Mọi thứ về Google doanh nghiệp (Google Bussiness)
Google Doanh nghiệp của tôi là gì?
Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) là một công cụ miễn phí do Google tạo ra để giúp các chủ doanh nghiệp quản lý cách họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google và trên Google Maps. Với nó, bạn có thể xác nhận danh sách doanh nghiệp địa phương miễn phí của mình trên Google và thêm những thứ như thông tin liên hệ, giờ làm việc, ảnh, dịch vụ của bạn, v.v.
Tại sao Google Doanh nghiệp của tôi lại quan trọng?
Bởi vì cho dù bạn muốn hay không, doanh nghiệp của bạn có thể và có khả năng sẽ được liệt kê trên Google. Bất kỳ ai cũng có thể nhập tên doanh nghiệp của bạn và đăng ký với Google. Làm như vậy sẽ làm cho hồ sơ trên Google Doanh nghiệp của tôi cho doanh nghiệp của bạn bắt đầu xuất hiện nổi bật hơn trong kết quả của Google Map . Nó cũng giúp kích hoạt doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong Bảng tri thức .
Một danh sách doanh nghiệp tối ưu hóa Google cho phép bạn cung cấp thông tin kinh doanh hữu ích cho người tìm kiếm như giờ làm việc, nơi bạn đang nằm, đường lái xe và nhiều hơn nữa để tăng sự hiện diện trực tuyến tổng thể của bạn.
Bạn có muốn là người quản lý danh sách của mình hơn là một người ngẫu nhiên nào đó không?
Phân tích kinh doanh cũng có thể được lấy từ Insights Pane, chẳng hạn như:
- Cách khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn
- Họ sử dụng những truy vấn nào để tìm doanh nghiệp của bạn
- Cách họ tương tác với danh sách của bạn và hơn thế nữa.
Những thông tin chi tiết này thường dễ dàng nắm bắt hơn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ so với dữ liệu trong Google Analytics.
Hồ sơ / danh sách là công cụ số 1 giúp cân bằng khả năng hiển thị giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ.
Làm cách nào để thiết lập Google Doanh nghiệp của tôi và Đưa Doanh nghiệp của tôi lên Google?
Lưu ý Tôi khuyên bạn nên thiết lập điều này từ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Nó sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Đề phòng trường hợp bạn đang tìm cách xóa danh sách: Xem tài nguyên này để tìm hiểu cách xóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi .
Bước 1: Truy cập trang web chính thức
Truy cập trang sau:
https://www.google.com/business/ hoặc truy cập Google và nhập “google doanh nghiệp của tôi”.
Nó sẽ là kết quả đầu tiên bạn nhìn thấy.
Nhấp vào nút Quản lý ngay .
Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Google, nó sẽ yêu cầu bạn đăng nhập.
Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn muốn liên kết với danh sách doanh nghiệp Google của mình.
Đặt tên doanh nghiệp của bạn
Khi bạn đã đăng nhập, nếu trước đây bạn chưa thiết lập danh sách, nó sẽ yêu cầu bạn nhập tên doanh nghiệp của mình.
Hãy tiếp tục và nhập nó vào.
Nếu ai đó đã liệt kê bạn trên Google (điều này không hiếm gặp) thì bạn sẽ thấy danh sách của mình xuất hiện.
Nếu doanh nghiệp của bạn không xuất hiện, hãy nhấp vào kết quả có dòng chữ dưới tên doanh nghiệp của bạn cho biết:
Tạo doanh nghiệp với tên này
Nếu không, nếu doanh nghiệp của bạn bật lên (giống như của tôi bên dưới), hãy tiếp tục và nhấp vào nó.
Sau đó bấm tiếp theo .
Đặt địa chỉ doanh nghiệp của bạn
Đặt vị trí của bạn
Cách bạn đặt vị trí của mình sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc doanh nghiệp của bạn hoạt động với mặt tiền cửa hàng hay trong khu vực kinh doanh.
Ẩn địa chỉ của bạn
Nếu bạn đã có danh sách và muốn ẩn địa chỉ của mình trên Google, bạn có thể thực hiện việc này từ cài đặt thông tin của trang tổng quan GMB, chúng tôi sẽ giới thiệu cách ẩn địa chỉ Google Doanh nghiệp của tôi khỏi Google Maps tại đây.
Đặt Vị trí của bạn làm Doanh nghiệp
Nếu bạn là một doanh nghiệp truyền thống, bạn sẽ cần đặt vị trí doanh nghiệp của mình trên bản đồ. Bạn có thể phải kéo điểm đánh dấu đến vị trí chính xác trên bản đồ mà doanh nghiệp của bạn tồn tại. Chỉ cần đặt điểm đánh dấu của bạn ở nơi nó sẽ xuất hiện trên bản đồ và sau đó nhấn lại nút “Tiếp theo”.
