Ý tưởng Kinh doanh online sản phẩm dành cho thú cưng
Hiện nay, có rất nhiều Ý tưởng Kinh doanh online sản phẩm dành cho thú cưng, đặc biệt khi mà số lượng người nuôi thú cưng tại Việt Nam ngày càng tăng, cùng với đó là nhu cầu làm đẹp, chăm sóc thú cưng và khả năng chịu chi của mọi người Việt trong việc chăm sóc sức khỏe, đời sống cho thú cưng cũng được ghi nhận là đang tăng trưởng nhanh chóng.
Chuẩn bị kiến thức về thú cưng
Bạn không thể mở shop thú cưng mà không nắm được những thông tin cơ bản về loài động vật mình kinh doanh. Thậm chí bạn cần phải am hiểu sâu về tính tình, sở thích, chủng loại,..
Có kiến thức về sức khỏe của thú cưng như các bệnh thường gặp, triệu chứng, phương pháp chữa hiệu quả,…Mặc dù, bạn không phải thầy thuốc chữa bệnh cho thú cưng nhưng có càng củng cố kiến thức về lĩnh vực này sẽ giúp ích cho bạn trong kinh doanh. Chẳng hạn như là tư vấn cho khách khi thú cưng của họ gặp phải vấn đề.
Chuẩn bị vốn
Vốn là yếu tố quyết định bạn lựa chọn hình thức kinh doanh nào. Nếu bạn có nguồn vốn lớn từ 200 triệu trở lên thì bán kinh doanh bán thú cưng như chó Pug, chó Poolde, mèo Anh,…Còn với số vốn nhỏ từ 100 triệu đổ xuống thì bạn nên bán phụ kiện, đồ chơi, quần áo.
Kinh nghiệm kinh doanh Shop thú cưng (Pet Shop) online
1. Kinh nghiệm chọn sản phẩm chủ đạo cho shop thú cưng trực tuyến
Với ý tưởng kinh doanh Pet Shop, bạn có thể cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau như thực phẩm, vật dụng chăm sóc thú cưng, thời trang thú cưng, dịch vụ tắm, cắt tỉa lông cho thú cưng,... Bạn có thể chọn bất kỳ thị trường ngách nào (hoặc nhiều hơn một) để bắt đầu cửa hàng thú cưng trực tuyến của mình.
1.1. Thức ăn cho thú cưng
Bạn có thể bắt đầu với những điều cơ bản bằng cách kinh doanh thực phẩm dành cho thú cưng. Có lẽ đây là phân khúc giúp bạn kiếm được lợi nhuận cao nhất, vì nó đáp ứng nhu cầu chính. Những người nuôi thú cưng muốn vật nuôi của họ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và luôn khoẻ mạnh.
Có rất nhiều thương hiệu đồ ăn thú cưng với hàng loạt sản phẩm dành cho các loại vật nuôi khác nhau. Muốn kinh doanh đồ ăn cho thú cưng, bạn có thể chọn chỉ bán sản phẩm dành cho một số loại động vật, chẳng hạn như chó và mèo, hoặc đa dạng hoá cho nhiều vật nuôi khác nhau.
Thực tế kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng cho thấy, chỉ nói về thức ăn cho chó cũng có rất nhiều kiểu như thức ăn khô / ướt, dành cho cún con hay chó to, toppings, bánh quy,..., rất đa dạng để bạn lựa chọn.
1.2. Đồ dùng cho thú cưng
Một lựa chọn khác dành cho bạn vẫn là những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu: đồ dùng, phụ kiện cho thú cưng. Có rất nhiều thứ bạn có thể bán trên shop online của mình. Cụ thể như sau
+ Nhà, chuồng, nệm, ổ, lồng, bể cho thú cưng
+ Balo thú cưng
+ Đồ chơi
+ Vòng cổ
+ Dây xích,...
