Ứng dụng chuyến tham quan ảo vào lĩnh vực Bất động sản và Căn hộ mẫu
Ứng dụng chuyến tham quan ảo vào lĩnh vực Bất động sản và Căn hộ mẫu

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực Bất động sản, Căn hộ hay Thiết kế nội thất và mong muốn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao thì hãy tìm hiểu ngay Giải pháp Chuyến tham quan ảo VR Tour 360 độ này nhé.

Chuyến tham quan ảo là gì?

Theo Bách khoa toàn thư, Chuyến tham quan ảo (virtual tour) là khái niệm mới trong thời đại công nghệ số hóa 3D bùng nổ. Thay vì trực tiếp tới tận hiện trường (công trình, di tích,...), một chuyến tham quan ảo sẽ "dẫn" người xem đi khắp mọi góc nhìn. Chuyến tham quan ảo được trình diễn trên các thiết bị điện tử bao gồm: điện thoại di động, laptop, tablet, kính VR... Và ngoài việc kết hợp những hình ảnh và video giống hệt đời thực, thì công nghệ này còn có thể mô phỏng âm thanh giúp cho việc trãi nghiệm chuyến tham quan càng thêm thú vị, nhờ đó người xem có thể trải nghiệm thực tế từ xa.

Ứng dụng của Chuyến tham quan ảo trong ngành Bất động sản

Marketing lĩnh vực bất động sản trong thời đại 4.0

Hiện nay, marketing đơn thuần không chỉ sử dụng những giải pháp truyền thống như giảm giá sản phẩm, nội dung thu hút hay tần số xuất hiện của nhãn hàng phải dày đặc nữa. Mà bên cạnh đó, các yếu tố đem lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên được chú trọng trên hết. 

Trong thời đại 4.0, khách hàng có yêu cầu cao hơn trong việc tìm kiếm một thứ gì đó trực tuyến rằng nó phải mang yếu tố thật thu hút, tinh tế và chân thực. Đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, khách hàng đa số là những người bận rộn và họ có ít thời gian trong việc đi đến tham khảo trực tiếp bất động sản và họ đang dần có xu hướng mua bất động sản từ xa thông qua các phương pháp trực tuyến. Vậy, việc cung cấp cho khách hàng một phương tiện tham khảo bất động sản trực tuyến, có cảm giác chân thực bằng cách ứng dụng công nghệ thực tế ảo vr360 bất động sản để có được sự tin tưởng của khách hàng. 

Trưng bày bất động sản trong không gian ảo

Thông thường, khách hàng tham khảo nhiều bất động sản sản trước khi quyết định về bất động sản họ muốn hay đầu tư. Điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian và mọi thứ trở nên phức tạp nếu một bất động sản ở xa nơi khách hàng sống. Trong trường hợp này, việc tham khảo một bất  động sản trực tiếp không chỉ tốn thời gian mà còn mất nhiều chi phí di chuyển khác. 

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR360 bất động sản sẽ giúp giải quyết những vấn đề này, cho phép khách hàng tiềm năng ghé thăm các bất động sản mà không cần đến trực tiếp. Chỉ cần đeo kính thực tế ảo hay đơn giản với một thiết bị thông minh như smartphone thì khách hàng đã có thể tham gia vào chuyến thăm quan ảo với không gian ba chiều và trải nghiệm các bước cho cảm giác thực. 

Chỉ trong một vài phút ngắn, người mua, người thuê hoặc nhà đầu tư tiềm năng hầu như có thể truy cập trực tuyến hàng chục địa điểm bất động sản và quyết định xem có đáng để ghé thăm trực tiếp hay không.

Dàn dựng và mô phỏng không gian bất động sản trước khi hoàn thiện

Đối với những dự án bất động sản được mở bán khi chưa có tài sản hiện hữu hoặc chưa hoàn thiện thì việc tiếp cận các nhà đầu tư hay kêu gọi vốn từ phía khách hàng tiềm năng ký hợp đồng đặt cọc là một trong những thử thách lớn đối với các chủ doanh nghiệp bất động sản. 

Một bất động sản, căn hộ với gạch vữa xi măng và một ngôi nhà, căn hộ đầy đủ đồ nội thất trông ấm cúng và đẳng cấp. Cái nào sẽ dễ bán hơn? Câu trả lời chắc đã quá rõ ràng rồi nhỉ.

Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo để dàn dựng không gian bất động sản giúp người mua, nhà đầu tư dễ dàng có một hình dung rõ ràng hơn với bất động sản có thể là ngôi nhà của họ trong tương lai. Công nghệ thực tế ảo có thể dàn dựng không gian ảo là một cách tuyệt vời để tiếp thị tài sản, đặc biệt nếu bạn đang bán các bất động sản mới được xây dựng. Công nghệ thực tế ảo là một cách tuyệt vời để các nhà môi giới tiếp thị các tài sản được dàn dựng với rất ít chi phí quảng bá. 