Đặt Vị trí của bạn làm Doanh nghiệp trong Khu vực Dịch vụ
Nếu bạn là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho một khu vực thì bạn sẽ cần cho Google biết khu vực bạn phục vụ khách hàng.
Lưu ý : Kể từ tháng 2 năm 2019, có vẻ như Google sẽ vẫn cho phép bạn đặt bán kính xung quanh doanh nghiệp của mình. Tôi nghi no la một con bọ.
Sau khi bạn tạo danh sách của mình, Google có thể sẽ cảnh báo bạn rằng bán kính xung quanh doanh nghiệp không còn là một lựa chọn (ít nhất đây là những gì thông báo GMB của tôi đã cho tôi biết vào mùa thu năm 2018).
Nếu Google bắt bạn đặt khu vực kinh doanh của mình dựa trên các khu vực cụ thể thì bạn cũng có thể làm điều đó ngay bây giờ.
Bạn có thể đặt khu vực kinh doanh của mình dựa trên thành phố, quận, tiểu bang, mã vùng, quốc gia, v.v.
Họ cũng có thể nhập các khu vực này bằng mã zip hoặc thậm chí là các thành phố lớn ở mỗi quận nếu đó là nơi họ muốn tập trung kinh doanh.
Mẹo : Nếu bạn phục vụ toàn bộ quận, tôi sẽ chỉ nhập tên quận thay vì cố liệt kê tất cả các mã zip.
Phân loại doanh nghiệp của bạn
Bước này cũng rất quan trọng, vì vậy đừng vội vàng làm qua bước này. Hãy dành thời gian của bạn và làm đúng.
Khi bạn đặt “danh mục” của mình, bạn sẽ có thể đặt cả danh mục chính và danh mục phụ .
Làm đúng bước này là rất quan trọng nếu bạn muốn hiển thị trong trang kết quả của Google khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Đặt chi tiết liên hệ nào để hiển thị cho khách hàng của bạn
Thêm thông tin này vào danh sách Google của bạn là tùy chọn nhưng tôi RẤT khuyên bạn nên sử dụng nó.
Việc thêm trang web của bạn có lợi ích rõ ràng là có khả năng hướng khách hàng đến trang web của bạn, nơi bạn có thể dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng hơn.
Liệt kê số điện thoại của bạn cung cấp cho khách hàng một cách trực tiếp để liên hệ với bạn.
Mẹo: Bạn sẽ nhận được một chút gia tăng trong xếp hạng địa phương của mình từ Google mỗi khi khách truy cập vào trang web của bạn, nhận chỉ đường, gọi cho bạn, nhắn tin cho bạn, v.v. từ một tìm kiếm địa phương.
Lưu ý : Nếu bạn không có trang web, bạn có thể chọn tùy chọn "Tôi không cần trang web" hoặc tùy chọn "Nhận trang web miễn phí dựa trên thông tin của bạn".
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tải trang web miễn phí nếu bạn chưa có, hãy nhấp vào Xem chi tiết trong bước này.
Đảm bảo rằng ở mọi nơi bạn liệt kê trang web của mình trên web (trong danh sách Google, Yelp, Trang vàng, các trang Phòng thương mại địa phương, v.v.) mà bạn sử dụng cùng một cấu trúc URL cho trang web của mình.
Nói cách khác, nếu trang web của bạn https://yourwebsitename.com
k hông được liệt kê ở bất kỳ đâu https://www.yourwebsitename.com
.
Nếu bạn không có www
phía trước tên của mình, đừng liệt kê theo cách đó ở bất kỳ đâu (và ngược lại).
Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng nếu bạn sử dụng cùng một cấu trúc http
hoặc https
cấu trúc phía trước tên của bạn trên tất cả các danh sách tùy thuộc vào danh sách bạn có. Điều quan trọng là tên doanh nghiệp, địa chỉ và trang web của bạn phải giống nhau trên tất cả các danh sách thư mục. Một công cụ như Direction là hoàn hảo để kiểm tra tính nhất quán NAP của bạn trên toàn bộ web.
Google khuyên bạn nên có một trang web bảo mật (https), trang web này sẽ yêu cầu bạn cài đặt chứng chỉ Lớp cổng bảo mật (SSL).
Nếu bạn không biết đây là gì hoặc cách thực hiện, hãy hỏi nhà phát triển trang web của bạn hoặc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây tại ETI Solutions .
Sau khi bạn đã điền đầy đủ thông tin đó, hãy nhấn nút “Tiếp theo” một lần nữa!
Hoàn tất và xác minh doanh nghiệp của bạn
Đừng quá phấn khích. Bạn vẫn chưa hoàn thành.
Tiếp theo, bạn sẽ phải xác minh doanh nghiệp của mình và có thể mất vài ngày. Tuy nhiên, bạn có thể tối ưu hóa danh sách của mình trong thời gian chờ đợi.
Google có thể cung cấp cho bạn một tùy chọn khác để xác minh doanh nghiệp của bạn nhưng đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải đợi bưu thiếp được gửi đến bạn từ Google với mã xác minh trên đó.
