Hướng dẫn đăng bài trên Google doanh nghiệp
Hướng dẫn đăng bài trên Google doanh nghiệp

Đây là hướng dẫn đầy đủ về các bài đăng trên Google cho năm 2021.

Nếu bạn đang tìm kiếm:

  • Thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
  • Phân tích chi tiết của từng loại bài đăng
  • Thực hành tốt nhất
  • Đề xuất ảnh và mẫu MIỄN PHÍ
  • Mẹo tự động hóa và lập lịch
  • Ví dụ về các bài viết hay
  • Hướng dẫn khắc phục sự cố thường gặp

Đây rồi, bạn đang ở đúng chỗ - chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề đó và hơn thế nữa. 

Google Bài đăng là gì?

Bài đăng trên Google là một tính năng mới hơn mà Google đã thêm cho phép chủ doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng bằng cách đăng mọi thứ lên Hồ sơ doanh nghiệp của tôi trên Google. Các bài đăng trên Google xuất hiện trên cả kết quả của Google Tìm kiếm và Google Maps.

Nội dung bài viết [Hiển thị]

Bài đăng của Google có giúp SEO không?

Bài đăng của Google không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn. Chúng có thể tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Chúng giúp thúc đẩy chuyển đổi trước trang web. Nếu ai đó đang tìm kiếm một dịch vụ, các bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi sẽ xuất hiện dưới dạng bài đăng hỗn hợp trong danh sách không phải trả tiền.

Bài đăng trên Google có giá trị không?

Các bài đăng trên Google rất đáng giá vì bạn có thể dễ dàng tạo một bài đăng mỗi tuần trong vòng chưa đầy 5-10 phút và điều đó có thể trực tiếp dẫn đến nhiều chuyển đổi và khách hàng hơn.

Với việc giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, các bài đăng trên Google là một khoản đầu tư tối thiểu với tiềm năng ROI lớn.

5 loại bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi

Loại bài đăng tốt nhất là gì?

Loại bài đăng "Có gì mới" cho đến nay là loại bài đăng tốt nhất để sử dụng trên toàn thế giới. Bạn nên sử dụng thông tin này cho các cập nhật chung về doanh nghiệp, khuyến mại (mặc dù tồn tại loại bài đăng khuyến mại), lời chứng thực của khách hàng và về cơ bản bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ đến sẽ thực sự mang lại kết quả thực sự cho doanh nghiệp của bạn.

1: Có gì mới

Văn bản: Bạn có thể có tối đa 1.500 ký tự trong một bài đăng Có gì mới. Loại bài đăng này có thể hoạt động giống như một bài đăng trên blog nhỏ, cho phép người dùng đi vào chi tiết hơn và thực sự thu hút người tìm kiếm bằng nội dung.

Hình ảnh / Video: Bạn có thể chọn đại diện cho bài đăng của mình bằng hình ảnh, GIF (ví dụ trong thế giới thực ở đây) hoặc video 30 giây (kích thước tải lên tối đa là 100 mb). Bạn có thể thêm tối đa 10 ảnh hoặc video.

Đặc trưng

 

Các tính năng và tùy chọn “Có gì mới” của Bài đăng trên Google

  • Ảnh / Video
  • Sự miêu tả
  • Nút CTA

Nút CTA :

  • Thêm nút tùy chọn (nếu bạn không muốn thêm liên kết, bạn sẽ chọn tùy chọn này)
  • Sách
  • Đặt hàng trực tuyến
  • Mua
  • Tìm hiểu thêm
  • Đăng ký
  • Gọi ngay bây giờ (sử dụng số chính từ danh sách)

Mẹo: Nút CTA cho bài đăng "Có gì mới" hiển thị 3 dòng văn bản khi CTA được bao gồm.

Khung thời gian:

Có gì mới, Ưu đãi và Sự kiện sẽ hoạt động trong 7 ngày (Bài đăng sản phẩm luôn hoạt động và ở trong Hồ sơ doanh nghiệp cho đến khi bạn xóa chúng) và chúng luôn hiển thị trước các bài đăng hiện có đã xuất bản chưa hết hạn.

