Cách chọn đúng loại Google Doanh nghiệp của tôi cho Doanh nghiệp của bạn
Cách chọn đúng loại Google Doanh nghiệp của tôi cho Doanh nghiệp của bạn

Danh mục Google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Danh mục Google Doanh nghiệp của tôi (hoặc danh mục bản đồ của Google) là những trường rất quan trọng mà bạn đặt cho danh sách Google Doanh nghiệp của tôi để mô tả doanh nghiệp của bạn là gì đối với cả mọi người và công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể đặt cả danh mục chính và danh mục phụ cho danh sách Google Doanh nghiệp của tôi .

Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng danh mục khi thiết lập điều này vì đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan trong cả tìm kiếm gói địa phương và Google map. 

Lời khuyên về việc chọn số lượng loại hình kinh doanh

Bạn được phép đặt một danh mục chính và tối đa 9 danh mục phụ . Bạn có thể chuyển thẳng đến danh sách đầy đủ các danh mục GMB tại đây.

Lời khuyên của chúng tôi là không nên đặt tổng số nhiều hơn 4. Nhiều hơn không phải là tốt hơn. Trong nhiều trường hợp, nhiều thứ hơn sẽ khiến Google bối rối và làm giảm khả năng xếp hạng cho các danh mục chính của bạn.

Có hơn 3500 danh mục GMB khác nhau. Con số này dao động theo chu kỳ (hiện đang ở mức 3,950).

Nguyên tắc của Google gợi ý rằng họ muốn các doanh nghiệp sử dụng ít danh mục nhất có thể khi thiết lập điều này.

Nói như vậy, chúng tôi khuyến khích mọi người tự kiểm tra điều này. Một số người đã báo cáo kết quả rằng khi xóa các danh mục bổ sung, họ cũng thấy số lượng kết quả tìm kiếm mà họ xếp hạng giảm.

Những gì Google muốn bạn làm là chọn danh mục cụ thể nhất cho doanh nghiệp của bạn nếu danh mục đó có sẵn và không sử dụng những danh mục chung chung hơn. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn với tư cách là thợ lợp mái, bạn sẽ muốn chọn nhà thầu lợp mái làm danh mục chính của mình và Google sẽ không muốn bạn đặt tổng thầu làm danh mục phụ.

Một lần nữa, bạn chắc chắn sẽ muốn tự mình kiểm tra điều này vì việc chọn đúng danh mục là yếu tố thu hút cục bộ hàng đầu theo hầu hết các chuyên gia.

Cách chọn Danh mục Google Doanh nghiệp của tôi tốt nhất

Tôi sẽ giải thích hai cách để làm điều này. Cách dễ dàng và cách kỹ thuật.

Con đường dễ dàng

  1. Duyệt qua các danh mục và xác định danh mục mô tả chính xác nhất doanh nghiệp của bạn.
  2. Sử dụng không quá 3 danh mục phụ ngoài danh mục chính của bạn. Như đã đề cập trước đây, ít hơn là nhiều hơn ở đây. Đừng làm loãng khả năng xếp hạng cho các cụm từ quan trọng nhất với bạn bằng cách nhồi nhét các danh mục phụ của bạn.
 

Cách kỹ thuật

Xác định một số đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Tra cứu họ trên Google bằng cách nhập tên doanh nghiệp + vị trí của họ.

Lưu ý các loại chính của từng đối thủ cạnh tranh. Bất kỳ danh mục nào bạn thấy xuất hiện nhiều nhất có thể là danh mục tốt nhất để sử dụng làm danh mục chính của riêng bạn.

Để xác định các danh mục phụ tốt nhất, bạn có thể cướp bóc đối thủ cạnh tranh của mình hơn nữa. Đây là nơi mọi thứ trở nên kỹ thuật một chút.

Bắt đầu bằng cách ghé thăm doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh qua Google Maps (trên máy tính để bàn).

Danh mục danh sách GMB Tìm các danh mục tốt nhất cho GMB

 

Nhấp chuột phải vào danh sách của họ và nhấp vào “Xem nguồn” và một tab mới sẽ mở ra. Đây là lúc mọi thứ có thể bắt đầu trở nên khó khăn một chút nhưng tôi hãy chịu đựng.

Tab mới này sẽ chứa mã nguồn HTML cho trang. Đừng để nó đe dọa bạn. Những gì chúng tôi sắp làm sẽ trở nên dễ dàng và bạn chỉ phải làm một lần.

Mở chức năng tìm kiếm của trình duyệt bằng cách nhấn ⌘ + Ftrên máy Mac và Control + Ftrên Windows.

Nhập danh mục chính của doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh.

Điều này sẽ chuyển đến một phần của trang xác định danh mục chính.

Nó sẽ được đánh dấu.

Nếu bạn nhìn sang bên phải của văn bản được đánh dấu, bạn sẽ thấy các thuật ngữ dễ nhận biết khác cũng giống như các danh mục. Đây là các danh mục phụ của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hình ảnh 2Xác định danh mục chính và danh mục phụ trên Google Doanh nghiệp của tôi

 

Bạn sẽ biết mình đã đến cuối danh sách danh mục của đối thủ cạnh tranh bất cứ khi nào bạn nhìn thấy địa chỉ đường phố (đó là địa chỉ doanh nghiệp của họ) trong văn bản.

Tôi thích sử dụng một bảng tính để ghi lại tất cả các danh mục phụ. Khi tôi đã làm điều này cho 6-12 đối thủ cạnh tranh (đang xếp hạng tốt), tôi tìm thấy mẫu số chung giữa tất cả chúng và sử dụng chúng làm danh mục phụ - giả sử chúng phù hợp.

Làm thế nào để bạn biết một cái gì đó là phù hợp? Sử dụng suy nghĩ thông thường. Nếu công ty luật của bạn chuyên về luật thương tích cá nhân và bạn có đối thủ cạnh tranh xử lý cả luật thương tích cá nhân và luật gia đình thì bạn sẽ không muốn liệt kê luật gia đình trừ khi bạn thực hành nó một cách hợp pháp.

Danh sách đầy đủ các danh mục Google Doanh nghiệp của tôi

Chúng tôi sẽ cập nhật danh sách này theo thời gian khi Google thay đổi các danh mục, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra lại danh sách này theo định kỳ. Tính đến tháng 4 năm 2020 có 3920 danh mục.

Bạn có thể sử dụng hộp tìm kiếm phía trên bảng để nhanh chóng tìm thấy một danh mục hoặc để xem nó có phải là một tùy chọn hay không.

Chia sẻ điều này với bất kỳ ai bạn nghĩ sẽ thấy hữu ích.

Danh sách Danh mục Google Doanh nghiệp của tôi

 

Bác sĩ châm cứu
Chuyên gia tư vấn âm thanh học
Lạc bộ giải trí dành cho người lớn
Công ty kế toán
Kế toán phần mềm công ty
Nuôi dưỡng con nuôi.
Cửa hàng acrylic
Reserved DVD for big user
Reserved resisation cho big user
Hồ bơi lặn
Luật sư hành chính
Nhà cung cấp chất mài mòn
Nhà thờ Đời sống dồi dào
Châm cứu phòng
Phòng khám phá thai
Room display dân thổ nghệ thuật
Trung tâm thiết lập ban ngày dành cho người lớn
Trung tâm Điều trị Nghiện
Trường châm cứu
Big user school
Trường kế toán
Tu viện
Tổ chức Thổ dân và Cư dân trên eo biển Torres
Viên kế toán
Acura đại lý

Đăng ngày 04/04/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 406

0383735400