Cách xác minh danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn
Tùy thuộc vào loại danh sách doanh nghiệp bạn đang cố gắng tạo (hoặc quản lý), bạn có thể có một số tùy chọn có sẵn để xác minh doanh nghiệp của mình:
- Xác minh qua thư (bưu thiếp)
- Xác minh qua điện thoại
- Xác minh qua email
- Xác minh tức thì
- Xác minh hàng loạt Sau khi bưu thiếp đến, bạn cần đăng nhập lại vào google.com/mybusiness , nhấp vào Xác minh vị trí từ menu hoặc nút Xác minh ngay nếu có, sau đó nhập mã 5 chữ số từ bưu thiếp của bạn.
Làm như vậy có thể trở thành một cơn ác mộng để bạn gỡ rối (liên quan đến một số cuộc gọi điện thoại với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Google).
Và đó là nó. Bạn biết rằng danh sách của bạn đã được thiết lập xong.
Bây giờ đã đến lúc tối ưu hóa nó (nếu bạn chưa có) để bạn có thể tận dụng giá trị mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Cách tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi
Kết quả tìm kiếm hiển thị các doanh nghiệp có liên quan đến vị trí của bạn.
Việc xuất hiện ở đầu tìm kiếm của Google giống như vàng. Nhưng bạn biết điều đó, phải không?
Khoảng 26% tất cả các nhấp chuột đi đến kết quả đầu tiên được liệt kê (không bao gồm quảng cáo) nếu không có đoạn mã nổi bật. Nếu không, khoảng 8,6% số lần nhấp chuyển đến các đoạn trích nổi bật và 19,6% chuyển đến kết quả không phải trả tiền đầu tiên.
Cho dù bạn có thể xác minh doanh nghiệp của mình hay không, bạn vẫn có thể tiếp tục và tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi.
Thiết lập danh sách của bạn giống như nền tảng và khung của một ngôi nhà, nó phải ở đó. Tối ưu hóa nó giống như đảm bảo mái nhà không bị dột và lớp cách nhiệt hoạt động tốt. Nói như vậy, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang tuân thủ các nguyên tắc của Google Doanh nghiệp của tôi để tự đại diện cho mình trên Google.
Khi ai đó tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm mà Google cho rằng có thể được cung cấp cho họ từ một doanh nghiệp địa phương, trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) sẽ được thay đổi để bao gồm các kết quả địa phương.
Hãy hạnh phúc. Đây là Google đang tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương.
Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm "thợ sửa ống nước", bạn sẽ có thể thấy một cái gì đó như sau:
Xuất hiện trong này (hay còn gọi là Gói địa phương ) là cơ hội để bạn tỏa sáng với tư cách là một doanh nghiệp địa phương.
Đó là một cách để bạn đánh bại tất cả các dịch vụ danh sách thư mục đang cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng.
Có một số yếu tố ảnh hưởng đến cách bạn xếp hạng trong gói cục bộ và không ai biết chắc. Mặc dù vậy, chúng tôi đã học được một số phương pháp hay nhất thông qua lời khuyên trực tiếp từ Google cũng như thử nghiệm và kiểm tra của chính chúng tôi.
Bắt đầu nào.
Tối ưu hóa phần thông tin của bạn
Ở phía bên trái của trang tổng quan, bạn sẽ thấy một tùy chọn được gắn nhãn thông tin , hãy nhấp vào nó.
Thêm nhiều thông tin nhất có thể vào ngăn thông tin của bạn. Càng đầy đủ càng tốt!
Tôi nên thêm gì vào phần thông tin của mình?
- Địa chỉ
- Giờ làm việc
- Số điện thoại
- Địa chỉ trang web (nếu có)
- URL cuộc hẹn (nếu có)
- Dịch vụ bạn cung cấp
- Mô tả doanh nghiệp
- Ngày doanh nghiệp của bạn mở cửa lần đầu tiên
- Hình ảnh
Để chỉnh sửa một phần, chỉ cần nhấp vào biểu tượng bút chì cho phần đó.
Các biểu tượng bút chì của GMB Chỉnh sửa
Lưu ý : Bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa danh sách của bạn. Vì vậy, hãy bao gồm càng nhiều thông tin càng tốt. Điều này sẽ giúp ngăn mọi người vô tình thêm thông tin không chính xác vào danh sách của bạn.
Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra danh sách doanh nghiệp của bạn thường xuyên để đảm bảo mọi thứ vẫn chính xác.
Mẹo nâng cao để theo dõi lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google Doanh nghiệp của tôi trong Google Analytics
Một vấn đề với việc theo dõi lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong Google Analytics là bạn không thể dễ dàng xác định xem lưu lượng truy cập đến từ danh sách của bạn trong Map Pack hay các kết quả không phải trả tiền thông thường.
Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thêm thông số UTM vào URL trang web của mình trong trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi.
