10 Ý tưởng về Chủ đề Đào tạo Bán hàng
10 Ý tưởng về Chủ đề Đào tạo Bán hàng

Trái ngược với những gì mọi người có thể nghĩ, bán hàng không dễ dàng (bán hàng mà dễ thì ai cũng giàu hết rồi). Có một nghệ thuật và kỹ năng cần có thời gian và sự luyện tập liên tục. Nhân viên bán hàng có những trách nhiệm nhất định - có thể là duy trì quan hệ với khách hàng hoặc chốt một thỏa thuận - mà nhóm của bạn phải nắm bắt để trở nên hiệu quả trong việc bán hàng.

Mặc dù đúng là có rất nhiều bài học cần được khám phá, nhưng chúng có thể được thu hẹp lại tùy thuộc vào các khía cạnh mà bạn muốn nhóm của mình ôn luyện. Nhìn chung, để cải thiện hiệu suất bán hàng của bạn, điều quan trọng là phải cung cấp đào tạo cho nhóm của bạn .

Dưới đây là 10 chủ đề đào tạo bán hàng bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn ý tưởng khóa học:

Chủ đề Đào tạo Bán hàng Ý tưởng # 1 - Giao tiếp Hiệu quả

Giao tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng là tìm kiếm sự cân bằng giữa nói chuyện và lắng nghe để giữ khách hàng của bạn tương tác. Việc bán ép buộc không được khuyến khích vì nó có thể khiến những người mua tiềm năng sợ hãi. Thay vào đó, bằng cách thực hành giao tiếp phù hợp, bạn có thể truyền đi những thông điệp có ý nghĩa một cách hiệu quả.

Tạo ấn tượng tốt ban đầu là điều cần thiết cho tương tác bán hàng sau này của bạn. Đó là nền tảng để xây dựng mối quan hệ. Nếu khách hàng mở lòng với bạn, đó là cơ hội hoàn hảo để đưa đề xuất của bạn một cách hữu cơ vào cuộc trò chuyện. Xây dựng mối quan hệ không dễ để nắm vững, nhưng có nhiều cách để đào tạo nhóm của bạn bằng các khóa học bán hàng hiện có trên mạng.

Bạn muốn bắt đầu tham gia các khóa học giao tiếp hiệu quả? Tham gia khóa học ngôn ngữ bán hàng và khóa đào tạo kỹ năng nghe tích cực trên EdApp.

Chủ đề Đào tạo Bán hàng Ý tưởng # 2 - Chiến lược Bán hàng

Có nhiều cách khác nhau để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tất cả phụ thuộc vào chiến lược và phong cách của một công ty. Dù nhóm bán hàng của bạn chọn sử dụng phương pháp nào, tốt nhất bạn nên tiến hành đào tạo về bán hàng để giữ cho nhóm của bạn giữ vững vị trí.

Tùy thuộc vào tính chất của ngành, có những phương pháp đáng tin cậy hoạt động và cũng có những cách tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo hơn. Từ phong cách bán hàng thông thường đến các kỹ thuật sáng tạo hơn, có rất nhiều chủ đề cần đề cập khi nói đến chiến lược bán hàng. Tốt nhất là chia nhỏ thông tin thành nhiều buổi đào tạo. 

Ý tưởng chủ đề đào tạo bán hàng số 3 - Kiến thức về sản phẩm

Là một phần của đội bán hàng, bạn phải biết những gì bạn đang bán. Bạn không thể mong đợi bán được một sản phẩm nếu bản thân bạn không biết gì về nó. Khi biết sản phẩm của mình, bạn có thể làm nổi bật hơn các tính năng và lợi ích của nó.