Các bài đăng cũ hơn không biến mất sau khi hết hạn, người tìm kiếm có thể truy cập chúng trong điều hướng Bài đăng trong hồ sơ doanh nghiệp trên thiết bị di động và trên máy tính để bàn bằng cách cuộn đến phần Bài đăng và nhấp vào bất kỳ bài đăng nào đang hoạt động hoặc, Xem tất cả hoặc Xem các bài đăng trước trên Google.

Xem trước hình thu nhỏ: 

 

Ví dụ trực tiếp về bài đăng "Có gì mới" trên Google

Đây là văn bản hiển thị trong Bảng tri thức trước khi người dùng nhấp vào bài đăng.

Số lượng ký tự được hiển thị phụ thuộc vào việc bạn có chọn thêm nút CTA hay không, vì vậy một số từ có thể bị cắt bỏ. Luôn xem lại bài viết trông như thế nào sau khi được xuất bản và quay lại và chỉnh sửa nếu cần.

Khả năng hiển thị: Người tìm kiếm sẽ xem các bài đăng Có gì mới của bạn trên máy tính để bàn, thiết bị di động và ứng dụng Google Maps.

2. Sự kiện

 

Ví dụ về Loại bài đăng trên Google “Sự kiện”

Tiêu đề tách biệt. Đó là một dòng văn bản và một phạm vi ngày, nhưng với CTA chỉ có một dòng văn bản.

Các bài đăng về sự kiện là duy nhất ở chỗ chúng tồn tại lâu hơn giới hạn 7 ngày tiêu chuẩn. Các bài đăng về sự kiện sẽ vẫn tồn tại từ thời điểm bạn đăng chúng cho đến ngày mà sự kiện của bạn được lên lịch.

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể kéo dài ngày này vô thời hạn nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên làm điều này, chủ yếu là do văn bản mô tả giảm bớt có sẵn cho loại bài đăng Sự kiện.

Tính năng & Tùy chọn

Loại bài đăng sự kiện của Google

Các tính năng và tùy chọn đăng sự kiện của Google

  • Ảnh / Video
  • Tiêu đề sự kiện
  • Phạm vi Ngày Bắt đầu & Kết thúc
  • chi tiết sự kiện
  • Nút CTA

Mẹo: Với CTA, loại bài đăng Sự kiện chỉ hiển thị 1 dòng văn bản.

3. Ưu đãi

Bài đăng trên Google: Hướng dẫn cơ bản 1

Ví dụ về bài đăng “Phiếu mua hàng” của Google

Tính năng & Tùy chọn

 

Các tính năng và tùy chọn “Offer” của Bài đăng trên Google

  • Hình ảnh / Video
  • Tiêu đề phiếu mua hàng
  • Chi tiết phiếu mua hàng
  • Phạm vi ngày
  • mã giảm giá
  • Liên kết để đổi
  • Điều khoản và điều kiện

4. Đề nghị chào mừng

Bao gồm tiêu đề và phạm vi ngày, nhưng với CTA, chỉ một dòng văn bản. Khuyến nghị vẫn sử dụng bài đăng Có gì mới.

Ưu đãi chào mừng của Gmb

Ưu đãi chào mừng của Gmb

Tính năng & Tùy chọn

  • ảnh
  • Tiêu đề sản phẩm
  • danh mục sản phẩm
  • Phạm vi giá
  • Sự miêu tả
  • Nút CTA

5. Sản phẩm

Bài đăng trên Google: Hướng dẫn cơ bản 2

Ví dụ về bài đăng “Sản phẩm” của Google

Tính năng & Tùy chọn

 

Các tính năng và tùy chọn “Sản phẩm” của Google Posts

  • ảnh
  • Tiêu đề sản phẩm
  • danh mục sản phẩm
  • Phạm vi giá
  • Sự miêu tả
  • Nút CTA

7. COVID-19

Loại bài đăng COVID-19 tồn tại trong 14 ngày (lâu hơn 7 ngày so với tiêu chuẩn 7). Điều đó nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng đừng sử dụng loại bài đăng này. Nó sẽ không giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn cả.

Thu hút khách truy cập vào trang web của bạn và cho họ xem thông báo COVID-19 của bạn ở đó.

