Chia sẻ ý tưởng Kinh doanh online đồ handmade
Nếu bạn mơ ước được làm những gì tôi làm - kiếm sống từ ý tưởng Kinh doanh online đồ handmade của bạn, thì tôi ở đây để nói với bạn rằng điều đó là hoàn toàn có thể. Không, không dễ đâu. Không, đó không phải là một quá trình nhanh chóng. Nhưng nó có thể được thực hiện.
Dưới đây chia sẻ với bạn 10 điều mà tôi tin rằng nó hoàn toàn quan trọng đối với sự thành công hay thất bại trong kinh doanh đồ handmade trực tuyến của bạn
1. Tạo thứ gì đó mà mọi người muốn mua
Đây là số 1. một thực tế khó chịu là khi bạn chuyển đổi từ việc làm mọi thứ đơn giản chỉ vì niềm vui và sự hài lòng của bạn sang làm những thứ để bán, bạn cần phải thay đổi suy nghĩ của mình.
Điều này có thể là CỨNG. Tất nhiên bạn yêu thích những gì bạn tạo ra - đó là lý do tại sao bạn làm ra nó.
Nhưng có thị trường cho nó không? Và liệu thị trường có sẵn sàng trả những gì họ cần để bạn xây dựng một công việc kinh doanh có lãi không?
Trước khi bắt đầu thiết lập một cửa hàng trực tuyến và tìm hiểu mọi thứ cần thiết để tìm hiểu về cách bán công việc của mình, bạn cần nghiêm túc xem xét câu hỏi này.
2. Hay làm việc mỗi ngày nhưng phải kiên nhẫn
Bất cứ khi nào doanh số bán hàng chậm, hoặc tôi không nhận được nhiều bình luận / lượt thích / tweet, v.v. như tôi muốn, tôi nhớ điều này.
Doanh nghiệp không phát triển trong một sớm một chiều.
Họ mất HÀNG NĂM để trở nên thực sự thành công.
Bạn có ở trong này lâu dài không? Bởi vì nếu bạn đang làm điều này để thử và kiếm lợi nhuận nhanh chóng, chỉ cần dừng lại ngay bây giờ.
Nếu bạn không chắc chắn rằng bạn muốn làm những gì bạn đang làm trong thời gian 5 năm - đừng cố biến nó thành một công việc kinh doanh toàn thời gian.
Bạn cần phải tận tâm và kiên nhẫn.
Nếu bạn là cả hai điều này và bạn thực hiện các bước mỗi ngày để phát triển doanh nghiệp của mình, thì thành công cuối cùng SẼ đến với bạn.
3. Thân thiện và chuyên nghiệp
Tôi tin rằng một phần - một phần quan trọng của việc kinh doanh đồ handmade là sự cởi mở và thân thiện với khách hàng của bạn.
Họ mua hàng của bạn vì họ thích mua những thứ độc đáo, trực tiếp từ người đã làm ra chúng.
Đừng gây khó khăn để họ biết về bạn (tức là có một trang Giới thiệu tốt với các bức ảnh về bạn và công việc của bạn, và câu chuyện về cách bạn đã tạo ra những gì bạn tạo ra) NHƯNG đồng thời, hãy nhớ rằng khách hàng của bạn không phải là bạn của bạn.
Bằng mọi cách, hãy thân thiện và vui vẻ với họ, nhưng hãy nhớ đối xử với họ bằng sự chuyên nghiệp và tôn trọng.
Sử dụng lời chào khi bạn viết thư cho họ. Luôn trả lời các câu hỏi kịp thời và chi tiết.
Đừng quá lo lắng với một khách hàng đang đưa ra những yêu cầu vô lý - chỉ cần phản hồi một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp với việc tham khảo các chính sách nghiêm ngặt và hợp lý của bạn (bạn có những yêu cầu đó, phải không?).
KHÔNG BAO GIỜ KHÔNG BAO GIỜ KHÔNG BAO GIỜ phàn nàn về một khách hàng trong một diễn đàn công khai. Đừng. Không bao giờ.