Nếu bạn đủ hiểu biết để đủ điều kiện trở thành chuyên gia sản phẩm thì khách hàng của bạn có thể đặt niềm tin vào bạn. Lấy được lòng tin của họ là điều cần thiết vì họ sẽ lắng nghe các đề xuất của bạn và điều này có thể làm tăng cơ hội bán hàng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không được trang bị đầy đủ kiến ​​thức về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy rằng bạn có thể không biết mình đang làm gì. Điều này làm giảm độ tin cậy của bạn với tư cách là một nhân viên bán hàng và có thể dẫn đến mất khách hàng.

Đào tạo chuyên dụng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong các ngành bán lẻ, sản xuất và dịch vụ. Bạn có thể tạo các khóa đào tạo bán hàng để nâng cao kiến ​​thức về sản phẩm với sự trợ giúp của hệ thống quản lý học tập .

Ý tưởng chủ đề đào tạo bán hàng số 4 - Chủ đề người mua

Tính cách người mua là đại diện cho khách hàng của bạn là người như thế nào. Bạn có thể tạo điều này dựa trên nghiên cứu thị trường của mình và khi bạn đã phát triển một hồ sơ lý tưởng, bạn có thể điều chỉnh nội dung và cách tiếp cận của mình cho phù hợp. Bạn cũng có thể cá nhân hóa tốt hơn chiến lược nhắn tin và bán hàng của mình. 

Việc nghiên cứu những người mua tiềm năng cũng quan trọng như việc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đặt mình vào vị trí của người mua vì nó có thể giúp bạn hiểu được tâm lý mua hàng của khách hàng và giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm khi lựa chọn sản phẩm. Với điều này, bạn có thể đoán trước các truy vấn mà họ sẽ ném vào bạn, chuẩn bị cho bạn những gì mong đợi khi bạn bắt đầu giao tiếp với họ.

Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều là người mua tiềm năng mục tiêu của bạn. Với cách làm này, việc xác định khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn sẽ dễ dàng hơn. Việc cung cấp một  khóa đào tạo về tính cách người mua sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn mở rộng tầm nhìn của đội ngũ bán hàng của bạn.

Ý tưởng chủ đề đào tạo bán hàng số 5 - Phân tích đối thủ cạnh tranh

Ngày nay, nhiều thị trường đã bão hòa và việc có một số đối thủ cạnh tranh cho một sản phẩm tương tự là điều bình thường. Điều khiến mỗi đối thủ cạnh tranh trở nên khác biệt là sự đổi mới sản phẩm và dịch vụ khách hàng đằng sau nó. Đương nhiên, với rất nhiều lựa chọn thay thế có sẵn trên thị trường, bạn phải có khả năng trình bày một đề xuất giá trị để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật so với phần còn lại. Bằng cách có ý tưởng về đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ có thể giải quyết những điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu của mình. 

Điều quan trọng là phải có một khóa đào tạo về phân tích đối thủ cạnh tranh để xem doanh nghiệp của bạn đứng ở đâu. Với hình thức đào tạo này, bạn có thể đáp ứng sự cạnh tranh của mình bằng các sáng kiến ​​bán hàng và chiến dịch hướng ngoại xuất sắc.

Ý tưởng chủ đề đào tạo bán hàng số 6 - Quản lý thời gian

Tất cả chúng ta đều đã nghe đến cụm từ, 'thời gian là tiền bạc.' Bằng cách có một lịch trình hoặc quy trình có hệ thống để khuyến khích quản lý thời gian, nhóm bán hàng của bạn rất có thể sẽ hoàn thành nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả. Phân bổ thời gian hiệu quả cho việc lập kế hoạch và thực hiện là một động thái chiến lược để tránh lãng phí thời gian và nguồn lực. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là năng suất chỉ tốt như sản lượng của bạn. Thông minh với thời gian của bạn là điều có thể được dạy, vì vậy hãy nhớ xem các khóa đào tạo về quản lý thời gian có sẵn trực tuyến này.

