9 cách để tăng traffic cho website của bạn tức thì
9 cách để tăng traffic cho website của bạn tức thì

Bạn đang cố gắng để tăng traffic (lượt truy cập) cho websit của mình? Đây là một bài viết tuyệt vời! Đó là bởi vì internet giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn hơn bất kỳ nền tảng nào khác.

Có thể bạn nghĩ đến việc tối ưu từ khoá trên Google? Nhưng thật không may là để đáp ứng được các tiêu chí của Google thì cũng không hề đơn giản chút nào.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 9 cách để bạn tăng Traffic cho website của bạn tức thì!

Sử dụng mạng xã hội

 Đây là cách nhanh nhất để để tăng traffic cho website của bạn tức thì, bằng việc chia sẻ những nội dung hấp dẫn kèm LỜI KÊU GỌI BẤM VÀO  LINK CỦA bài viết website trên các kênh Facebook (Trang cá nhân, Nhóm, Fanpage), Nhóm Zalo, Youtube, TikTok. Bạn sẽ ngay lập tức nhận được những lượt click vào website của những người dùng trên những nền tảng này.

ETI.VN cho bạn một ví dụ minh hoạt để bạn dễ hình dung nhé: Bạn đang có một bài viết giới thiệu về dịch vụ lắp đặt camera quan sát trên website. Trong bài viết này có đầy đủ các gói lắp đặt, quy trình lắp đặt và cả bảng giá lắp đặt trọn gói, có cả video ghi lại cảnh đội ngũ thi công nữa – rất bài bản và chi tiết. Và bạn đang muốn sẽ có nhiều lượt truy cập vào website của mình.

Bây giờ thì ETI.VN sẽ dùng các mạng xã hội để tăng traffic vào website của mình bằng các cách sau:

  • Trước tiên là viết bài trên facebook và zalo cá nhân: Tóm tắt ngắn gọn bài viết và kèm những hình ảnh cực ngầu, sau đó kêu gọi mọi người “Bấm vào link trên website để xem chi tiết bài viết.”
  • Lên cac nhóm Facebook và nhóm Zalo, nơi có các khách hàng tiềm năng của bạn ở đó. Ví dụ ở đây là bài viết về “lắp đặt camera quan sát” thì ETI.VN sẽ vào các nhóm lĩnh vực chăm sóc gia đinh, nhà cửa, .. nơi có các thành viên đang tham gia là người thích chăm sóc ngồi nhà của mình à và đăng bài viết kèm link vào đây (chú ý là phải có lời kêu gọi bấm vào link, chú ý xem nội quy nhóm kẻo bị báo cáo vi phạm chính sách nhóm)
  • Nếu bạn đầu tư hơn, hãy xây dựng các clip hữu ích trên Youtube, Tiktok và kêu gọi truy cập vào link website của bạn.

Quảng cáo

Đây là cách nhanh chóng để có traffic vào website của bạn, và bạn cần bỏ ra một số tiền.

Cách dễ để bạn bắt đầu là thử chạy quảng cáo Google Ads, bằng việc bỏ tiền để chạy cho một số từ khoá mà khách hàng của bạn hay tìm, và kết quả của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google mỗi khi có ai đó tìm từ khoá đó.

Tiếp theo là Quảng cáo “tăng lượt truy cập” trên Facebook, quảng cáo này sẽ tiếp cận những người đang lướt Facebook và họ có thể bấm vào quảng cáo đó để truy cập vào bài viết trên website của bạn.

Có rất nhiều nền tảng để bạn chạy quảng cáo ngoài Google Ads, Facebook Ads ra thì quảng cáo bằng video clip trên Youtube, Tiktok cũng là những thứ bạn cũng nên thử.

Khi làm những chiến dịch Quảng cáo này, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch, chiến lược rõ ràng, nếu không bạn sẽ chi tiền rất nhiều nhưng hiệu quả sẽ không như mình mong muốn.

Viết tiêu đề bài viết trên website, blog hấp dẫn

Dòng tiêu đề và tiêu đề là những gì sẽ khiến mọi người nhấp vào trang web của bạn. Hãy lấy ví dụ về viết blog. 80% mọi người sẽ đọc tiêu đề của bạn nhưng chỉ 20% trong số đó thực sự đọc xong bài báo.

Điều gì đi vào việc viết tiêu đề tốt nhất? Không có công thức bí mật. Cách tốt nhất của hành động là viết một số và sau đó quyết định cái nào thu hút sự chú ý nhất.

Điều cần thiết là dòng tiêu đề của bạn phải giàu từ khóa. Sử dụng các công cụ từ khóa khác nhau để tìm một từ khóa có lưu lượng tìm kiếm ấn tượng với độ cạnh tranh thấp và độ khó thấp.

Thử viết lại nội dung bài viết theo một phong cách khác

Có vẻ như mỗi tháng, có một nghiên cứu mới cho thấy các độ dài nội dung khác nhau được xếp hạng tốt hơn. Thành thật mà nói, hầu hết các trang web được hưởng lợi từ việc viết nội dung theo một phong cách khác (trộn lẫn nội dung bởi nhiều bài viết chẳng hạn). Xuất bản blog dạng dài để mô tả sản phẩm ngắn. Ví dụ: Hướng dẫn chi tiết cách lắp ráp máy tính – bạn viết chi tiết càng tốt.

Tại sao điều này lại hiệu quả? Bạn muốn thu hút khách truy cập trang web khác nhau. Một số muốn tự học trước khi mua trong khi những người khác chỉ muốn truy cập vào trang sản phẩm để mua liền.

Bạn cũng nên trang bị nhiều kiểu nội dung trên bài viết của bạn. Các ví dụ tuyệt vời bao gồm đồ họa thông tin, video và thậm chí cả số liệu thống kê trong ngành của bạn.