Bất kể họ có thể vô lý đến mức nào, hoặc họ đã khiến bạn phát điên như thế nào, họ và mọi khách hàng khác của bạn đều xứng đáng được tôn trọng và biết rằng bạn sẽ không công khai các vấn đề của họ.
Cân bằng ranh giới này giữa thân thiện và chuyên nghiệp là rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
4. Có những bức ảnh đẹp
Điều này. Là. Chìa khóa.
Khi bạn bán hàng trực tuyến, những bức ảnh của bạn sẽ tạo nên hoặc phá vỡ công việc kinh doanh của bạn.
Bức ảnh là thứ đầu tiên thu hút ánh nhìn và thường là phần quan trọng nhất của quá trình đưa ra quyết định khi tất cả được nói và thực hiện. Tôi thậm chí biết những người (và hoàn toàn có lỗi khi tự mình làm điều này), những người thậm chí không ĐỌC mô tả, nhưng chỉ cần mua khá nhiều ngay lập tức dựa trên bức ảnh của một mặt hàng.
Hãy dành thời gian để có được những bức ảnh đẹp.
Điều gì tạo nên một bức ảnh đẹp?
- Ánh sáng trắng tự nhiên hoặc đã lọc (không phải đèn flash)
- Nền nhất quán, đơn giản nhưng mang tính biểu tượng - không có gì quá 'bận rộn' có thể làm giảm giá trị của mặt hàng của bạn
- Ảnh rõ ràng, sắc nét với tiêu điểm hoàn hảo
- Những góc quay thú vị và hấp dẫn - miễn là bạn cho chúng tôi xem toàn bộ mục, để chia tỷ lệ, ở một trong những cảnh quay hỗ trợ, thì cảnh quay đầu tiên có thể hấp dẫn hơn
5. Bán thêm nhiều mặt hàng
Cho đến nay, bạn chỉ có thể tạo ra các mặt hàng có một không hai khi bạn đang bán hàng trực tuyến.
Chỉ cần nói rằng, một khi công việc kinh doanh của bạn bắt đầu phát triển, thời gian cần thiết để chụp ảnh / mô tả / tiêu đề / chỉnh sửa, v.v. mỗi sản phẩm mới sẽ là thời gian mà bạn sẽ không có. Vì thế ngoài sản phẩm độc nhất vô nhị ra bạn còn cần phải bán thêm nhiều mặt hàng mỗi ngày.
6. Tin tưởng vào bản thân và công việc một cách quyết liệt
Nếu bạn không tin vào bản thân - và sản phẩm của bạn - bạn sẽ không bao giờ thành công.
Phải mất rất nhiều thời gian và tâm huyết để thực sự bán đồ thủ công của bạn trực tuyến, đến mức nếu bạn không làm ra thứ mà bạn thực sự yêu thích - và tin chắc rằng người khác cũng sẽ yêu thích - bạn sẽ cạn kiệt sức lực, chán nản, và từ bỏ.
Đặt tâm hồn và niềm đam mê của bạn vào những gì bạn làm. Yêu nó một cách mãnh liệt.
NHƯNG. Hãy cởi mở để thay đổi. Nếu bạn đang làm việc và làm việc và làm việc… và VẪN không đạt được bất kỳ lực kéo nào sau tuần / tháng / năm… có thể cần phải thay đổi điều gì đó.
Nó có thể là những gì bạn tạo ra. Nó có thể là một cái gì đó về những gì bạn làm. Nó có thể chỉ là hình ảnh hoặc giá của bạn.
Yêu thích những gì bạn làm… nhưng hãy cởi mở với thực tế rằng để thành công, bạn có thể cần phải thay đổi.
Đây không phải là một điều xấu. Đừng nản lòng nếu bạn cần thay đổi. Tất cả chúng ta đều biết câu chuyện về Edison và chiếc bóng đèn, phải không?
7. Gửi Email để kết nối với khách hàng
Email vẫn là cách hiệu quả nhất để kết nối bạn với khách hàng của bạn.
Bạn có thể viết blog, facebook, tweet, instagram hết mình… nhưng mọi người vẫn có thể phớt lờ - hoặc chỉ bỏ lỡ! - tất cả điều này.
