Marketing 4P – 4C – 4E là gì? Bài viết chi tiết dễ hiểu!
Marketing 4P – 4C – 4E là gì? Bài viết chi tiết dễ hiểu!

Bạn đang tìm hiểu về những khái niệm trong Marketing? Hãy cùng nhau tìm hiểu Marketing 4P là gì? Marketing 4C là gì và Marketing 4E là gì nhé! Đọc ngay Marketing 4P – 4C – 4E là gì? Bài viết chi tiết dễ hiểu!

Khái niệm Marketing 4P là gì?

Khái niệm về Marketing 4P bao gồm : Product (Sản phẩm) – Price (Định giá) – Place (Phân phối) và Promotion (Quảng bá).

Bạn có thể xem thêm: Marketing 4P là gì? và Những điều bạn cần biết (có ví dụ)

Khái niệm Marketing 4C là gì?

Khái niệm về Marketing 4C bao gồm : Customer Solutions (Giải pháp cho khách hàng) – Customer Cost (Chi phí mà khách hàng bỏ ra có hợp lý với họ không) – Convenience (Khách hàng có cảm thấy thuận tiện hay không) và Communication (Tương tác và liên lạc với khách hàng bằng cách nào).

4P4C4E

Khái niệm Marketing 4E là gì?

Khái niệm về Marketing 4E bao gồm : Experience (Trải nghiệm Sản phẩm) – Exchange (Sự trao đổi giá trị) – Everywhere (Có mặt khắp nơi, cần là có) và Evangelism (Sự truyền miệng).

Có một điều chúng ta cần phải hiểu thêm!

Đó là cứ không phải bạn trình bày được những khái niệm trên: 4P, 4C, 4E là đã làm marketing. Mà chúng hỗ trợ ta để ta có thể giải quyết được 4 khía cạnh này của Marketing như sau:

Đ : (Được) Các giá trị mà khách hàng sẽ cảm thấy được cái gì cho họ – hay còn gọi là giá trị (Bao gồm lý tính và cảm tính)

C : (Cản trở) : Những thứ gì cản trở khi khách muốn mua : Xa gần, tiện lợi, giao hàng, bảo hành, hỗ trợ…

M : (Mất) : Họ mất bao nhiêu tiền hay cơ hội hay thời gian, sức khỏe, mối quan hệ, tình cảm….

N : (Niềm tin) : Họ có tin vào thứ mà họ được hay không?

Nên tóm lại nếu bạn bán hàng hay marketing thì hãy nhớ "ĐCMN" là sẽ trơn tru ngay! Chúc bạn thành công!


Đăng ngày 16/06/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 4024

0383735400