Cách biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng đơn giản
Cách biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng đơn giản

Website của bạn đã có khách truy cập rồi, bây giờ đến bước tiếp theo chính là tìm Cách biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng. Click vào Cùng đọc bài viết này để có những chiến lược tuyệt vời bạn nhé. 

Cách biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng đơn giản-1


 

Bạn biết rồi đấy, việc để website của bạn có lượt truy cập thì không hề đơn giản chút nào phải không? Có thể bạn đã bỏ công sức để viết bài chia sẻ, chăm sóc website cũng như tối ưu SEO cho trang web của bạn trong một thời gian dài; hoặc là bạn đã chi tiền để có được lượt truy cập nhờ vào chạy quảng cáo. 

Do đó, hãy tận dụng những lượt truy cập đó, bằng cách áp dụng những chiến lược dưới đây.

Cách biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng đơn giản

Hãy cùng đọc và xem trên web của bạn hiện đã có và chưa có những gì để lên kế hoạch tối ưu.

1. CTA - Lời kêu gọi hành động

Hằng ngày bạn đang xây dựng nội dung, bài viết cho trang web của mình. Do vậy, bằng việc bổ sung thêm đoạn "CTA" - Kêu gọi hành động vào bài viết sẽ thúc đẩy khách hàng liên hệ với bạn.

Ví dụ: GỌI 0866.744.834 NGAY ETI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN XÂY DỰNG TRANG WEB MIỄN PHÍ.

Bạn có thể kêu gọi độc giả: Gọi ngay, chat ngay, hoặc điền vào form tư vấn ngay... Tuỳ thuộc vào thói quen của khách hàng đang xem trên web của bạn.

Nút gọi điện thoại trên web

Nút gọi điện thoại trên web
 

Nội dung của CTA nên thể hiện rõ ràng, làm sao tạo được sự chú ý của khách truy cập nhất có thể. Bạn cũng có thể dùng nút bấm, banner, hình động để gia tăng sự chú ý của khách hàng.

2. Sử dụng khung chat

Khung chat chính là kênh giúp khách hàng ngay lập tức kết nối để trò chuyện với bạn, nhờ bạn tư vấn, và bạn có thể tư vấn & bán hàng trực tiếp trên web.

Bạn có thể dùng Dịch vụ của Tawk.to (hoàn toàn miễn phí); khung chat của Fanpage Facebook, hoặc khung chat của CRM để chèn vào website của bạn.

Khung chat này nó rất "thần thánh" đấy, bởi vì tư một khung chat duy nhất, mà bạn có thể bố trí rất nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng, điều đặc biệt là khi chat bới khách qua khung chat này thì nhân viên có thể xem được hành trình khách hàng truy cập vào web của bạn (họ truy cập từ kết quả tìm kiếm của Google, hay bấm vào link từ Zalo, ...), rồi họ đã đọc nội dung ở trang nào,... Từ đó bạn sẽ dễ dàng nhiểu khách hàng hơn, tư vấn dễ dàng hơn.

khung chat trên web

khung chat trên web
 

Riêng mục khung chat này, bạn cũng có thể tích hợp một thứ gọi là "Chat bot", đây là một chương trình chat tự động được lên những kịch bản sẵn nhằm mục đích trả lời ngay những câu hỏi của khách hàng ngay cả khi không có nhân viên trực nào ở đó. Ở Việt Nam thì bạn có thể tham khảo chương trình FChat.vn để tích hợp nó vào trang web của bạn.

Hãy liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ website của bạn hoặc liên hệ ngay với ETI để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn.

3. Sử dụng form liên hệ

Trên trang web, hãy để lại các form liên hệ: ở phần liên hệ của website, hoặc dưới bài viết để khách hàng để lại thông tin.

Form để lại thông tin

Form để lại thông tin

Khi khách hàng để lại thông tin thì hệ thống sẽ gửi email thông báo cho bạn, và nhờ đó mà bạn có thể gọi lại để tư vấn cho khách hàng.

4. Sử dụng Pop Up

Bạn có để ý mỗi khi bạn đọc nội dung của một bài viết nào đó, thì một cửa sổ sẽ hiện ra che nội dung bạn đang đọc & cửa sổ đó có chứa những nội dung như: Để lại thông tin để nhận quà, thông tin khuyến mãi, hoặc để lại thông tin để nhận Ebook.

Thỉnh thoảng nếu bạn truy cập vào website thì có thể thấy khung hiện ra như thế này:

Popup hiển thị thông tin

Popup hiển thị thông tin
 

Screen-Shot-2013-01-09-at-6.07.57-PM-1024x483

Khung Pop Up tặng Ebook thu thập thông tin

Và đó chính là Pop up. Nhờ có Pop up mà ta thu thập thông tin khách hàng được dễ dàng hơn.

Bạn có thể ứng dụng Popup cùng với chiến lược Phễu Marketing, từ đó có thể thu thập thông tin khách hàng, nuôi dưỡng, đào tạo tư duy kiến thức & xử lý sự từ chối và cuối cùng bán hàng khi họ đã đến giai đoạn chín muồi.

Xem thêm Phễu Marketing là gì? Các bước tạo phễu marketing cho người mới bắt đầu

5. Sử dụng Landing Page & Sales Page

Đây chính là phần nội dung mà ETI muốn giới thiệu cho bạn trong bài viết "Cách biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng đơn giản", bởi vì nó rất phổ biến và đạt hiệu quả cao trong giai đoạn hiện nay.

Một Landing Page hay Sales Page thật ra là một trang trong đó phần nội dung được thiết kế theo những chiến lược nhằm mục đích hướng khách hàng đến những sản phẩm cụ thể.

Mẫu Landing Page


Đưa ra vấn đề khách hàng đang gặp phải, lợi ích sản phẩm, hình anh & video sản phẩm, lời chứng thực, và nội dung "chào hàng hấp dẫn, ..." để giúp khách hàng ra quyết định dễ dàng hơn & nhanh chóng hơn.

Tổng kết

Hi vọng bằng những cách trong bài viết "Cách biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng đơn giản", bạn sẽ áp dụng thành công để tăng tỷ lệ chuyển đổi và đột phá doanh số nhờ website của mình.


Đăng ngày 14/06/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 460

02747775999