Bài đăng trên Google: Hướng dẫn cơ bản 3

Ví dụ về bài đăng trên Google “COVD-19”

Tính năng & Tùy chọn

 

Các tính năng và tùy chọn “COVID-19” trên Google Post

  • Cập nhật trạng thái
  • Nút CTA

Các phương pháp hay nhất cho bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi

Các bài viết phải luôn mang tính chất quảng cáo. Không đăng cùng loại bài đăng mà bạn làm trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Bây giờ, tôi thích quảng cáo các bài đăng trên blog giống như bất kỳ SEO nào khác nhưng các bài đăng của GMB không phải là nơi dành cho điều đó. 

Google không phải là Facebook. 

Những người tìm kiếm trên Google đang tìm kiếm giải pháp. Nếu họ tìm kiếm các loại thứ có thể khiến danh sách doanh nghiệp địa phương kích hoạt trong kết quả, thì có thể họ đang muốn kinh doanh. 

Bạn nên chia sẻ các ưu đãi khuyến mại, giảm giá, đặc biệt, những thứ sẽ khiến bạn nổi bật. Ngay cả những lời chứng thực của khách hàng cũng có thể hoạt động. 

Viết hoa một vài dòng văn bản đầu tiên trong bản sao của bạn và đảm bảo bạn có một bản sao rất hấp dẫn trong nút gọi hành động hướng người tìm kiếm đến trang đích có liên quan cao.

Làm cách nào để bạn theo dõi lưu lượng truy cập từ Google Doanh nghiệp của tôi đến trang web của bạn?

Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập Google Doanh nghiệp của tôi vào trang web của mình bằng tính năng theo dõi UTM. Đây là cách tốt nhất để làm điều đó vì phân bổ Google Analytics bị hỏng. 

Thông tin chi tiết về GMB nổi tiếng là không chính xác và không đáng tin cậy. Thông tin chi tiết sẽ hiển thị các lượt xem và nhấp chuột nhưng nhiều lần hiển thị từ cùng một người dùng được tính mỗi lần.

Bạn có thể thêm thông số UTM vào URL trang web của mình trong trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi.

Để theo dõi điều này, hãy thêm phần sau vào cuối URL của bạn:

?utm_source=gmb&utm_medium=organic&utm_content=listing&utm_campaign=google-posts

Sau đó, bạn có thể xem lại số liệu chiến dịch của mình trong Google Analytics bằng cách điều hướng đến Báo cáo tất cả chiến dịch (Chuyển đổi → Chiến dịch → Tất cả chiến dịch).

Đo lường hiệu suất bài đăng của Google

Nhìn vào cuối mỗi bài đăng trong công cụ tác giả để xem tổng số lượt xem bài đăng trên Google Tìm kiếm và các nền tảng khác.

Bài đăng trên Google Hiển thị các phép đo về Số lượt xem và Số lượt nhấp

Lưu ý: Một lượt xem được tính mỗi khi bài đăng của bạn xuất hiện. Vì vậy, những con số này thường bị Google thổi phồng quá mức.

Google sẽ gửi các chỉ số tài khoản tổng hợp qua email cho các chủ tài khoản hàng tuần. Email họ gửi bao gồm những nội dung sau:

  • Bài đăng trên Tìm kiếm: Số lượng bài đăng trên Tìm kiếm trong tuần
  • Tổng số lượt xem: Tổng số lượt xem từ tất cả các bài đăng
  • Top 3 bài viết: Hình thu nhỏ của 3 bài đăng có tỷ lệ tương tác cao nhất trong tuần

Tần suất đăng bài trên Google Doanh nghiệp của tôi

Tốt nhất là đăng ít nhất một lần mỗi tuần và không nhiều hơn. Đăng nhiều hơn không phải là tốt hơn mặc dù nó tạo ra một băng chuyền các bài đăng. Thử nghiệm đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp nhận được kết quả tốt hơn từ việc sử dụng một bài đăng chính.

Bằng cách đăng mỗi tuần một lần và theo dõi dữ liệu UTM qua Google Analytics, bạn cũng sẽ có thể xác định bài đăng nào mang lại nhiều kết quả nhất.

Độ dài Tốt nhất cho Bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Độ dài tốt nhất là khoảng 1500 từ với hầu hết các loại bài đăng. Không có độ dài "lý tưởng" cho một bài đăng. Điều quan trọng hơn là văn bản xem trước hiển thị trước khi ai đó nhấp vào bài đăng. 

Độ dài tốt nhất cho một Bài đăng trên Google là 1500 từ cho hầu hết các loại bài đăng.

