Làm thế nào để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn bằng Google Maps
Làm thế nào để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn bằng Google Maps

Làm thế nào để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn bằng Google Maps chính là một chiến lược có thể bạn sẽ ít được ai chia sẻ đến. Trong bài viết này, ETI.VN sẽ chia sẻ cho bạn những điều này!

Khách hàng muốn mua hàng ở gần

Mặc dù trong thời đại internet bùng nổ như ngày nay việc đặt hàng online rồi shiper giao hàng tận nhà đang rất dễ dàng nhưng vẫn còn đang rất nhiều người rất thích mua hàng ở gần nơi họ sinh sống và làm việc. Đơn giản nếu ở gần thì có thể dễ dàng đi tận nơi để xem trực tiếp sản phẩm, hoặc đơn giản nếu đặt mua online thì việc giao hàng, bảo hành cũng được nhanh và thuận tiện hơn.

Do đó, việc làm sao để hiện diện với khách hàng ở gần nơi bạn kinh doanh chính là việc rất quan tọng mà bạn cần phải quan tâm nếu muốn bán hàng tốt hơn đối thủ của mình trong khu vực.

Có một bí mật rất ít người biết

Có thể bạn sẽ nghĩ ra rất nhiều cách, tuy nhiên, cách đơn giản mà bạn có thể bắt đầu chính là đưa doanh nghiệp của bạn lên Google Doanh nghiệp (trong đó có Google Maps). Bởi nếu bạn Ghim một địa điểm Google Maps thì chi phí cũng rất rẻ, thậm chí là miễn phí nếu bạn biết làm. Cho đến việc chăm sóc địa điểm doanh nghiệp của bạn cũng sẽ đơn giản hơn một số nền tảng khác. Ngoài ra có một yếu tố mà bạn cần phải có địa điểm Google Maps cho doanh nghiệp của mình chính là:

GOOGLE MAPS LÀ SẢN PHẨM CỦA GOOGLE; VÀ GOOGLE ƯU TIÊN ĐỊA ĐIỂM GOOGLE MAPS CÓ ĐỊA CHỈ GẦN NƠI MÀ KHÁCH HÀNG ĐANG TÌM KIẾM

Nghĩa là Các địa điểm ở gần người tìm kiếm sẽ được ưu tiên xuất hiện và ở trên đầu kết quả tìm kiếm.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Thông tin doanh nghiệp của bạn được khách hàng nhìn thấy đầu tiên?

Cách đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn tốt nhất chính là liên tục học tập và thay đổi. Dưới đây sẽ là các bước dành cho bạn:

5 bước đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn bằng Google Maps

Bước 1: Ghim doanh nghiệp của bạn lên Google Maps (Bạn có thể tự làm hoặc liên hệ ETI.Vn để được hỗ trợ)

Bước 2: Xác minh địa điểm Google Maps của bạn

Bước 3: Cập nhật hằng ngày thông tin doanh nghiệp của bạn lên Google Maps bao gồm:

-         Thông tin doanh nghiệp (Tên, địa chỉ, giới thiệu, toạ độ, thời gian làm việc)

-         Viết bài HẰNG NGÀY lên Địa điểm Google Maps của bạn (Nhớ chọn đúng doanh mục khi đăng; mẹo là bạn có thể sẵn tiện tận dụng nội dung bằng cách Đăng một lúc lên cả Facebook, Zalo, Google Maps là rất tiết kiệm thời gian).

-         Xây dựng video giới thiệu sản phẩm, video feedback từ khách hàng và đăng lên Google Maps.

-         Cập nhật Hằng ngày hình ảnh lên địa điểm Google Maps của bạn (Nhớ cập nhật toạ độ cho hình ảnh của bạn – gọi là SEO hình ảnh)

-         Cập nhật thường xuyên các chương trình ưu đãi dịch vụ của bạn.

-         Mở chức năng Tin nhắn để có thể nhắn tin với khách hàng.

Một thứ quan tọng không thể thiếu đó chính là NHỜ KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ và ĐỂ LẠI PHẢN HỒI cho địa điểm Google Maps của bạn. Bằng cách bạn đặt mục tiêu là 10 đánh giá, 20 đánh giá, … rồi đến 100 đánh giá. Liên tục đặt mục tiêu và chính phục. Việc có nhiều đánh giá thì sẽ tăng được uy tín của bạn với khách hàng.

Bước 4: Nhìn những con số và đo lường

Sau khi làm liên tục hằng ngày những việc kể trên, thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là nhìn những con số và đo lường. Vậy nhìn những con số gì?

-         Lượt xem Google Maps

-         Lượt Tìm kiếm

-         Lượt hành động

Ngoài ra bạn cần xem số lượt xem ảnh, … các thứ để xem tháng này những con số có tăng trưởng hơn tháng vừa rồi hay không? Hình ảnh nào được xem nhiều nhất.

Và, tháng này số lượng Đánh giá có tăng không? Tăng được bao nhiêu?

Chúng ta sẽ đặt mục tiêu cho những con số này. Ví dụ: Tháng này đặt mục tiêu là 10 đánh giá, thì qua tháng sau tăng lên 20 đánh giá, …. Phấn đấu làm sao được 500 đánh giá. Thì cách để làm là: Mình sẽ nhờ khách hàng đánh giá mỗi khi mua hàng, chẳng mấy chốc là sẽ đạt thôi.

Bước 5: Liên tục cải thiện

Có rất nhiều tài liệu hướng dẫn bạn tối ưu địa điểm Google Maps, việc bạn đọc hết các bài viết về chủ đề Google Maps, Google Doanh nghiệp là bạn sẽ hiểu rất sâu về lĩnh vực này rồi. Lúc này bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng để chinh phục đối thủ của mình.

Có thể ngày hôm nay đối thủ hơn bạn, nhưng bằng việc chăm chỉ học tập, cập nhật, đổi mới, phục vụ tốt khách hàng thì chúng ta sẽ chiến thắng thôi.


Đăng ngày 08/04/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 512

0383735400