Nối phần sau vào cuối URL của bạn:?utm_source=gmb&utm_medium=organic&utm_content=listing&utm_campaign=loca
Bây giờ, khi kiểm tra Analytics trong tương lai, bạn sẽ có thể xác định lưu lượng truy cập nào đến từ danh sách GMB của mình.
Tách Lưu lượng truy cập không phải trả tiền khỏi Lưu lượng truy cập GMB trong Analytics
Brick & Mortar so với Kinh doanh khu vực dịch vụ (SAB)
Để trống hộp kiểm “Tôi cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng của mình” nếu bạn có một doanh nghiệp truyền thống mà khách hàng hoặc khách hàng của bạn đến làm ăn với bạn.
Kinh doanh khu vực dịch vụ
Nếu bạn là Doanh nghiệp thuộc Khu vực Dịch vụ, hãy nhấp vào hộp kiểm này.
Bạn sẽ thấy một hộp khác xuất hiện cho bạn tùy chọn để ẩn địa chỉ của mình .
Nếu bạn không muốn địa chỉ của mình hiển thị (ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp tại nhà và sử dụng địa chỉ cá nhân làm địa chỉ doanh nghiệp), hãy tiếp tục và chọn hộp này.
Kinh doanh khu vực dịch vụ (SAB) là gì?
- Một doanh nghiệp đến gặp khách hàng hoặc giao hàng cho khách hàng nhưng không chủ yếu phục vụ khách hàng tại địa chỉ kinh doanh của mình (ví dụ: thợ làm cảnh, thợ sửa ống nước, thợ lợp mái nhà ).
- Nếu bạn phục vụ khách hàng tại địa chỉ doanh nghiệp của mình và giao hàng cho họ, thì bạn cũng có thể đăng ký làm doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ (ví dụ: cửa hàng bánh pizza, người bán hoa)
Ví dụ về Doanh nghiệp
- cửa hàng tạp hóa
- trạm xăng
- văn phòng bác sĩ
- cửa hàng cơ khí
- nhà hàng (không giao hàng)
- nhà thờ
- luật sư
- kế toán
Ví dụ về Doanh nghiệp Khu vực Dịch vụ (SAB)
- Tổng thầu
- người tiêu diệt
- thợ sửa ống nước
- thợ lợp nhà
- thợ điện
Nếu bạn không biết mình thuộc loại nào, hãy gửi email cho tôi và hỏi.
Chọn đúng loại Google Doanh nghiệp của tôi
Nếu bạn không chắc chắn về danh mục nào là danh mục phù hợp, bạn có thể tìm kiếm loại hình doanh nghiệp bạn điều hành trên Google và xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã chọn những danh mục nào.
Chúng tôi cũng có một danh sách có thể tìm kiếm các danh mục trong Google Doanh nghiệp của tôi nếu bạn muốn xem danh sách danh mục hiện có sẵn.
Nếu bạn thấy xu hướng trong số tất cả chúng thì bạn có thể cho rằng đó là danh mục bạn nên chọn.
Trong ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng hầu hết các doanh nghiệp xây dựng trong khu vực Murray đã tự xếp mình vào một số loại nhà thầu.
Vui lòng nêu cụ thể nếu bạn chủ yếu cung cấp một loại dịch vụ.
Trình chỉnh sửa dịch vụ
Phần dịch vụ cho phép bạn thêm nội dung bổ sung vào danh sách của mình. Những điều này hữu ích cho người dùng nhưng chúng không giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa bổ sung từ quan điểm SEO.
Google Doanh nghiệp của tôi sẽ tự động đề xuất một số dịch vụ nhưng bạn cũng có thể tạo các dịch vụ tùy chỉnh.
Kể từ tháng 10 năm 2020, các dịch vụ chưa xuất hiện cho các tìm kiếm trên máy tính để bàn nhưng chúng xuất hiện trên một số tìm kiếm trên thiết bị di động.
Cách tối ưu hóa phần dịch vụ
- Nhấp vào Dịch vụ trong điều hướng bên trái của trang tổng quan GMB của bạn
- Tạo một phần hoặc thêm một dịch vụ vào một phần đã có từ trước.
- Thêm một Dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Thêm giá niêm yết nếu bạn muốn.
- Nhấp vào Thêm khi bạn đã thêm thông tin và thế là xong
- Thuộc tính Google Doanh nghiệp của tôi
Phần Thuộc tính / Điểm nổi bật cho phép bạn thêm các mục tùy thuộc vào ngành kinh doanh của bạn. Các thuộc tính sẽ hiển thị trên hồ sơ doanh nghiệp của bạn trong cả tìm kiếm của Google và bản đồ.
