Google hoạt động như thế nào?
Google hoạt động như thế nào?

Google hoạt động như thế nào? Google thực sự làm gì? Đối với nhiều bạn, đây sẽ là một tin khá cũ. Nhưng đối với tất cả những người mới làm SEO: hãy để tôi giải thích (bằng văn xuôi dễ hiểu) những gì Google thực sự làm. Hiểu về Google thực sự có thể giúp bạn tạo ra một chiến lược SEO hiệu quả!

Google hoạt động như thế nào?
Các công cụ tìm kiếm như Google đi theo các liên kết. Họ theo các liên kết từ trang web này sang trang web khác. Google bao gồm một trình thu thập thông tin, một chỉ mục và một thuật toán. Trình thu thập thông tin của Google theo các liên kết trên web. Nó đi khắp internet 24/7 và lưu phiên bản HTML của tất cả các trang trong một cơ sở dữ liệu khổng lồ được gọi là chỉ mục. Chỉ mục này được cập nhật nếu trình thu thập thông tin của Google truy cập lại vào trang web của bạn và tìm thấy các trang web mới hoặc đã được sửa đổi. Phiên bản mới của trang này đã được lưu. Tùy thuộc vào lưu lượng truy cập trên trang web của bạn và số lượng thay đổi bạn thực hiện trên trang web của mình, trình thu thập thông tin của Google xuất hiện thường xuyên hơn hoặc ít hơn.

Để Google biết về sự tồn tại của trang web của bạn, trước tiên phải có một liên kết từ một trang web khác - một trang đã có trong chỉ mục - đến trang web của bạn. Nếu trình thu thập thông tin theo liên kết đó, nó sẽ dẫn đến phiên trình thu thập thông tin đầu tiên và lần đầu tiên trang web của bạn được lưu trong chỉ mục. Từ đó trở đi, trang web của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

Sau khi lập chỉ mục trang web của bạn, Google có thể hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm. Google cố gắng đối sánh một truy vấn tìm kiếm nhất định với các trang web mà nó đã lập chỉ mục. Để làm như vậy, Google có một thuật toán cụ thể để quyết định các trang được hiển thị theo thứ tự nào. Cách thức hoạt động của thuật toán này là một bí mật. Không ai biết chính xác yếu tố nào quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm.

Thuật toán của Google không tĩnh. Nó thay đổi thường xuyên. Các yếu tố xác định thứ tự và tầm quan trọng của các yếu tố khác nhau thay đổi rất thường xuyên. Mặc dù thuật toán là bí mật, nhưng Google cho chúng ta biết những thứ nào là quan trọng. Mặc dù vậy, chúng tôi không biết tầm quan trọng của nó và chúng tôi không biết liệu Google có thông báo về tất cả các yếu tố hay không. Kiểm tra và thử nghiệm cho chúng ta cảm nhận tương đối tốt về các yếu tố quan trọng và sự thay đổi của các yếu tố này. Chúng tôi kết hợp các yếu tố này vào plugin SEO của mình và cho bạn biết về nó trong nhiều bài đăng trên blog của chúng tôi.

Trang kết quả của Google
Trang kết quả của Google - còn được gọi là SERP– hiển thị khoảng 7 hoặc 10 liên kết đến các trang web phù hợp nhất với tìm kiếm của bạn (theo Google). Chúng tôi gọi những kết quả này là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu bạn nhấp vào trang thứ hai của trang kết quả, nhiều kết quả hơn sẽ được hiển thị. Kết quả của bạn càng xuống thấp, thì khả năng ai đó sẽ tìm thấy trang web của bạn càng ít.
Trên 10 liên kết trên trang đầu tiên là các liên kết trả phí, hầu hết thời gian. Các liên kết này là quảng cáo; mọi người đã trả tiền cho Google để đặt các liên kết này ở đầu trang web khi mọi người tìm kiếm một cụm từ cụ thể. Giá cho những quảng cáo này rất khác nhau, tùy thuộc vào khả năng cạnh tranh của cụm từ tìm kiếm.

Đọc thêm: Các yếu tố của Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm của Google »

Giá trị của liên kết đối với công cụ tìm kiếm
Điều rất quan trọng là phải có hiểu biết cơ bản về cách Google và hầu hết các công cụ tìm kiếm khác sử dụng liên kết. Số lượng liên kết trỏ đến một trang được sử dụng để xác định mức độ quan trọng của trang đó. Vì vậy, một trang web cụ thể càng có nhiều liên kết, các công cụ tìm kiếm càng nghĩ rằng nó là quan trọng. Cả liên kết nội bộ (đến từ cùng một trang web), cũng như liên kết bên ngoài (từ các trang web khác), đều có thể giúp xếp hạng một trang web trong Google. Tuy nhiên, một số liên kết quan trọng hơn những liên kết khác. Bản thân các liên kết từ các trang web có nhiều liên kết đến thường quan trọng hơn các liên kết từ các trang web nhỏ chỉ có một vài liên kết đến.

Tầm quan trọng của các liên kết thực sự là một cái gì đó dẫn đến việc xây dựng liên kết tích cực. Miễn là bạn đang thu thập các liên kết hữu ích và hợp lý, xây dựng liên kết có thể là một chiến lược SEO tốt. Nhưng nếu bạn đang thu thập (hoặc tệ hơn là mua) các liên kết mờ ám, Google có thể trừng phạt bạn vì điều đó. Đọc thêm về sự nguy hiểm của việc xây dựng liên kết trong bài viết này.

SEO và Google
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là thực hành tối ưu hóa các trang web để (cố gắng) làm cho chúng xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Để làm như vậy, SEO cố gắng định hình một trang web theo thuật toán của Google. Mặc dù thuật toán của Google vẫn còn là bí mật, nhưng hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO đã dẫn đến một ý tưởng khá hay về các yếu tố quan trọng.

Hãy tiếp tục đọc: Cách viết một bài đăng blog chất lượng cao và thân thiện với SEO »


Đăng ngày 06/03/2021 bởi ETI Team | Lượt xem: 161

02747775999