10 xu hướng SEO hàng đầu phải biết cho năm 2021
10 xu hướng SEO hàng đầu phải biết cho năm 2021

Xu hướng SEO năm 2021, mọi người phát triển website nên biết!

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm hoặc SEO là một lĩnh vực tiếp thị luôn thay đổi. Mỗi ngày, bạn lại nghe về một thuật toán mới do Google phát hành để cung cấp cho người dùng nội dung tốt nhất từ ​​internet. Mặt khác, bạn phải thay đổi rất nhiều chiến lược SEO của mình để đối phó với những thay đổi. Là một chuyên gia SEO, bạn không ngừng học hỏi về các xu hướng SEO sắp tới và xu hướng của Google đồng thời cải thiện các chiến lược của mình để (các) trang web của bạn được xếp hạng trên cùng.

Chúng tôi hiểu rằng rất khó để luôn cập nhật các xu hướng như vậy của Google. Để giúp tất cả các Chuyên gia SEO, chúng tôi đã biên soạn danh sách "10 Xu hướng SEO sắp tới phải biết đến năm 2021" sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược SEO của mình vào năm 2021.

SEO trên thiết bị di động

Để trở thành một chuyên gia SEO giỏi , bạn phải coi web như một trải nghiệm di động. Kể từ năm 2019, Google đã coi phiên bản di động của trang web là phiên bản chính và phiên bản dành cho máy tính để bàn là phiên bản phụ. Do đó, bạn cần phải luôn nghĩ đến cách tiếp cận "Thiết bị di động là trên hết".

Theo nghiên cứu được công bố bởi Trung tâm Nghiên cứu Quảng cáo Thế giới (WARC), ngày càng nhiều người dùng sử dụng điện thoại di động để truy cập web. Khi ngày càng có nhiều người chuyển từ xem trang web trên điện thoại di động của họ so với máy tính để bàn, thành công SEO trang web của bạn vào năm 2021 sẽ phụ thuộc vào SEO trên thiết bị di động.

Là một Chuyên gia SEO, bạn nên tối ưu hóa trang web và nội dung của nó để có trải nghiệm di động phong phú. Không làm được như vậy, chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của bạn với tư cách là một Chuyên gia SEO rất khó khăn.

Tìm kiếm bằng Không nhấp chuột

Khái niệm tìm kiếm bằng không nhấp chuột đã là trọng tâm của Google trong một thời gian dài. Nhưng chỉ kể từ tháng 3 năm 2020, Google mới bắt đầu tập trung vào các tìm kiếm không nhấp chuột.

Nói một cách đơn giản, không cần nhấp chuột khỏi Google, người dùng có thể tìm thấy câu trả lời trực tiếp trên Google. Google quét trang web của bạn để tìm phần nội dung trả lời câu hỏi của người dùng và hiển thị nó dưới dạng kết quả hàng đầu. Bằng cách này, người dùng có thể kết thúc tìm kiếm của họ mà không cần nhấp chuột.

Để cho phép người dùng tận dụng tính năng này, Google đã giới thiệu nhiều thẻ và đoạn mã khác nhau mà bạn có thể tích hợp với trang web của mình. Đây là một trong những xu hướng SEO quan trọng nhất vào năm 2021, đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng các đoạn mã và thẻ nổi bật thuộc nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như đoạn văn, danh sách, bảng, video, v.v., để có thứ hạng SERP tốt hơn.

Bảo mật trang web

Khi công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu bảo mật trang web ngày càng tiến bộ nhanh hơn. Google coi bảo mật trang web là một yếu tố quan trọng khi xếp hạng trang web của bạn. Xu hướng bảo mật trang web của Google thậm chí còn quan trọng hơn vào năm 2021, khi người dùng nhận thức được các mối đe dọa hiện diện trong môi trường internet không an toàn. Nếu mọi người không cảm thấy an toàn khi truy cập trang của bạn, họ sẽ ngừng truy cập trang web của bạn và xếp hạng của bạn trong SERPS chắc chắn sẽ giảm xuống.

Để đảm bảo rằng bạn giữ trang web của mình an toàn, bạn nên cài đặt chứng chỉ SSL và sử dụng các plugin giúp trang web của bạn an toàn.

Tối ưu hoá trải nghiệm người dùng

Khi bạn suy nghĩ từ quan điểm của Google, bạn sẽ hiểu rằng cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, họ muốn "người dùng" của họ sử dụng dịch vụ của họ nhiều nhất có thể. Do đó, Google muốn bạn làm cho trang web của mình thân thiện với người dùng, điều này sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng đầu cuối tuyệt vời.