Chúng có thể bao gồm những thứ như:
- Phụ nữ lãnh đạo
- Cựu chiến binh lãnh đạo
- wifi
- Xe lăn cho người khuyết
Ví dụ: Tăng trưởng gian nan là một Doanh nghiệp dẫn đầu kỳ cựu
Cách thêm và chỉnh sửa các thuộc tính của Google Doanh nghiệp của tôi
Cách dễ nhất để thêm hoặc chỉnh sửa các thuộc tính Google Doanh nghiệp của tôi là từ trang tổng quan Doanh nghiệp. Khi đó, hãy xem màn hình Thông tin và cuộn xuống phần có chỉ báo thẻ nhỏ .
Nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa để chọn các thuộc tính áp dụng cho doanh nghiệp và sau đó hoàn tất các thay đổi đó bằng cách nhấp vào “ Áp dụng ”.
Thuộc tính và Điểm nổi bật trong Trang tổng quan
Các thuộc tính của Google Doanh nghiệp của tôi giúp Doanh nghiệp của tôi như thế nào?
Việc thêm các thuộc tính vào danh sách Google Doanh nghiệp của tôi cho phép doanh nghiệp hiển thị trong các tìm kiếm bổ sung được tinh chỉnh hơn. Ví dụ: nếu một người không có tiền mặt và chỉ có thẻ, họ có thể muốn biết những tùy chọn thanh toán nào khả dụng.
Hoặc có lẽ bạn đã mở một nhà nghỉ nhỏ và bữa sáng và muốn cho người tìm kiếm tiềm năng biết rằng bạn có WIFI - đó là một thuộc tính bạn có thể thêm.
Các nhà hàng cũng có rất nhiều lựa chọn mà họ có thể thêm vào (xem bên dưới). Bất kể bạn điều hành loại hình kinh doanh nào, bạn nên điền đầy đủ thông tin này và giới thiệu những người bạn biết trả lời các câu hỏi về doanh nghiệp của bạn để giúp các điểm nổi bật cũng xuất hiện.
Các thuộc tính cho một nhà hàng địa phương
Ví dụ về Điểm nổi bật cho một nhà hàng địa phương
Mô tả Doanh nghiệp
Việc này thật thẳng thắn. Làm cho âm thanh tự nhiên và con người. Đừng cố gắng để từ khóa công cụ. Google thông minh hơn thế và thành thật mà nói, điều đó nghe có vẻ kỳ quặc.
Tùy chọn bổ sung
Một số loại hình kinh doanh sẽ có thể bao gồm các mục bổ sung trong danh sách của họ.
Ví dụ: nhà hàng có thể thêm thực đơn, khách sạn có thể thêm khả năng đặt chỗ cho mọi người, v.v.
Hãy chắc chắn xem lại tất cả những gì có sẵn cho loại ngành của bạn và vui lòng nhắn tin cho tôi nếu bạn muốn tôi đưa thông tin chi tiết về nó vào hướng dẫn này.
Nguyên tắc về ảnh của Google Doanh nghiệp của tôi
- Định dạng: JPG hoặc PNG
- Kích thước: Từ 10 KB đến 5 MB
- Độ phân giải tối thiểu: 720px × 720px
- Chất lượng: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Chúng phải được lấy nét và đủ ánh sáng và không có thay đổi đáng kể hoặc sử dụng quá nhiều bộ lọc. Nói cách khác, hình ảnh phải đại diện cho thực tế.
Việc thêm ảnh hồ sơ vào danh sách của bạn là rất quan trọng .
Những khách hàng nhìn thấy ảnh hồ sơ đẹp có nhiều khả năng nhấp vào danh sách của bạn hơn một ảnh khác không bao gồm ảnh.
Đảm bảo rằng ảnh của bạn được tối ưu hóa cho SEO bằng cách đặt tên chúng một cách thích hợp.
Không tải lên hình ảnh có tên tệp chung chung (hoặc tên tệp như IMG2018_05_21).
Thay vào đó, hãy nghĩ đến một cái tên thích hợp như (boxing-up-pizzas-for-sweet-customer.jpg).
Tôi có thể thêm những loại ảnh nào vào Google Doanh nghiệp của tôi?
-
Ảnh bìa
-
Ảnh hồ sơ
- Ảnh khác
Những người khác cũng có thể thêm ảnh vào danh sách của bạn (được gọi là nội dung do người dùng tạo, điều này không phải lúc nào cũng tốt - hãy tìm hiểu cách xóa ảnh do người dùng tạo ). Tôi khuyến khích bạn làm điều này và xử lý nó theo cách tương tự như bạn làm với trang Facebook của mình.
Đừng chỉ tải lên những bức ảnh ngẫu nhiên về doanh nghiệp của bạn.
Đảm bảo rằng đó là những bức ảnh chất lượng cao với ánh sáng tốt và phù hợp. Ảnh của bạn phải mô tả công việc kinh doanh của bạn.
Ngoài ra, hãy sử dụng ảnh hoạt động tốt ở cả chế độ hình vuông và ngang vì hình ảnh của bạn sẽ được định dạng dưới dạng hình chữ nhật trên điện thoại và hình vuông trên máy tính để bàn. Vì vậy, hãy đảm bảo tiêu điểm chính của bức ảnh của bạn ở gần chính giữa.