Khi khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn đã thực hiện bước tin tưởng bạn gửi email của họ, họ đã cho phép bạn liên hệ trực tiếp với họ.
Đây là những triển vọng tốt nhất của bạn để bán hàng - những người đã yêu thích những gì bạn làm! Bạn không cần phải thuyết phục họ rằng những gì bạn tạo ra là tuyệt vời, bởi vì bạn đã có.
Đối xử với họ một cách tôn trọng, cho họ giá trị trong các email bạn gửi và giữ liên lạc với họ thường xuyên. Họ sẽ thưởng cho bạn bằng cách trở thành khách hàng trung thành.
8. Quan tâm tới lợi nhuận
Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất trong cộng đồng handmade.
Hầu hết chúng ta bắt đầu bán công việc của mình từ góc độ sở thích. Chúng tôi không biết mình nên bán tác phẩm của mình với giá bao nhiêu, vì vậy chúng tôi có xu hướng định giá thấp hơn rất nhiều. Chúng tôi biết cách tạo ra nó, vì vậy chúng tôi có xu hướng đánh giá thấp kỹ năng đã đi vào quá trình.
KHÔNG THỬ CẠNH TRANH VỀ GIÁ.
LUÔN LUÔN sẽ có người bán thứ gì đó tương tự như những gì bạn kiếm được với giá thấp hơn bạn rất nhiều. Kể cả những người thợ và nghệ nhân tài hoa khác.
Bạn cần phải làm việc chăm chỉ để tìm ra giá bạn cần bán hàng hóa của mình để kiếm sống khá và đó là giá bạn cần bán hàng hóa đó.
Điều này thật khó. Nó có thể được đối đầu. Nó có thể sẽ đưa bạn ra khỏi vùng an toàn của mình.
Nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc kiếm sống từ nghề của mình, đó là điều bạn cần làm.
9. Nhận dạng thương hiệu trên Internet: Website
Bạn là một người chuyên nghiệp - vì vậy bạn cần phải XEM như một người chuyên nghiệp.
Bạn đang bán hàng trực tuyến, vì vậy sự hiện diện trực tuyến của bạn cần phải chuyên nghiệp và thân thiện.
Ít nhất, RẤT RẤT, hãy đầu tư vào một tên miền $ 12 và chuyển hướng nó đến cửa hàng trực tuyến của bạn.
Bằng cách đó, trên danh thiếp, chữ ký email, tài khoản mạng xã hội của bạn và mọi nơi khác mà bạn liệt kê trang web của mình, bạn có thể sử dụng eti.vn thay vì mybusiness.eti.vn hoặc eti.vn/mybusiness .
Một thay đổi nhỏ như vậy có thể tạo ra sự khác biệt LỚN đối với ấn tượng của mọi người về doanh nghiệp của bạn.
Bạn nên đặt mục tiêu có trang web riêng, độc lập và tự lưu trữ ngay khi bạn có thể biến nó thành hiện thực - tốt nhất là có blog - nhưng có miền riêng là một khởi đầu tuyệt vời. ETI.VN sẽ giúp bạn tư vấn cụ thể để hiểu rõ hơn.
Và vâng, bạn nên viết blog. Đó là cách tốt nhất để tạo ra một câu chuyện về bạn và công việc của bạn. Đừng lo lắng hoặc bị choáng ngợp nếu bạn không biết viết blog về cái gì, hãy bắt đầu. Trên thực tế, đây là một số ý tưởng giúp bạn cuốn hút .
10. Liên tục học hỏi
Trong kinh doanh, không có cái gọi là XONG.
Luôn luôn có nhiều việc phải làm.
Những điều mới để thử.
Những sai lầm được thực hiện.
Những chuyến đi bất ngờ.
Những điều cần học.
Trên đây là những chia sẻ để bạn phát triển ý tưởng kinh doanh đồ Hanmade online.
ETI.VN chúc bạn thành công!
Điện thoại liên hệ: 038.373.5400
Đăng ngày 27/05/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 892
Thẻ: Ý tưởng Kinh doanh online đồ handmade