TĂNG TRƯỞNG GIAN KHỔ -

Đừng cảm thấy như thể bạn luôn phải đạt 1500 từ. Bạn nên suy nghĩ và đối xử với nó giống như cách bạn chỉ đạo bản sao bán hàng.

Miễn là văn bản xem trước (hay còn gọi là bản sao xem trước) hấp dẫn - bài đăng sẽ hoạt động tốt.

Sử dụng Video với Google Bài đăng

Bạn có thể tải lên một video và đưa nó vào một bài đăng - và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên làm như vậy!

Bạn có thể tải lên tối đa 100MB hoặc 30 giây (là thời gian chạy đầy đủ của một quảng cáo truyền hình thông thường). Các bài đăng trên Google có video sẽ hiển thị hình ảnh có nút phát.

Tối ưu hóa ảnh đăng trên Google của bạn

Tối ưu hóa ảnh của bạn trong các bài đăng Google Doanh nghiệp của tôi là cực kỳ quan trọng. Thật không may, nếu bạn chưa nhận thấy, cách Google cắt ảnh của bạn rất hỗn loạn và không nhất quán. 

Điều quan trọng để thành công: Hình thu nhỏ của hình ảnh

Hình thu nhỏ hình ảnh của bạn rất quan trọng đối với sự thành công của các bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi. Bạn sẽ muốn sử dụng một hình ảnh bắt mắt hoặc trong thế giới di động ngày nay: dừng cuộn. 

Bạn có thể tải lên tối đa 10 hình ảnh trong một bài đăng và làm như vậy sẽ hiển thị chúng trong băng chuyền. Vấn đề là thứ tự của các hình ảnh không giữ nguyên. Cuối cùng chúng sẽ bị trộn lẫn khắp nơi. 

Vì vậy, đừng lo lắng về việc có thể kể bất kỳ loại câu chuyện nào. 

Chỉ sử dụng một hình ảnh duy nhất với các bài đăng của bạn để ngăn chặn bất kỳ sự cố cắt xén nào. Đừng cố gắng tạo băng chuyền. Bạn không thể kể một câu chuyện với họ như Instagram.

Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn không nên tải lên nhiều hơn một ảnh với một bài đăng. Tốt hơn hết bạn nên chọn một bức ảnh đẹp nhất cho bài đăng hơn là cố gắng đưa cho mọi người một băng chuyền.

Bên cạnh đó, nếu có một điều mà chúng tôi đã học được trong thập kỷ qua, đó là ít người thực sự tương tác với băng chuyền. Và những người nghĩ rằng họ tương tác với băng chuyền chỉ nghĩ rằng họ làm - trong thử nghiệm, chúng tôi đã chỉ ra rằng họ không làm như vậy. 

Kích thước ảnh tốt nhất cho bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Kích thước hình ảnh tốt nhất cho các bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi là 1200 × 900 pixel . Bạn sẽ muốn tải lên hình ảnh của mình ở kích thước chính xác! Bất chấp những gì bạn có thể đã đọc ở những nơi khác trên web, kích thước chính xác không phải là 750 x 750 pixel.

Các tốt nhất kích thước hình ảnh cho bài viết GMB là 1200 × 900 pixel.

HĂNG HÁI TĂNG TRƯỞNG -

Cắt hình thu nhỏ của bạn để trở nên hoàn hảo

Trình tải hình ảnh lên cho GMB có công cụ cắt ảnh của riêng mình - nhưng sẽ tô màu đen cho các cạnh nếu bạn cắt theo kích thước không chuẩn. 

Đảm bảo rằng các yếu tố quan trọng của bạn như văn bản và / hoặc hình ảnh quan trọng (ví dụ: khuôn mặt) không bị cắt khi bạn tải lên. 

Bạn sẽ thấy rằng Google không cắt mọi thứ một cách nhất quán. Nó trồng những thứ cao hơn một chút so với trung tâm. 

Thậm chí khó hiểu hơn, cùng một hình ảnh với cùng một bài đăng có thể được cắt khác nhau tùy thuộc vào vị trí hiển thị của nó (ví dụ: thiết bị di động, máy tính để bàn, v.v.).