Ảnh trên Danh sách Doanh nghiệp (Máy tính để bàn)
Ảnh trên danh sách doanh nghiệp (Điện thoại di động)
Kích thước ảnh hồ sơ
250 x 250 pixel (tối thiểu 120 x 120; tối đa 5200 x 5300)
Ảnh bìa
Bây giờ, bạn có thể đặt ảnh bìa hồ sơ ưa thích của mình kể từ tháng 6 năm 2019. Hãy chọn ảnh bìa của bạn một cách cẩn thận vì nó sẽ là hình ảnh chính xuất hiện bất cứ khi nào doanh nghiệp của bạn được xem trong kết quả tìm kiếm.
Nhận một ảnh bìa chuyên nghiệp sẽ thu hút những khách hàng lý tưởng của bạn và như mọi khi, hãy đảm bảo rằng ảnh đó đại diện chính xác cho doanh nghiệp của bạn.
Một mô-đun ảnh mới cũng đã được thêm vào danh sách. Ảnh do doanh nghiệp tải lên sẽ hiển thị ngay lập tức trong mô-đun này.
Kích thước ảnh bìa
Kích thước ảnh bìa: 16: 9
1080 x 608 pixel (tối thiểu 480 x 270; tối đa 2120 x 1192)
Kích thước hình ảnh được chia sẻ
Kích thước hình ảnh được chia sẻ: 497: 373
497 x 373 pixel (chiều rộng tối thiểu 497; tối đa 2048 x 2048)
Biểu trưng
Nếu bạn đã đặt logo của mình, nó cũng sẽ bắt đầu được hiển thị trong danh sách (tương tự như cách biểu tượng yêu thích của bạn được hiển thị bên cạnh danh sách trang web của bạn trên các tìm kiếm trên thiết bị di động).
Bạn có thể đặt biểu trưng của mình bằng cách truy cập Trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi và nhấp vào Ảnh trong menu điều hướng bên trái.
Nếu bạn chưa có một bộ, hãy tiếp tục và cứ như vậy.
Bạn có thể nhấp vào biểu tượng bút chì bên cạnh biểu trưng của mình nếu bạn muốn sửa đổi biểu tượng mà bạn đã đặt trước đây.
Nguyên tắc về video của Google Doanh nghiệp của tôi
Nội dung video hoạt động rất tốt trên mạng và đang phát triển nhanh chóng.
Đừng chỉ thêm video ngẫu nhiên. Đảm bảo video của bạn không bị rung và không được quay ở chế độ dọc.
Hãy tự hỏi bản thân, "Nếu đối thủ cạnh tranh của tôi tải lên một video như thế này, tôi sẽ chế giễu họ hay ghen tị với họ?"
Yêu cầu đối với video trên Google Doanh nghiệp của tôi
Video được đăng trên danh sách của bạn phải là:
- 30 giây hoặc ngắn hơn
- 100 MB hoặc nhỏ hơn
- Độ phân giải 720p trở lên
Nguyên tắc đánh giá Google Doanh nghiệp của tôi
Bạn chắc chắn muốn khách hàng của mình để lại đánh giá trực tuyến.
Bạn có thể khuyến khích khách hàng để lại đánh giá bằng cách yêu cầu họ và cũng phản hồi lại những đánh giá mà khách hàng để lại cho bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tuân thủ các quy tắc.
Lưu ý: Đừng quên nhận các bài đánh giá trên các nền tảng trực tuyến lớn khác .
Khi khách hàng thấy rằng bạn tương tác với những người đăng trên danh sách của bạn, điều đó khiến họ có nhiều khả năng nói điều gì đó hơn.
- Nếu một đánh giá là tích cực, hãy cảm ơn khách hàng.
- Nếu họ tiêu cực, hãy tử tế và cố gắng làm cho mọi thứ trở nên đúng đắn nếu bạn có thể.
⚠️ Đừng gây chiến với ai đó chỉ vì họ để lại cho bạn một đánh giá trực tuyến không tốt.
Trả lời một cách tử tế, không tiêu cực
Làm cách nào để tôi có thể loại bỏ các đánh giá tiêu cực khỏi danh sách của mình?
Bạn không thể xóa đánh giá của khách hàng khỏi danh sách của mình chỉ vì nó tiêu cực.
Tuy nhiên, Google không cho phép bạn tranh chấp các đánh giá giả mạo. Lưu ý rằng không có gì đảm bảo rằng nó sẽ bị xóa chỉ vì bạn tranh chấp.
Làm cách nào để Tranh chấp một Đánh giá giả mạo trên Danh sách Google của tôi?
- Từ Bảng điều khiển kinh doanh, nhấp vào Bài đánh giá (nằm ở phía bên trái)
- Tìm bài đánh giá bạn muốn gắn cờ, nhấp vào ba dấu chấm nhỏ ở góc trên bên phải của bài đánh giá.