Ý tưởng chủ đề đào tạo bán hàng số 7 - Kết thúc giao dịch

Mục tiêu chính của việc bán hàng là chốt giao dịch. Rất nhiều nỗ lực trong việc đào tạo xoay quanh việc chuẩn bị cho đội để bán được hàng. Tiếp cận khách hàng tiềm năng là một chuyện nhưng để thực sự đạt được một thỏa thuận hoàn toàn là một trở ngại khác. Các yếu tố khác nhau có thể khiến khách hàng mất hứng thú giữa chừng và đó có thể là dấu hiệu để các đối thủ cạnh tranh giật lấy khách hàng của bạn. Một số gợi ý nhất định có thể giúp nhân viên bán hàng cung cấp thêm cho khách hàng một cú hích để cuối cùng chốt được một thỏa thuận. Nếu nhóm của bạn được đào tạo bán hàng thích hợp về các chiến thuật khác nhau để chốt giao dịch, thì khả năng mất khách hàng vào phút cuối sẽ giảm xuống.

Ý tưởng Chủ đề Đào tạo Bán hàng # 8 - Dự báo Doanh số

Chủ đề này khá nâng cao nhưng nó là một phần quan trọng của đào tạo bán hàng, đặc biệt là cho các nhà quản lý và giám sát. Dự báo bán hàng là quá trình dự đoán doanh số bán hàng trong tương lai trong một tuần, tháng, quý hoặc năm. Bằng cách ước tính doanh thu và số lượng đơn vị sẽ bán được trong một khoảng thời gian, nhóm bán hàng có thể lập kế hoạch cho bước đi tiếp theo của họ. Và bởi vì thị trường không trì trệ, các đội bán hàng cũng nên biết khi nào nên thay đổi chiến lược của họ tùy thuộc vào nhu cầu.

Có những mùa cao điểm giúp công ty dễ dàng đạt được mục tiêu và có những mùa chậm khiến khó bán hơn bình thường. Nếu dự báo bán hàng có thể dự đoán những điều đó, công ty sẽ có thể phân bổ ngân sách cho phù hợp. Bằng cách này, tài chính của công ty sẽ không bị hy sinh do một quyết định bội chi sai trái vụ và ngược lại.

Ý tưởng chủ đề đào tạo bán hàng số 9 - Quảng cáo chiêu hàng

Nhóm bán hàng thường có kịch bản tiêu chuẩn để sử dụng cho quảng cáo chiêu hàng của họ. Tài sản thế chấp tiếp thị cũng được sử dụng để hỗ trợ trình bày của họ. Đó là thông lệ tiêu chuẩn để đào tạo nhóm bán hàng về phong cách và thương hiệu của công ty để phù hợp với quảng cáo chiêu hàng. Hội thảo bao gồm các ví dụ và bài tập để nhân viên tham gia. Với đủ thực hành, nhóm bán hàng có thể hoàn thiện nghệ thuật thuyết phục khách hàng tiềm năng. Nó trông có vẻ đơn giản để thực hiện nhưng nó đòi hỏi nhiều thực hành và kinh nghiệm để thành thạo, do đó, việc cung cấp đào tạo bán hàng có lợi cho nhóm của bạn.

Ý tưởng chủ đề đào tạo bán hàng số 10 - Kỹ năng bán hàng

Để đảm bảo sự phát triển của bạn với tư cách là một nhân viên bán hàng, bạn nên biết những kỹ năng quý giá cần thiết để tồn tại trong công việc bán hàng. Có ý tưởng về các kỹ năng có lợi cho hoạt động hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới về cách tiếp cận vai trò. Ví dụ, một nhân viên bán hàng có thể rất giỏi trong việc xử lý khách hàng nhưng lại không tốt về thủ tục giấy tờ. Bằng cách tham gia một lớp học về các kỹ năng khác tạo nên toàn bộ ngành bán hàng, bạn sẽ có nhận thức về lĩnh vực nào cần hoạt động. Như mọi khi, tốt nhất bạn nên trau dồi kỹ năng của mình càng sớm càng tốt.


Đăng ngày 25/05/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 420

0383735400