Mẫu Canva cắt ảnh bài đăng trên GMB miễn phí của chúng tôi

Chúng tôi đã tạo một mẫu mà bạn có thể sử dụng để định dạng hình ảnh của mình đúng cách trong Canva. Tât cả nhưng điêu bạn phải lam la:

  • Nhấp vào liên kết này để có quyền truy cập vào mẫu Canva
  • Tải hình ảnh của bạn vào mẫu 
  • Di chuyển xung quanh để có ý tưởng sơ bộ về vị trí bạn cần căn giữa bất cứ khi nào bạn cắt ảnh trong trình chỉnh sửa bài đăng Google Doanh nghiệp của tôi.

Cách tạo Bài đăng trên Google trên iPhone hoặc iPad

  1. Trên iPhone hoặc iPad, hãy mở ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi Việc kinh doanh của tôi.
  2. Nhấn vào Trang chủ.
  3. Ở góc dưới cùng bên phải, nhấn vào Đăng Bài đăng trên Google: Hướng dẫn cơ bản 5.
  4. Nhấn vào loại bài đăng bạn muốn tạo: Cập nhật, Sự kiện, Ưu đãi hoặc Sản phẩm.
  5. Để tạo bài đăng của bạn, hãy nhấn vào các yếu tố bạn muốn thêm vào bài đăng của mình: ảnh, video, văn bản, sự kiện, ưu đãi hoặc một nút. Nhập thông tin có liên quan cho mỗi phần tử bài đăng mà bạn chọn. 
  6. Chọn để xuất bản hoặc xem trước bài đăng của bạn.
    • Để xuất bản bài đăng của bạn: Ở trên cùng bên phải, nhấn vào Xuất bản.
    • Để xem trước các thay đổi của bạn: Nhấn vào Xem trước. Nếu bạn muốn thực hiện nhiều thay đổi hơn, hãy nhấn vào biểu tượng Quay lại ở trên cùng bên trái Bài đăng trên Google: Hướng dẫn cơ bản 6Chỉnh sửa bản nháp của bạn cho đến khi nó sẵn sàng để xuất bản.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa một bài đăng .

Tất cả phương tiện được tải lên phải đáp ứng các yêu cầu về kích thước sau:

  • Tối thiểu: 400 × 300 điểm ảnh và giới hạn kích thước 10 KB
  • Tối đa: 10000 × 10000 pixel và giới hạn kích thước 25 MB

Lập lịch đăng bài và tự động hóa trên Google ở ​​quy mô lớn

Nếu bạn đang quản lý nhiều địa điểm, bạn có thể muốn đầu tư vào một cách để lên lịch bài đăng hàng loạt. Bạn có thể lên lịch các bài đăng bằng các công cụ của bên thứ 3 như sau:

  • OneUp
  • Agorapulse
  • Hootsuite
  • Gửi được
  • LocalViking
  • Publer

Các công cụ như Sendible, Agorapulse, Hootsuite và Publier sẽ cho phép bạn lên lịch các bài đăng cho Google Doanh nghiệp của tôi cũng như các bài đăng cho các nền tảng truyền thông xã hội khác. 

LocalViking cụ thể hơn đối với Google Doanh nghiệp của tôi và cung cấp nhiều tính năng liên quan đến GMB khác như bản đồ xếp hạng theo lưới địa lý, trình theo dõi xếp hạng chung, theo dõi đánh giá và các công cụ quản lý danh sách khác.

Bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi tồn tại trong bao lâu?

Bài đăng trên Google hoạt động trong 7 ngày trừ khi bài đăng được sử dụng có phạm vi ngày hoặc loại bài đăng COVID 19, tồn tại trong 14 ngày, được chọn.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập trước đây, bạn thường không muốn sử dụng một trong những mẫu đó và thay vào đó nên tập trung vào việc sử dụng loại bài đăng “Có gì mới”. 

Vì vậy, khi bạn sắp xếp mọi thứ, hãy sắp xếp chúng với nhịp độ một bài đăng mỗi tuần. 

Tóm lại

Chúng tôi đã đề cập đến các loại bài đăng GMB khác nhau, các phương pháp hay nhất, tối ưu hóa ảnh của bạn để có tiềm năng chuyển đổi, cách thực sự tạo và lên lịch bài đăng cũng như cách theo dõi kết quả các bài đăng của bạn. 

Bạn nên được trang bị để bắt đầu ngay việc tạo các bài đăng Google Doanh nghiệp của tôi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy nhiều doanh thu và khách hàng tiềm năng hơn.


Đăng ngày 04/04/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 511

0383735400