- Nhấp vào “Gắn cờ là không phù hợp”
- Bạn có thể theo dõi trạng thái tranh chấp của mình bằng cách nhấp vào tùy chọn Hỗ trợ từ menu bên trái.
- Bạn cũng có thể gửi biểu mẫu yêu cầu xóa hợp pháp . Nhưng hãy lưu ý, tiêu chuẩn được đặt ra khá cao đối với tội phỉ báng. ''
Gửi Yêu cầu Xóa
Làm cách nào để Tắt tính năng Đánh giá cho Danh sách Google của tôi?
Không có cách nào để tắt đánh giá của bạn trên Google. Nếu bạn không thích những đánh giá mà mọi người để lại, cách tốt nhất của bạn là hãy trả lời một cách tử tế những đánh giá đó và cố gắng giải quyết vấn đề.
Ngay cả khi đó là một đánh giá giả mạo; phản hồi nó như thể đó là một khiếu nại hợp pháp trong khi bạn đang đợi Google đưa ra quyết định sau khi bạn đã gắn cờ nó vì tranh chấp.
Mặc dù có vẻ không công bằng hoặc đáng sợ khi để danh tiếng của doanh nghiệp bạn nằm trong tay người tiêu dùng - sự thật là, mọi chuyện luôn diễn ra theo cách này. Nó chỉ rõ ràng hơn bây giờ. Đừng sống trong nỗi sợ hãi của những đánh giá. Thay vào đó, hãy tự xử lý trực tuyến một cách chuyên nghiệp khi trả lời họ và bạn sẽ vẫn trông tốt với những người quan trọng - những khách hàng lý tưởng của bạn.
Tôi có thể nhúng các bài đánh giá trên Google của mình vào trang web
Đúng. Có nhiều tùy chọn để nhúng các bài đánh giá của bạn trên Google vào trang web của bạn.
Các công cụ như EmbedReviews giúp quản trị viên web của bạn thực hiện điều này khá dễ dàng mà không cần phải tạo kết nối của riêng họ với API của Google.
Đánh giá của Google có ảnh hưởng đến SEO của tôi không?
Đúng. Google tuyên bố trên trang web của riêng họ rằng, “Các đánh giá tích cực, chất lượng cao từ khách hàng của bạn sẽ cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp và tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm vị trí của bạn”.
Kích hoạt nút đặt chỗ của bạn
Có nút đặt trước trên danh sách Google Doanh nghiệp của tôi có thể là một bổ sung mạnh mẽ cho khả năng tạo khách hàng tiềm năng của bạn.
Các doanh nghiệp ở các khu vực được hỗ trợ đã tích hợp với một trong các đối tác đặt chỗ / đặt chỗ được hỗ trợ của Google sẽ đủ điều kiện để kích hoạt tính năng GMB nâng cao này.
Mua sắm bằng nút đặt sách trực tuyến
Nhắn tin trên Google Doanh nghiệp của tôi
Nếu danh sách doanh nghiệp của bạn đã được xác minh, bạn có thể bật tính năng nhắn tin.
Nhắn tin là một công cụ mạnh mẽ để sử dụng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng thu hút khán giả trẻ tuổi đến với doanh nghiệp của mình.
Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều biết rằng thế hệ trẻ dành nhiều thời gian hơn để nhìn vào điện thoại thông minh của họ hơn là nói chuyện với chúng.
Bật tính năng nhắn tin sẽ cho phép khách hàng nhắn tin cho bạn mà họ không bao giờ biết số điện thoại di động của bạn thực sự là gì (giả sử nó khác với số điện thoại trong danh sách của bạn).
Nếu không thoải mái khi khách hàng nhắn tin đến số điện thoại di động của mình, bạn có thể tải xuống các ứng dụng của bên thứ ba hoặc thậm chí là ứng dụng Google Voice chính thức và để họ nhắn tin cho ứng dụng đó.
Họ sẽ không bao giờ biết sự khác biệt và bạn thường có thể hạn chế thời gian ứng dụng gửi thông báo cho bạn bằng cách điều chỉnh cài đặt ứng dụng trên điện thoại của bạn.
Đừng đánh giá thấp số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể mất khi không bật tùy chọn này. Không có gì lạ khi một người dưới 35 tuổi không bao giờ trở thành người dẫn đầu vì họ chỉ không thích nói chuyện điện thoại .
Để bật tính năng Nhắn tin cho GMB:
- Từ Trang tổng quan, nhấp vào Tin nhắn ở phía bên trái.
- Nhấp vào Bật
Google cung cấp các nguyên tắc mở rộng cần tuân thủ cho các chủ doanh nghiệp sử dụng tính năng Nhắn tin.
Sau khi được bật, tùy chọn nhắn tin cho bạn sẽ hiển thị cho người dùng trên thiết bị di động.
Nhắn tin trên Google Business Listing
Tôi có thể quản lý tin nhắn Google Doanh nghiệp của tôi từ Máy tính để bàn của tôi không?
