bất cứ lúc nào. Hãy tìm hiểu cách chỉnh sửa và tối ưu hóa trang web của bạn.

10.Chia sẻ với mọi người vè Địa điểm Google Maps của bạn

Bạn có thể chia sẻ địa điểm Google Maps của mình bằng cách đặt nó ở trang cá nhân facebook, fanpage facebook, trên youtube, trên website của bạn.

Ngoài ra bạn có thể để thông tin Google Maps bằng cách làm mã QR code và để trên ấn phẩm như bìa thư, name card, ..

Bạn để link Google Maps ở chữ ký email để khách hàng có thể dễ dàng thấy địa điểm của bạn hơn.

11.Cài Ứng dụng Google Doanh nghiệp lên điện thoại để tiện quản lý

Bạn có thể dễ dàng quản lý địa điểm Google doanh nghiệp (Google Maps) bằng cách cài ứng dụng vào điện thoại.

Hãy vào CH Play hoặc App Stores và gõ từ khoá Google Doanh nghiệp, sau đó bạn hãy đăng nhập và quản lý thôi.


Đăng ngày 02/05/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 214

0383735400