Hướng dẫn ảo cho người thuê nhà

Đối với các bất động sản cho thuê, chủ nhà cần giao tiếp với người thuê rất nhiều. Điều này có vẻ nghe như là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng nếu khách hàng của bạn liên tục gọi cho bạn và hỏi làm thế nào để sử dụng một bộ điều chỉnh nhiệt độ phòng hoặc nơi cầu dao tổng nằm chỗ nào?. 

Công nghệ thực tế ảo sẽ giúp chủ nhà giao tiếp hiệu quả hơn với người thuê nhà. Người thuê trước khi vào ở sẽ trải nghiệm các chuyến tham quan ảo 3D. Các chuyến tham quan bất động sản 3D giúp người thuê hiểu cách các dịch vụ tiện ích tại bất động sản cụ thể như căn hộ, nhà nguyên căn hoạt động để có thể tránh những rắc rối và các cuộc liên hệ không cần thiết với chủ nhà.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vr360 bất động sản đặc biệt hữu ích cho các bất động sản cho thuê ngắn hạn vào những kỳ nghỉ do tỷ lệ doanh thu cao. Những hướng dẫn được đính kèm bởi các tính năng trong không gian ảo của bất động sản ảo sẽ mang lại lợi ích cho cả khách (những người có thể tận hưởng kỳ nghỉ dễ chịu) và chủ nhà (những người không cần phải đích thân hướng dẫn điểm số của khách một cách thường xuyên).

Lợi ích của Chuyến tham quan ảo trong ngành Bất động sản

Tiết kiệm thời gian

Đây có lẽ là lợi ích lớn nhất - giải pháp thực tế ảo tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và chủ bất động sản. Nhờ công nghệ thực tế ảo, khách hàng không cần phải đi từ tài sản này sang tài sản khác trong tình trạng hối hả vì lịch trình làm việc bận rộn hay bị kẹt xe. Thay vào đó, khách hàng có thể chỉ cần truy cập địa chỉ tham quan bất động sản trực tuyến và tận hưởng các chuyến tham quan ba chiều.

Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo vr360 bất động sản có nghĩa là tất cả các bất động sản được mở cửa cho phép khách hàng tham quan mọi lúc, mọi nơi.

Sự đắm chìm hoàn toàn của các chuyến tham quan thực tế ảo tạo ra một kết nối cảm xúc và thu hút khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều so với hình ảnh 2D thông thường.

Mở rộng phạm vi toàn cầu

Các chủ bất động sản biết khá rõ mỗi khách hàng cần bao nhiêu thời gian. Sắp xếp các lượt truy cập, hiển thị các thuộc tính, các điều khoản và giá cả đàm phán - tất cả các nhiệm vụ này đều rất tốn thời gian.

Thực tế ảo có thể thay đổi điều này. Vì hầu hết các thông tin có thể được hiển thị thông qua các chuyến tham quan ảo, nên Các chủ bất động sản có thể làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, không quan trọng khách hàng của bạn sống ở đâu. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vr360 bất động sản giúp bạn trưng bày các tài sản ngay cả với khách hàng nước ngoài. Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc với nhiều khách hàng hơn và xử lý nhiều yêu cầu hơn.

Tiết kiệm tiền

Phát triển các tour du lịch ảo 3D giàu tính năng có vẻ tốn kém, nhưng hãy nghĩ đến việc đầu tư vào tiếp thị bất động sản truyền thống. 

Thực tế ảo giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách sử dụng sức mạnh của video 360 độ và đồ họa máy tính. Ngày nay, thực hiện một chuyến tham quan bằng video có hướng dẫn xung quanh một khách sạn chỉ cần một camera toàn cảnh và kết xuất cơ bản.

Nâng cao sự tin tưởng của khách hàng

Khiến khách hàng mua hàng hoặc ký hợp đồng như đã nói trên là nhiệm vụ khó khăn nhất đối với hầu hết các chủ bất động sản. Và đó là khi các chuyến tham quan ảo có ích: ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào lĩnh vực bất động sản cho phép khách hàng ghé thăm các bất động sản mọi lúc họ muốn.

Bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các chuyến tham quan ảo với nhiều tiện ích có sẵn như máy tính, tivi, lò sưởi, thông tin về các tài sản tương tự và mô tả về các khu phố. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn có được tất cả thông tin họ cần về tài sản trước khi liên hệ với bạn và yêu cầu sắp xếp các chuyến thăm thực tế của ngôi nhà hoặc căn hộ mà họ thích nhất.


Đăng ngày 21/07/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 812

0383735400