1.3. Thời trang, phụ kiện thú cưng
Khác với những sản phẩm kể trên, thời trang thú cưng là những gì giúp các "con sen" thể hiện tình yêu và sự chăm sóc với vật nuôi của mình. Xét từ kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng ngoài thực tế, bạn có thể lựa chọn kinh doanh rất nhiều mặt hàng cho shop thú cưng online như:
+ Dầu gội và dầu xả
+ Phụ kiện tắm cho thú cưng
+ Khử mùi
+ Triệt lông
+ Lược
+ Khăn lau
+ Dụng cụ cắt móng tay
+ Kéo và tông đơ
+ Quần áo & sản phẩm thời trang
+ Sản phẩm massage và chăm sóc khác.
Lưu ý: Mở cửa hàng kinh doanh thú cưng online là một cơ hội tuyệt vời để bạn khởi nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thú cưng thực tế đã chứng minh rằng, để kinh doanh thành công, bạn cần phải biết cách lập kế hoạch danh mục sản phẩm kinh doanh một cách thông minh, phục vụ khách hàng nhiệt tình và tận tâm. Chỉ có bằng cách này bạn mới có thể thành công và vượt qua đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
1. 4. Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho thú cưng
Như chúng ta đã biết, những người nuôi thú cưng rất thận trọng về sức khoẻ của vật nuôi, đó là ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào kinh nghiệm mở cửa hàng thú cưng online của mình.
+ Thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng
+ Vitamin
+ Sản phẩm kiểm soát bọ chétm, chấy, v.v.
+ Sản phẩm chăm sóc răng miệng
+ Xịt nước
+ Khoáng chất cho chó và mèo
+ Dầu xoa bóp
+ Bộ dụng cụ làm sạch tai.
Bạn có thể chọn bất kỳ loại sản phẩm nào kể trên để bắt đầu cửa hàng thú cưng của riêng mình. Bạn cũng nên suy nghĩ về các loại vật nuôi mà bạn hướng vào, sau đó tìm ra chính xác thị trường mục tiêu và chọn đúng sản phẩm. (Chi tiết khái niệm, đặc điểm của thị trường mục tiêu đã được giải đáp chi tiết trên Wikipedia, để tìm hiểu, các bạn vui lòng bấm vào link bài viết)
Không chỉ kinh doanh các sản phẩm, phụ kiện cho thú cưng, để gia tăng thu nhập, các bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh đồ đặc sản online, kinh doanh cửa hàng tạp hóa, kinh doanh đồng hồ, mỹ phẩm, quần áo, túi xách,... Nếu có nhiều mối quan hệ với bạn bè, đối tác nước ngoài, nhiều kỹ năng săn sale rẻ từ các hãng nước ngoài, bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc kinh doanh hàng xách tay. Bấm tham khảo thêm kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay thành công của Codon.vn để tìm hiểu thêm thông tin.
2. Tìm nhà cung cấp
Sau khi đã chọn các sản phẩm cho thú cưng mà mình muốn bán, hãy chuyển sang bước tiếp theo là tìm nhà cung cấp cho cửa hàng của bạn. Lúc này, mẹo, kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng hữu ích mà bạn có thể tham khảo là tìm hiểu thông tin của những người am hiểu lĩnh vực kinh doanh này, lắng nghe ý kiến của người nuôi thú cưng mà bạn quen vì họ có thể biết rất rõ.
Một kênh khác là tìm kiếm trực tuyến, liên hệ với các nhà cung cấp để được tư vấn và đàm phán giá cả. Hãy nhớ, sản phẩm bạn bán tác động trực tiếp tới thú cưng, vì vậy cần đảm bảo nguồn tin cậy. Hãy nhớ rằng, uy tín của sản phẩm, thương hiệu chính một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại cho công việc kinh doanh của bạn.