Nếu người dùng truy cập trang web của bạn nhưng nhanh chóng rời đi, Google sẽ đánh dấu trang web của bạn là "không liên quan". Điều này sẽ làm cho trang web của bạn mất thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Do đó, hãy tập trung vào việc làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng bằng cách quan tâm đến các khía cạnh sau của trang web của bạn:

  • Một trang web nên có điều hướng tốt.
  • Trang của một trang web phải tải càng nhanh càng tốt.
  • Một trang web phải đẹp với phông chữ, màu sắc và chủ đề tốt.
  • Một trang web phải có tính tương tác.
  • Khách truy cập trang web nên tìm nội dung mà họ thích.

Nội dung dạng dài

Theo một nghiên cứu tại sweor.com, nội dung dài có hơn 3000 từ sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn gấp 3 lần, số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 4 lần và số liên kết ngược nhiều hơn 3,5 lần so với một bài viết có độ dài trung bình (900-1200 từ).

Điều cần lưu ý ở đây không phải là độ dài từ, mà là "chất lượng" của nội dung. Nếu nhìn nhận nội dung một cách khách quan, bất kỳ ai cũng có thể viết một bài báo nhỏ có giá trị 0 để thêm cho bất kỳ ai đọc nó. Tuy nhiên, một bài báo dài, mặt khác, chắc chắn sẽ có ít nhất một số giá trị để bổ sung cho người đọc.

Google có xu hướng ưu tiên nội dung dạng dài vì không phải ai cũng có thể viết nội dung dài. Chỉ những người có kiến ​​thức chuyên sâu về một chủ đề mới có khả năng viết nội dung dài.

SEO địa phương

SEO địa phương là quá trình tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn để nhắm mục tiêu đến các cộng đồng địa phương và các khu vực địa phương. Ví dụ: thay vì nhắm mục tiêu từ khóa "Khóa học tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất", từ khóa "Khóa học tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất ở New Delhi" sẽ cho bạn kết quả tốt hơn.

Sự phát triển của SEO địa phương một phần là do sự gia tăng của các tìm kiếm không nhấp chuột, mà một số nhà tiếp thị SEO đang coi là bình thường mới. Nhiều tìm kiếm không nhấp chuột là các tìm kiếm cục bộ hiển thị kết quả trên SERP trong cái được gọi là “gói cục bộ”.

Hầu hết mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để giải quyết một câu hỏi hoặc để mua hàng hóa và dịch vụ được bản địa hóa. Do đó, là một chuyên gia SEO, bạn nên luôn cố gắng nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương vì điều này có nghĩa là ít cạnh tranh hơn, dịch vụ chất lượng tốt hơn và SERP được cải thiện.

Mục đích tìm kiếm (Thuật toán BERT)

Nếu bạn đang tìm kiếm xu hướng SEO của năm 2021 để đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm của Google thì bạn nên tập trung vào xu hướng này của Google. Ưu tiên hàng đầu của Google luôn và sẽ luôn là cung cấp thông tin hữu ích và có liên quan cho người dùng của mình. Để làm được điều đó, Google đã không ngừng cải tiến thuật toán của mình để hiểu được "ý định tìm kiếm" của người dùng và cung cấp kết quả tốt nhất.

Google gần đây đã ra mắt Biểu diễn mã hóa hai chiều từ Máy biến áp, còn được gọi là Thuật toán BERT. Thuật toán BERT cho phép Google diễn giải "ý định" đằng sau tìm kiếm của người dùng và cung cấp danh sách trang web "giải quyết" vấn đề của người dùng.

Do đó, là một chuyên gia SEO, bạn nên tập trung vào việc có nội dung trả lời truy vấn "rất cụ thể" của người dùng. Bài đăng của bạn có thể không xếp hạng cao nhất đối với các câu hỏi chung chung, nhưng bài đăng của bạn có thể xếp hạng trên cùng cho mục đích tìm kiếm cụ thể.

Sức mạnh web cốt lõi và trải nghiệm trang (LCP / FID / CLS)

Các quan trọng web cốt lõi đã được Google giới thiệu vào năm 2020 để tối ưu hóa trải nghiệm kỹ thuật số của người dùng. Hiểu được các quan trọng về web đòi hỏi bạn phải có hiểu biết tốt về các khái niệm SEO cơ bản cũng như hiểu biết về kỹ thuật của internet.

Để nâng cao kỹ năng SEO của bạn lên một tầm cao mới, chiến lược SEO của bạn vào năm 2021 nên tập trung vào ba yếu tố mà thuật toán Google phân tích. Theo Blog Trung tâm Tìm kiếm của Google, 3 thứ mà thuật toán của họ phân tích một trang web là:

  • Thời gian hiển thị nội dung lớn nhất (LCP)
  • Thời gian phản hồi lần tương tác đầu tiên (FID)
  • Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS)
 

Sơn có nội dung lớn (LCP)

LCP đo thời gian một trang tải và hiển thị nội dung chính. Theo Google, LCP của trang web của bạn nên tối đa là 2,5 giây.

Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID)

FID đo thời gian cần thiết để một trang trở nên tương tác (tức là kể từ thời điểm người dùng truy cập một trang, mất bao lâu trước khi họ có thể tương tác với trang đó?). Theo nguyên tắc của Google, FID phải nhỏ hơn 100 mili giây.

Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS)

CLS đo lường khối lượng thay đổi bố cục bất ngờ trong nội dung trực quan. Nói cách khác, Google đo lường "tính ổn định trực quan" của trang web của bạn vì nó giúp định lượng tần suất người dùng gặp phải sự thay đổi bất ngờ trong bố cục của trang web. Giá trị này phải càng thấp càng tốt (<0,1).

Dữ liệu và Phân tích

Bây giờ, Bạn biết tầm quan trọng của việc hiểu các số liệu khác nhau trên trang web của bạn như:

  1. Tốc độ trang web
  2. Thời gian tải
  3. Nguồn khách
  4. Từ khóa được tìm kiếm
  5. (Các) URL đang được thu thập thông tin
  6. Lập chỉ mục chuyển hướng
  7. Lỗi phản hồi
  8. Tỷ lệ thoát

Google Analytics cho phép bạn hiểu sâu về trang web của mình. Là một phần của xu hướng SEO sắp tới vào năm 2021, công nghệ Trí tuệ nhân tạo mang lại một ý nghĩa hoàn toàn mới cho "Dữ liệu và Phân tích".

Một số chuyên gia SEO đang sử dụng AI và các công cụ tinh vi để hiểu dữ liệu phân tích trang web của họ cho những thứ như:

  1. Hiểu được "tâm lý" của người mua của họ
  2. Hình dung các chiến dịch
  3. Phân tích các lý do có thể dẫn đến thất bại của một chiến dịch
  4. Kiểm tra A / B thông báo CTA

...và nhiều hơn nữa.

Có rất nhiều dữ liệu đang được thu thập trên trang web của bạn và nếu bạn không phân tích dữ liệu đó, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều phản hồi có giá trị. Trong thời đại dữ liệu, bạn cần phải nắm chắc dữ liệu trang web của mình để thành công trong SEO.

Nội dung có liên quan và có giá trị

Chủ đề này đã được đặt ở cuối vì hai lý do. Thứ nhất, nếu bạn không rút ra được điều gì từ bài viết này, thì ít nhất bạn nên tìm hiểu về xu hướng SEO hàng đầu sẽ tồn tại mãi mãi— "Nội dung là Vua!" Thứ hai, nhiều chuyên gia SEO dành nhiều sự tập trung của họ vào những thứ khác được đề cập trong bài viết này chứ không phải nội dung.

Nhiều người cho rằng chỉ cần viết những nội dung ngẫu nhiên thiếu chiều sâu và chất lượng cũng được miễn là "SEO" của họ tốt. Nhưng điều mà mọi người quên là khách truy cập của bạn và Google đều muốn nội dung "chất lượng" chứ không chỉ là nội dung ngẫu nhiên.

Có một lượng lớn nội dung có sẵn trên internet về cùng một chủ đề. Nhưng TẠI SAO khách truy cập nên đến trang web của bạn? Có phải vì bạn có một trang web đẹp, đoạn mã SEO tuyệt vời và nhiều từ khóa không? Hay là vì khách truy cập có thể nhận được câu trả lời cho câu hỏi của họ và mua một sản phẩm mà họ đang tìm mua?

Do đó, có nội dung phù hợp và có giá trị sẽ tự động cải thiện:

  1. Tỷ lệ thoát
  2. Tỷ lệ giữ chân người xem
  3. CTR
  4. Cơ quan quản lý miền
  5. Uy tín thương hiệu

...và nhiều hơn nữa.

Tóm lại

Những ngày chỉ đơn giản là phát triển từ khóa, tiêu đề meta và thẻ alt đã qua lâu rồi. Các chỉ số SEO liên tục thay đổi và nó đang trở thành một thách thức để giữ thứ hạng của bạn ở trên đầu. Google thường xuyên cập nhật thuật toán tìm kiếm của mình, đó là lý do tại sao bạn nên luôn tìm hiểu về những thay đổi mới nhất và cách giữ cho trang web của bạn luôn dẫn đầu.

Nếu chúng tôi bỏ lỡ bất kỳ xu hướng quan trọng nào của Google / xu hướng SEO sắp tới vào năm 2021 hoặc nếu bạn nhận được giá trị từ bài viết này, vui lòng để lại nhận xét. Ngoài ra, nếu bạn muốn chia sẻ chiến lược SEO của mình cho năm 2021, hãy bình luận.


Đăng ngày 13/03/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 920

0383735400