Cập nhật cho tháng 6 năm 2020: Giờ đây, bạn có thể quản lý tin nhắn từ máy tính để bàn (cả máy tính xách tay). Google đã cho phép khách hàng tiềm năng nhắn tin cho doanh nghiệp từ Google Maps và Google Tìm kiếm miễn là họ đã thiết lập Google Doanh nghiệp của tôi.
Nhược điểm là bạn phải nhắn tin lại cho mọi người bằng ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi vì không có cách nào để thực hiện việc này qua máy tính.
Điều này khá khó chịu đối với các chủ sở hữu nhượng quyền thương mại và các doanh nghiệp bận rộn, những người không thể cập nhật mọi thứ trên điện thoại của họ.
Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Google hiện đã hợp tác với một số giải pháp dịch vụ khách hàng để cho phép giao tiếp với khách hàng từ cùng một nền tảng mà họ quen sử dụng.
Bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi
Hãy nghĩ về Bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi theo cách tương tự như các bài đăng trên Facebook.
Google cung cấp một con đường khác để cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin về doanh nghiệp của bạn. Giữ mọi thứ hoạt động trên Google và duy trì phương pháp tiếp thị đa kênh.
Bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi có thể chứa văn bản, ảnh và video.
Xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về Google Bài đăng nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này của Google Doanh nghiệp của tôi.
Ưu đãi Chào mừng trong Google Doanh nghiệp của tôi là gì?
Vào tháng 6 năm 2019, GMB đã ra mắt một tính năng mới có tên là Ưu đãi chào mừng .
Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết những người mua sắm trực tuyến đang tìm kiếm một thỏa thuận nào đó (đó là lý do tại sao hầu hết họ đều mua sắm trực tuyến để bắt đầu).
Các doanh nghiệp hiện có thể khuyến khích khách hàng theo dõi họ bằng những lời đề nghị chào mừng khi làm như vậy.
Ưu đãi chào mừng của GMB
Biểu tượng một thẻ nhỏ màu xanh lam được thêm vào phía trên bên phải của nút Theo dõi trên danh sách của bạn.
Tuy nhiên, tôi sẽ không dựa vào việc hầu hết mọi người nhận ra điều này cho đến khi nó được biết đến rộng rãi hơn. Vì vậy, trong thời gian chờ đợi, hãy tạo một đề nghị hấp dẫn và quảng cáo nó trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như các bài đăng trên GMB của bạn.
Hãy suy nghĩ cẩn thận ở đây và nhớ mục tiêu ban đầu là thu hút người theo dõi để bạn sẽ xuất hiện trong tab Dành cho bạn của họ trên bản đồ.
Danh mục sản phẩm
Bạn cũng có thể giới thiệu các danh mục sản phẩm và các sản phẩm trên danh sách của mình.
Bạn có thể thêm các danh mục và sản phẩm mới từ phần “Bài đăng” trong tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi hoặc từ Trang tổng quan bằng cách nhấp vào “Sản phẩm” trên ngăn điều hướng bên trái.
Tính năng này đặc biệt tốt cho các doanh nghiệp truyền thống mang các mặt hàng bán lẻ có thương hiệu mà họ muốn quảng bá.
Tên và URL ngắn
Bạn cũng có thể thêm tên ngắn vào hồ sơ của mình ngay bây giờ. Làm như vậy sẽ cung cấp cho bạn một liên kết đến danh sách Google Doanh nghiệp của tôi để được gắn thương hiệu hơn.
Bạn có thể sử dụng điều này để quảng bá danh sách của mình và cung cấp cho khách hàng một liên kết dễ dàng để để lại đánh giá cho bạn.
Bạn có thể đặt danh sách tên ngắn của mình bằng cách chuyển đến ngăn Thông tin trên trang tổng quan GMB.
Bạn sẽ thấy nơi để đặt nó ngay bên dưới phần để đặt số điện thoại của bạn.
Mặc dù không có thông báo nào được đưa ra, Google đã xác nhận rằng có một lỗi đang xảy ra với tên viết tắt Google Doanh nghiệp của tôi có thể dẫn đến việc danh sách của bạn bị tạm ngưng. #seo #googlemybiz #gmb pic.twitter.com/M5GN1vYTru
Suy nghĩ bổ sung
Tải xuống ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi chính thức
Đảm bảo tải xuống và cài đặt ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi trên điện thoại của bạn.
Nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa danh sách của mình, trả lời tin nhắn, đánh giá thông tin chi tiết, tạo bài đăng và hơn thế nữa.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách thiết lập hoặc tối ưu hóa danh sách doanh nghiệp địa phương của mình, vui lòng liên hệ và hỏi. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi hoặc bất kỳ chuyên gia nào của chúng tôi tại ETI Solutions bất cứ lúc nào.
Điện thoại liên hệ: 038.373.5400
Đăng ngày 04/04/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 790