3. Bắt đầu kinh doanh online shop thú cưng
Sau khi hoàn tất giai đoạn chuẩn bị, bạn có thể thực sự bắt tay vào xây dựng shop thú cưng của mình. Bạn có thể bán trên các nền tảng thương mại điện tử, lập trang web và Facebook, hoặc kết hợp. Có một số lưu ý khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng thú cưng trực tuyến mà bạn cần chú ý là:
3.1. Phân tích đối thủ
Kinh nghiệm mở shop thú cưng online chỉ ra rằng, phân tích đối thủ cạnh tranh giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cửa hàng thú cưng. Hãy quan sát các cửa hàng khác kinh doanh Shop thú cưng trực tuyến, các cửa hàng kinh doanh thức ăn + phụ kiện thú cưng tại địa phương sinh sống để xác định đâu là sản phẩm bán chạy nhất và cách thức quảng bá, sắp xếp trang web, phát triển thương hiệu quả họ.
Dựa vào những phân tích đã có, bạn có thể ghi lại giá mà các cửa hàng thú cưng trực tuyến bán sản phẩm, dịch vụ của họ và lập danh sách các mặt hàng chính mà cửa hàng bạn sẽ cung cấp trong cửa hàng của mình.
3.2. Thiết kế danh mục sản phẩm thú cưng bạn cung cấp
Tùy thuộc vào loại sản phẩm, bạn có thể thiết kế danh mục sản phẩm phù hợp để giúp mọi người dễ mua hàng hơn. Thay vì giữ nguyên tên sản phẩm như nhà sản xuất với những cái tên dài, khó nhớ, bạn có thể tự đặt tên sao cho ấn tượng và ngắn gọn, kèm theo mô tả chi tiết.
3.3. Chọn đúng tên shop / fanpage / tên miền
Không có đúng hay sai trong việc chọn tên, bạn có thể lấy bất cứ tên nào bạn muốn, nhưng hãy chú ý xem nó có phù hợp với khách hàng tiềm năng hay không. Nguyên tắc là làm sao để người khác biết ngay shop của bạn bán đồ cho thú cưng, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.
3.4. Tạo kế hoạch marketing cho shop thú cưng online
Kinh doanh shop thú cưng online giúp bạn giảm chi phí mặt bằng, nhưng đồng thời cũng đặt ra rất nhiều yêu cầu để cửa hàng của bạn có thể cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, quan trọng nhất là tạo và thực hiện kế hoạch tiếp thị.
Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thú cưng online cho rằng, khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải tập trung tiếp cận và thuyết phục đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì với những người không nuôi động vật nhỏ, họ gần như sẽ không bao giờ quan tâm tới cửa hàng của bạn.
Trong giai đoạn đầu, hãy chú trọng đầu tư SEO, chạy quảng cáo Google ad, Google Shopping, Facebook ad,..., để tiếp cận thị trường, tạo doanh thu bán hàng.
Tiếp theo đó, bạn có thể sử dụng fanpage Facebook hoặc website làm kênh kinh doanh chính. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét sự xuất hiện trên các nền tảng MXH chính như Instagram, Pinterest, v.v. Hãy cố gắng đầu tư vào nội dung các bài đăng, chia sẻ các kinh nghiệm chăm sóc thú cưng, đánh giá sự khác biệt của những loại sản phẩm bạn cung cấp, v.v. giúp khách hàng của bạn có thêm kiến thức và cảm thấy những gì bạn đăng rất hữu ích. Một kiểu nội dung khác rất tốt cho tương tác là hình ảnh / video thú cưng đáng yêu. (Xem thêm nhiều cách viết bài bán hàng Facebook hiệu quả tại đây)
ETI.VN mong muốn bạn đạt được hiệu quả trong Ý tưởng Kinh doanh online sản phẩm dành cho thú cưng.
Chúc thành công!
Điện thoại liên hệ: 038.373.5400
Đăng ngày 22/05/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 1306
Thẻ: Ý tưởng Kinh doanh online sản phẩm dành cho thú cưng