Sử dụng từ khoá dài

Trong khi một số từ khóa ngắn vẫn xếp hạng, thì từ khóa dài xếp hạng tốt nhất. Chúng bao gồm một cụm từ hoặc một câu. Ví dụ: thay vì sử dụng “dòng tiêu đề”, hãy sử dụng từ khóa đuôi dài như “ví dụ về dòng tiêu đề hấp dẫn”.

Tại sao từ khóa dài lại tốt hơn từ khóa ngắn? Có hai lý do chính:

Từ khóa đuôi dài thường có độ cạnh tranh thấp nhưng lưu lượng truy cập lớn và

Hầu hết người dùng tìm kiếm các cụm từ hoặc câu, đặc biệt là với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói đang trở nên quá phổ biến

Theo Safari SEO Brisbane , từ khóa Longtail là một cách hiệu quả cao để tiến hành SEO cho một trang web mới hoặc đang phát triển. Bằng cách theo đuổi sự cạnh tranh thấp, những từ khóa có giá trị cao, các doanh nghiệp đang phát triển có thể xây dựng uy tín với Google và tăng cường sự hiện diện tìm kiếm của họ cho nhiều từ khóa mà đối thủ cạnh tranh có thể đang bỏ qua.

Tối ưu trang web của bạn (SEO on page)

Đây là công việc rất quan trọng mà bạn cần phải làm nếu muốn website được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Có rất nhiều tiêu chí để bạn tối ưu cho trang web của mình. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc một người làm Marketer và không rành lắm về kỹ thuật, thì có thể nhờ đơn vị làm ra trang web để tối ưu cho bạn (Bạn cũng có thể liên hệ ETI.VN để chúng tôi giúp bạn).

Bạn có thể đọc thêm về Các tiêu chí tối ưu SEO onpage để biết những việc bạn cần phải làm.

Sử dụng website khác

Google có một thuật toán đánh giá cao website của bạn nếu trên những trang web khác có chứa đường link dẫn về website hoặc một bài viết trên website của bạn.

Bạn có thể nhờ khách hàng viết một bài đánh giá dịch vụ của bạn trên website, và sau đó đặt đường link website của bạn trên đó.

Nếu trong ngành của bạn có các website tạp chí chuyên ngành, bạn cũng có thể cân nhắc mua bài viết ở trên đó, một mặt có thương hiệu cho những độc giả của tạp chí đó, mặt khác bạn để link web của mình trên đó để mọi người đều biết website của bạn.

Cách này trong việc làm SEO thì gọi là Xây dựng hệ thống Backlink.

Bạn có thể đọc Hướng dẫn xây dựng Backlink cho website để được tìm hiểu sâu hơn.

Xây dựng link nội bộ (liên kết nội bộ)

Liên kết nội bộ chính là đường link tại bài viết này dẫn để bài viết khác trên cùng website của bạn. Mục đích là để giữ chân khách đọc bài viết và ở lại lâu trên website của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn bán các khóa học kinh doanh và bạn đang viết blog về các khóa học kinh doanh.

Liên kết đến trang dịch vụ của bạn trong blog. Vì độc giả của bạn đã quan tâm đến các khóa học kinh doanh, họ có thể nhấp vào các liên kết bạn có sẵn trong blog của mình để biết thêm thông tin.

Hành động này giúp tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn; Google sẽ nhận thấy cùng một người dùng trên một vài trang web khác nhau và Google sẽ xếp hạng trang web của bạn cao hơn.

Liên kết nội bộ cũng giúp Google biết đến trang web của bạn tốt hơn và cách xếp hạng trang web của bạn.

Sử dụng đơn vị thuê ngoài

Ngoài việc tự làm, tự mày mò nghiên cứu, thì có một cách khách hay hơn đó chính là sử dụng đơn vị thuê ngoài. Tại vì những đơn vị này họ có nhiều kinh nghiệm, và họ sẽ giúp bạn nhanh chóng hơn, bỏ tiền cho họ chạy nhiều khi còn rẻ hơn tiền để bạn trả tiền học phí.

Nếu bạn đã thử tất cả các chiến thuật này mà vẫn không thấy kết quả, có thể đã đến lúc bạn nên thuê ngoài tiếp thị kỹ thuật số của mình. Bạn có thể đang làm gì đó sai. Bạn cần phải học một số kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp l. Khi bạn thuê ngoài một công ty tiếp thị kỹ thuật số, bạn đang làm việc với một số công ty tốt nhất trong doanh nghiệp.

Họ có thể thực hiện các chiến lược như SEO, PPC và tiếp thị truyền thông xã hội và áp dụng kiến ​​thức của họ để đảm bảo xếp hạng cho bạn.

Đối với các công ty tiếp thị kỹ thuật số chuyên về tất cả các chiến lược, lưu lượng truy cập trang web của bạn có thể cải thiện ở cấp độ toàn diện. Hoặc, bạn có thể tìm một chuyên gia hoặc công ty tiếp thị thích hợp cho đối tượng thích hợp .

Đã đến lúc nhận được lưu lượng truy cập trang web tức thì

Nhận được lưu lượng truy cập trang web tức thì không phải là không thể. Nó chỉ cần một vài chiến lược tiếp thị, một số kiến ​​thức và làm việc chăm chỉ. Nếu vẫn thất bại, bạn có thể thuê ngoài hoạt động tiếp thị của mình cho một công ty có thể đưa trang web của bạn lên một cấp độ khác bằng cách thực hiện một số  lưu trữ trang web  cho miền của bạn.

Bạn cần thêm lời khuyên kinh doanh? Tiếp tục duyệt các blog của chúng tôi , nơi chúng tôi bao gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị.


Đăng ngày 09/06/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 832

0383735400